No data was found

“เจนภพ” สุดเจ็บปวด เผยปรากฎการณ์ลาซาด้าทำให้ต้องหลั่งน้ำตา ซัดไม่น่าใช่การกระทำของคน

กดติดตาม TOP NEWS

"เจนภพ" สุดเจ็บปวด เผยปรากฎการณ์ลาซาด้าทำให้ต้องหลั่งน้ำตา ซัดไม่น่าใช่การกระทำของคน ลาซาด้าปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ จี้รบ.เลิกลอยตัวเหนือปัญหาสถาบันถูกคุกคาม

นายเจนภพ จบกระบวนวรรณ นักแต่งเพลงและนักจัดรายการวิทยุชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กตอนหนึ่งว่า ปรากฎการณ์ลาซาด้า ทำให้น้ำตาฅนสูงอายุอย่างผมต้องไหลพรากโดยไม่รู้ตัว เพราะตั้งแต่เกิดมาจนอายุใกล้ 70 แล้ว ผมเผ้าหงอกเกือบหมดทั้งหัวแล้ว ไม่เคยพบไม่เคยเจอไม่เคยเห็นอย่างนี้มาก่อน การกระทำเยี่ยงนี้ไม่น่าจะเป็นการกระทำของ ” ฅน ” เลย ซึ่งปกติธรรมเนียมนิยมและวัฒนธรรมของ ” ฅนไทย ” เรื่องการล้อเลียนเหยียดหยามอย่างนี้เขาจะไม่ทำกัน เพิ่งจะมียุคนี้สมัยนี้ สมัยที่วัฒนธรรมตะวันตกไหลบ่าเข้ามาท่วมท้นสังคมไทย จนสำลักอิสระเสรีสิทธิมนุษยชนประชาธิปไตยโดยไม่รับผิดชอบต่อผู้อื่น กระทบกระเทือนผู้อื่น ซึ่งผมก็งงว่ามันเป็น สิทธิมนุษยชน – ประชาธิปไตยตรงไหน และการกระทำอย่างนี้ มิได้สร้างความเดือดร้อนให้ตัวเองเท่านั้น แต่ยังสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจกินไม่ได้นอนไม่หลับให้โคตรเหง้าสักหลาดของตัวเองด้วย เพราะญาติโกโหติกาท่านอื่นๆ เขาไม่ได้รู้เห็นดีด้วย เป็นสมัยเก่า โดนกุดหัว 7 ชั่วโคตรไปแล้ว เป็นพระมหากรุณาธิคุณแค่ไหนที่เบื้องพระยุคลบาทไม่คิดเอาความ กระนั้นก็เถอะ ” ฅนไทย ” ผู้จงรักภักดีที่มีท่วมแผ่นดิน ใครเขาจะยอม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเจนภพ ระบุอีกว่า แรงกระเพื่อมของลาซาด้า ครั้งนี้ไม่ได้เกิดกับไส้เดือน กิ้งกือไม่กี่ตัว แต่มันส่งผลกระเทือนมากมายไปยังทุกคนที่หวังพึ่งพาแอปฯนี้ในการขายของซื้อของฝากของทำธุรกิจกับแอปฯนี้ ใครหน้าไหนจะรับผิดชอบความเสียหายที่เขาได้รับไปด้วย จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้กับใคร กับลาซาด้า กับ เอเจนซี่ต้นเรื่อง หรือกับไส้เดือน กิ้งกือตัวนั้น เรื่องหยามหยาบจาบจ้วงอย่างนี้ ถึงเวลาที่ ” ฅนไทย ” ทั้งมวล สำคัญที่สุดคือรัฐบาล จะเพิกเฉยทำเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่ได้แล้ว ที่จริงมันควรมีปฏิกิริยาอย่างจริงจังมานานแล้ว แต่ก็ทำตัวอยู่เหนือปัญหามาตลอด ไม่คิดจะแก้ไขสักที อย่าลืมนะว่าไม่มียุคใดสมัยใดที่ สถาบันพระมหากษัตริย์ จะถูกกระทำย่ำยีอย่างหนักหน่วงมากมายเท่ายุคนี้ มีหลายฅนแสดงอาการโกรธเคืองอย่างรุนแรง และ บอกว่า พวกไส้เดือนกิ้งกือ เหล่านี้ แค่ด่าทอมัน มันไม่รู้สึกรู้สาหรอก ต้องไปลากมันออกมากระทืบให้ตายคาตีน ซึ่งผมก็ไม่เห็นด้วยการใช้ความรุนแรงขนาดนั้น แต่ฅนประเภทนี้ ถ้าไม่มีกฎบทกฎหมายอะไรจัดการได้ มันก็จะเป็นไฟสุมขอนสร้างความเดือดดาลสร้างความแตกแยกรุนแรงมากขึ้นๆ จนที่สุดก็ปะทุได้

ผลกระทบในเรื่องนี้ น่าจะกว้างขวาง ซึ่งลาซาด้าจะหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบไม่ได้ ก็ตัวเองเป็นนายจ้าง เป็นเจ้าของเงิน จะบอกว่าไม่รู้เรื่องก็คงตอแหล กระบวนการการทำสื่อโฆษณาจะทำตามอำเภอใจโดยเจ้าของงานเจ้าของเงินไม่อนุมัติ ไม่เห็นด้วยให้เผยแพร่ เป็นเรื่องโป้ปดมดเท็จโดยแท้ ตรรกะแบบนี้ใช้ไม่ได้ ปัดความผิดโยนขี้ให้ฅนอื่นลาซาด้าคงสมควรโดนขุดคุ้ยค้นหาเบื้องลึกเบื้องหลังในการเข้ามาทำธุรกิจในเมืองไทยอย่างเอาจริงเอาจังเสียแล้ว

 

นักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ ยังระบุตอนท้ายว่า ตอนที่มีเรื่องนี้เกิดขึ้นมา ผมหันไปหาแม่บ้านผมแล้วพูดขึ้นว่า น้องหนู เพลงใหม่ของพ่อพลอยซวยเป็นหมันแน่ๆ แล้ว โดยเพลงใหม่เอี่ยมอ่องล่าสุดที่ผมเขียนเสร็จแล้ว ตั้งใจว่าน่าจะส่งให้ รุ่ง สุริยาขับร้อง ดันเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้สำเพ็งเสียก่อน ผมตั้งชื่อเพลงนี้ไว้ 2 ชื่อ ชื่อแรก ช้อปปี้ขยี้ใจ ส่วนชื่อที่ 2 คือ เสร็จลาซาด้า เนื้อหาสาระตามแบบฉบับเพลงเจนภพ คือ การบันทึกประวัติศาสตร์สังคมว่าในยุคนี้ พ.ศ.นี้ เกิดปรากฏการณ์แอปซื้อของขายของที่เกรียวกราว แต่พอมีเหตุการณ์สะท้านสะเทือนขนาดนี้เกิดขึ้น เพลงนี้ของผมน่าจะเป็นหมัน ไม่ต้องร้อง ไม่ต้องบันทึกเสียงกันล่ะ ไม่เป็นไรครับถือเสียว่าผมได้ลับสมอง เขียนเพลงใหม่ได้อีกเพลงก็ได้เหมือนกัน ปัดโธ่เอ๊ย !!! เสร็จ ลาซาด้า จริงๆ พับผ่า พร้อมติดแฮชแทก #ปรากฏการณ์ลาซาด้า #อยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น