logo

รวม 8 “โปรแกรมควบคุมหน้าจอ” ที่มิจฉาชีพใช้ดูดเงิน ระวังให้ดี

โปรแกรมควบคุมหน้าจอ

รวม 8 "โปรแกรมควบคุมหน้าจอ" Remote Desktop ที่มิจฉาชีพใช้ดูดเงิน กลโกงใหม่ที่ต้องรู้เท่าทัน ระวังให้ดี มีสติ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อจนสูญทรัพย์

“โปรแกรมควบคุมหน้าจอ” โปรแกรม ดู หน้าจอ เครื่องอื่น โปรแกรม คุมคอมหลายเครื่อง โปรแกรมแอบดูหน้าจอคอม โปรแกรม Remote Desktop ต้องยอมรับว่าโปรแกรมในลักษณะแบบนี้ถ้าใช้ในทางที่ดีมีประโยชน์เป็นอย่างมาก แต่ในทางกลับกันก็ยังมีมิจฉาชีพบางคนอาศัยประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้มีมาหลอกดูดเงินประชาชน จนล่าสุดทางด้าน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์เตือนภัย 8 โปรแกรม Remote Desktop ที่มิจฉาชีพนำมาใช้ดูดเงิน จะมีอะไรบ้าง ส่องด่วนที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“โปรแกรมควบคุมหน้าจอ” โปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ หรือ โปรแกรมสนับสนุนระยะไกล เป็นโปรแกรมที่เราสามารถรีโมทไปสั่งการเครื่องคอมได้เสมือนเรากดปุ่มรีโมทสั่งทีวี ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานมาก ๆ อาทิเช่น หากใครที่คอมพิวเตอร์กำลังมีปัญหาแต่ซ่อมไม่เป็น หรือไม่รู้จะติดตั้งโปรแกรมอย่างไร บุคคลที่สามารถทำได้ก็จะใช้โปรแกรมนี้เข้ามาช่วยเหลือเรา แม้จะอยู่กันคนละที่ก็ตาม ซึ่งประโยชน์เหล่ากลับทำให้มีมิจฉาชีพอาศัยช่องทางจนกลายมาเป็นกลโกงใหม่ของมิจฉาชีพที่ใช้ดูดเงินนั่นเอง
ดังนั้น ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาแนะข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ว่า เตือนภัย 8 โปรแกรม Remote Desktop ที่มิจฉาชีพนำมาใช้ดูดเงิน ดูก่อนเพื่อที่จะรู้ให้ทัน หากมิจฉาชีพมีการส่งลิงก์หลอกให้โหลดจะได้ไหวตัวทัน
8 โปรแกรม Remote Desktop ได้แก่
  • TeamViewer

ถือเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในไทย ด้วยความที่เป็นโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้ฟรี แถมยังมีสามารถใช้งานได้ทุกฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ คีย์ลัดไปหาเครื่องที่รีโมทอยู่, สามารถถ่ายโอนไฟล์จากเครื่องที่เราใช้อยู่ ไปหาเครื่องที่รีโมทคอมพิวเตอร์เข้าไป ได้, อีกทั้งยังสามารถควบคุมแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-Platform) เช่น ควบคุมจากมือถือเพื่อสั่งการ คอมพิวเตอร์ที่เปิดไว้ได้ด้วย ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์เพื่อรีโมทเสมอไป ซึ่งสะดวกมาก ๆ เวลาที่เราไม่อยู่หน้าจอแล้วดันมีงานเข้าฉุกเฉิน

  • AnyDesk

เป็นโปรแกรมที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก รองรับการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows, Mac, Linux, Raspberry Pi, Chrome OS, iOS และ Android

  • RealVNC

เป็นโปรแกรมสนับสนุนระยะไกลที่ บริษัทยักษ์ใหญ่ในต่างประเทศส่วนใหญ่ เลือกใช้กัน ไม่ว่าจะเป็น Intel, NASA, Nvidia, หรือ Dreamworks Animation SKG ทำให้วางใจได้ในเรื่องของประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งาน

  • LogMeIn
เป็นหนึ่งในโปรแกรมชั้นนำด้านการสนับสนุนระยะไกลที่ถูกเลือกใช้งานในหลายองค์กร โดยมีฟีเจอร์หลักที่สนับสนุนทั้งการเชื่อมต่อระยะไกล และการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคทั้งในอุตสาหกรรมขนาดเล็กและลูกค้ารายย่อย
โปรแกรมควบคุมหน้าจอ
  • RemotePC

ถือเป็นโปรแกรมที่รู้จักกันในฐานะเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถสลับทำงานไปมาระหว่าง บ้าน – ที่ทำงาน ได้ดีโดยไม่ต้องเดินทาง เพราะมันสามารถจัดการไฟล์, รับ – ส่งไฟล์, และสั่งปรินต์ระยะไกลได้อย่างครบเครื่อง และรองรับการใช้งานในหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows, Mac, Linux, Raspberry Pi, iOS, Android, Chrome OS, และ Fire OS ที่เป็นระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์ Kindle และ Fire Phone ด้วย

  • Zoho Assist

เป็นโปรแกรมสนับสนุนทางไกลที่ค่อนข้างครบเครื่องด้วยฟีเจอร์ที่มีหลากหลาย รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ตั้งแต่การใช้งานเพื่อสั่งงานคอมพิวเตอร์เครื่องปลายทางไปจนถึงการมอนิเตอร์พร้อมกันหลายเครื่อง

  • Chrome Remote Desktop

เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ต้องการเพียงแค่รีโมทไปสั่งการเบื้องต้น และต้องการการติดตั้งที่ไม่กินพื้นที่มากนัก ด้วยการลงส่วนขยาย หรือ Extension ลงบนเบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ที่นิยมใช้กันอยู่ในปัจจุบันแทนเพื่อให้สามารถรีโมทไปมาระหว่างเครื่องที่ต้องการได้ ด้วยการใส่รหัสการเข้าถึงได้

  • Microsoft Remote Desktop

ปัจจุบัน มีมาให้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ซื้อใหม่มาเลย เพราะมันติดมากับ ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Pro และสามารถเรียกใช้งานได้ทันที

สำหรับการใช้งานนั้นก็จะคล้าย ๆ กัน นั่นก็คือการควบคุมคอมพิวเตอร์จากระยะไกล เพียงแค่ส่งตัวเลขจากโปรแกรมในเครื่องของเราไปให้คนอื่น เขาก็สามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ของเราได้แล้ว ดังนั้นการจะให้ข้อมูลส่วนตัว หรือข้อมูลสำคัญกับใครสักคน ต้องมีสติ และคิดให้รอบคอบอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ
โปรแกรมควบคุมหน้าจอ
โปรแกรมควบคุมหน้าจอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีช่วยชีวิต "ทีม Sky Doctor" แพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เข้าช่วยหนูน้อย 5 ขวบ ป่วยกลางป่า เร่งนำส่งรพ.ด่วน
29 กรกฎาคม "วันภาษาไทย" วันภาษาไทยแห่งชาติ มีความสำคัญอย่างไร เรื่องที่ควรรู้
รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น