No data was found

รวม 8 “โปรแกรมควบคุมหน้าจอ” ที่มิจฉาชีพใช้ดูดเงิน ระวังให้ดี

โปรแกรมควบคุมหน้าจอ

กดติดตาม TOP NEWS

รวม 8 "โปรแกรมควบคุมหน้าจอ" Remote Desktop ที่มิจฉาชีพใช้ดูดเงิน กลโกงใหม่ที่ต้องรู้เท่าทัน ระวังให้ดี มีสติ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจนสูญทรัพย์

“โปรแกรมควบคุมหน้าจอ” โปรแกรม ดู หน้าจอ เครื่องอื่น โปรแกรม คุมคอมหลายเครื่อง โปรแกรมแอบดูหน้าจอคอม โปรแกรม Remote Desktop ต้องยอมรับว่าโปรแกรมในลักษณะแบบนี้ถ้าใช้ในทางที่ดีมีประโยชน์เป็นอย่างมาก แต่ในทางกลับกันก็ยังมีมิจฉาชีพบางคนอาศัยประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้มีมาหลอกดูดเงินประชาชน จนล่าสุดทางด้าน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์เตือนภัย 8 โปรแกรม Remote Desktop ที่มิจฉาชีพนำมาใช้ดูดเงิน จะมีอะไรบ้าง ส่องด่วนที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“โปรแกรมควบคุมหน้าจอ” โปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ หรือ โปรแกรมสนับสนุนระยะไกล เป็นโปรแกรมที่เราสามารถรีโมทไปสั่งการเครื่องคอมได้เสมือนเรากดปุ่มรีโมทสั่งทีวี ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานมาก ๆ อาทิเช่น หากใครที่คอมพิวเตอร์กำลังมีปัญหาแต่ซ่อมไม่เป็น หรือไม่รู้จะติดตั้งโปรแกรมอย่างไร บุคคลที่สามารถทำได้ก็จะใช้โปรแกรมนี้เข้ามาช่วยเหลือเรา แม้จะอยู่กันคนละที่ก็ตาม ซึ่งประโยชน์เหล่ากลับทำให้มีมิจฉาชีพอาศัยช่องทางจนกลายมาเป็นกลโกงใหม่ของมิจฉาชีพที่ใช้ดูดเงินนั่นเอง
ดังนั้น ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาแนะข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ว่า เตือนภัย 8 โปรแกรม Remote Desktop ที่มิจฉาชีพนำมาใช้ดูดเงิน ดูก่อนเพื่อที่จะรู้ให้ทัน หากมิจฉาชีพมีการส่งลิงก์หลอกให้โหลดจะได้ไหวตัวทัน
8 โปรแกรม Remote Desktop ได้แก่
  • TeamViewer

ถือเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในไทย ด้วยความที่เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ฟรี แถมยังมีสามารถใช้งานได้ทุกฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ คีย์ลัดไปหาเครื่องที่รีโมทอยู่, สามารถถ่ายโอนไฟล์จากเครื่องที่เราใช้อยู่ ไปหาเครื่องที่รีโมทคอมพิวเตอร์เข้าไป ได้, อีกทั้งยังสามารถควบคุมแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-Platform) เช่น ควบคุมจากมือถือเพื่อสั่งการ คอมพิวเตอร์ที่เปิดไว้ได้ด้วย ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์เพื่อรีโมทเสมอไป ซึ่งสะดวกมาก ๆ เวลาที่เราไม่อยู่หน้าจอแล้วดันมีงานเข้าฉุกเฉิน

  • AnyDesk

เป็นโปรแกรมที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก รองรับการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, Mac, Linux, Raspberry Pi, Chrome OS, iOS และ Android

  • RealVNC

เป็นโปรแกรมสนับสนุนระยะไกลที่ บริษัทยักษ์ใหญ่ในต่างประเทศส่วนใหญ่ เลือกใช้กัน ไม่ว่าจะเป็น Intel, NASA, Nvidia, หรือ Dreamworks Animation SKG ทำให้วางใจได้ในเรื่องของประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งาน

  • LogMeIn
เป็นหนึ่งในโปรแกรมชั้นนำด้านการสนับสนุนระยะไกลที่ถูกเลือกใช้งานในหลายองค์กร โดยมีฟีเจอร์หลักที่สนับสนุนทั้งการเชื่อมต่อระยะไกล และการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคทั้งในอุตสาหกรรมขนาดเล็กและลูกค้ารายย่อย
โปรแกรมควบคุมหน้าจอ
  • RemotePC

ถือเป็นโปรแกรมที่รู้จักกันในฐานะเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถสลับทำงานไปมาระหว่าง บ้าน – ที่ทำงาน ได้ดีโดยไม่ต้องเดินทาง เพราะมันสามารถจัดการไฟล์, รับ – ส่งไฟล์, และสั่งปรินต์ระยะไกลได้อย่างครบเครื่อง และรองรับการใช้งานในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows, Mac, Linux, Raspberry Pi, iOS, Android, Chrome OS, และ Fire OS ที่เป็นระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์ Kindle และ Fire Phone ด้วย

  • Zoho Assist

เป็นโปรแกรมสนับสนุนทางไกลที่ค่อนข้างครบเครื่องด้วยฟีเจอร์ที่มีหลากหลาย รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ตั้งแต่การใช้งานเพื่อสั่งงานคอมพิวเตอร์เครื่องปลายทางไปจนถึงการมอนิเตอร์พร้อมกันหลายเครื่อง

  • Chrome Remote Desktop

เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ต้องการเพียงแค่รีโมทไปสั่งการเบื้องต้น และต้องการการติดตั้งที่ไม่กินพื้นที่มากนัก ด้วยการลงส่วนขยาย หรือ Extension ลงบนเบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันแทนเพื่อให้สามารถรีโมทไปมาระหว่างเครื่องที่ต้องการได้ ด้วยการใส่รหัสการเข้าถึงได้

  • Microsoft Remote Desktop

ปัจจุบัน มีมาให้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ซื้อใหม่มาเลย เพราะมันติดมากับ ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Pro และสามารถเรียกใช้งานได้ทันที

สำหรับการใช้งานนั้นก็จะคล้าย ๆ กัน นั่นก็คือการควบคุมคอมพิวเตอร์จากระยะไกล เพียงแค่ส่งตัวเลขจากโปรแกรมในเครื่องของเราไปให้คนอื่น เขาก็สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ของเราได้แล้ว ดังนั้นการจะให้ข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลสำคัญกับใครสักคน ต้องมีสติ และคิดให้รอบคอบอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ
โปรแกรมควบคุมหน้าจอ
โปรแกรมควบคุมหน้าจอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น