No data was found

“พลโทนันทเดช” วิเคราะห์ปมโฆษณา “ลาซาด้า” ส่อลามถึงสถานทูต

กดติดตาม TOP NEWS

"พลโทนันทเดช" วิเคราะห์ปมโฆษณา "ลาซาด้า" ส่อลามถึงสถานทูต

พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าแอพ เกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ ยัง มีอีกหลายเจ้า ทำไมพวกเราถึงจะต้องทนสนับสนุนแอพ ที่ไม่รับผิดชอบ ต่อสังคมที่ตนเองทำมาหากินอยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

รูปภาพ ที่ถูกนำมาเผยแพร่นั้น แสดงออกอย่างชัดเจน 2 ประการ คือ
(1) จงใจจะพาดพิงต่อบุคคลในสถาบันฯ ด้วยการแสดงเครื่องแต่งกาย และกริยาท่าทาง ซึ่งถ้านำสืบผ่านประชาชนทั่วไปว่า รูปดังกล่าวดูแล้วคิดถึงใคร จะได้คำตอบที่สามารถนำไปดำเนินงานทางกฏหมายได้
(2) การกระทำดังกล่าว มุ่งหมายที่จะใช้ความพิการทางร่างกาย มาสื่อ ให้คนทั่วไปเข้าใจ ถึงตัวบุคคล โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบ ต่อจิตใจของประชาชนทั้งประเทศ รวมไปถึงสิทธิของผู้ป่วยทั่วๆไป ซึ่งถือว่าเป็นการรังแก และละเมิดสิทธิมนุษยธรรมอย่างน่าละอาย ที่ไม่มีใครเขาทำกัน”ถ้าไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง”
กรณีนี้ บริษัท ลาซาด้า ไม่รับผิดชอบ อ้างว่า ไม่รู้เห็นกับเรื่องนี้ ทั้งที่ยอมให้กระทำในนามของบริษัท ซึ่งตามปกติแล้ว บริษัทต้อง ทำการตรวจสอบก่อน เป็นเรื่องที่ทราบกันทั่วไป ถ้าตรวจสอบแล้ว เห็นว่าไม่ถูกต้อง ก็ควรที่จะต้องส่งไปให้”เอเจนซี่”แก้ไขใหม่ด้วย ดังนั้นจะเป็นไปได้ไหม ที่เรื่องนี้จะผ่านการตรวจสอบจากบริษัทมาแล้ว

ในกรณีที่มีการเผยแพร่ก่อนที่ บริษัทจะตรวจสอบ บริษัทก็ควรจะทำการฟ้อง “เอเจนซี่”ไปก่อนสิครับ การออกมาบอก ว่า บริษัทไม่ได้ทำ ไม่รู้ ไม่มีเจตนาแบบนั้น ไม่ได้ทำให้บริษัทพ้นจากความผิดนี้ไปได้หรอกครับ
กรรมการบริหารบริษัท ส่วนหนึ่งที่เป็นชาวต่างชาติก็ฝากให้ สถานทูต ของบุคคลเหล่านั้นไปช่วยดูแลด้วยครับ พลโท นันทเดช/ 6 พฤษภา’65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น