No data was found

เปิดข้อมูล “ลาซาด้า” ใครคือผู้ถือหุ้น ทุนจดทะเบียน 6 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัทลาซาด้า ถูกกลุ่มคนรักสถาบันโทรศัพท์สอบถามต่อเนื่อง หลังปล่อยโฆษณาโปรโมทแคมเปญลดราคาสินค้าพาดพิงสถาบันฯ ล่าสุดประกาศผ่านโซเชียล เตรียมบุกบริษัทลาซาด้า หากยังไม่ออกแถงการณ์ชี้แจง นอกจากนี้ยังพบข้อมูลการถือหุ้นจดทะเบียนมูลค่ามากกว่า 6 ล้านบาท

ขณะนี้โลกโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ก ได้เกิดกระแสแบนลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง หลังจากที่ลาซาด้าได้มีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษ แต่พบว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง นารา อนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย ได้ทำคลิปวิดิโอและภาพนิ่งโปรโมทแคมปเปญดังกล่าวของลาซาด้า แต่ทั้งคลิปวิดิโอและภาพนิ่ง กลับมีเนื้อหาที่จงใจพาดพิงสถาบันเบื้องสูง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบในเพจเฟซบุ๊กของนารา เครปกะเทย ซึ่งได้โพสต์ภาพโปรโมทสินค้าที่จงใจพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ก็มีบรรดาลูกเพจเข้ามาคอมเม้นท์ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม แต่ก็มีบางส่วนได้เข้ามาตำหนินารา และรู้สึกผิดหวังต่อการกระทำของเน็ตไอดอลชื่อดัง

ซึ่งการกระทำของนารา ได้สร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งต่อประชาชนผู้จงรักภักดี ต่างวิจารณ์นาราอย่างรุนแรง และยังทำให้เกิดกระแสแบนลาซาด้า พร้อมลบแอปพลิเคชั่นลาซาด้าออกจากโทรศัพท์มือถือ ขณะที่บางคนเรียกร้องให้มีการดำเนินการทางกฎหมาย รวมถึงผู้บริหารของลาซาด้าควรออกมาชี้แจง ซึ่งความเห็นของผู้ใช้เฟสบุ๊กต่อเรื่องนี้ เช่นทำการตลาดแบบแซะสถาบัน ก็จะได้ลูกค้าแค่กลุ่มจัณฑาลด้วยกันแค่นั้น ให้ลูกค้าผู้ดีเขาไปซื้อของผ่านช่องทางอื่นดีกว่า , ไม่ควรจบที่ลบ clip และเลิกใช้บริการ app บ้านเมืองมีขื่อมีแปมีกฎหมาย ออกมาขอโทษบอกรู้เท่าไม่ถึงการแล้วจบ แค่นั้นหรือ , กรอบความคิดคนทำโฆษณาแบบนี้ คือ คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดแอบแฝงอย่างปฏิเสธไม่ได้ สังคมนี้มันต่ำลงทุกวันจนน่าใจหาย

สำหรับ นารา เครปกระเทย เป็นที่ทราบกันดีว่า มีจุดยืนทางการเมืองอยู่ฝั่งเดียวกับม็อบ 3 นิ้ว และต่อต้านรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ล่าสุดเจ้าตัวได้สวมเสื้อยืดที่สกรีนรูปหน้าพลเอกประยุทธ์ไปเกณฑ์ทหาร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการตรวจสอบข้อมูลของบริษัท ลาซาด้า โซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ระบุมีการขอจดเลขทะเบียนประเภทนิติบุคคล บริษัทจำกัด ในวันที่ 31 มีนาคม 2563 ด้วยทุนจดทะเบียน 6,275,000 บาท มีสถานะนิติบุคคล ยังดำเนินกิจการอยู่ ที่ตั้งเลขที่ 689 อาคารภิรัชทาวเวอร์ ชั้น 29 ห้องเลขที่ 2901 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร หมวดธุรกิจจดทะเบียน ระบุเป็นการวิจัยและพัฒนาเชิงทดลองด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีอื่นๆ ซึ่งมิได้จัดประเภทไว้ในที่อื่น โดยมีวัตถุประสงค์การจดทะเบียน เพื่อประกอบธุรกิจให้การบริการนวัตกรรมด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เน็ตและพานิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในหมวดธุรกิจ การขายปลีกทางอินเทอร์เน็ต มีกรรมการ 3 คนคือ นางสาวหมิง ลี ชุน , นายคาร์ล แม็กนัส วัลเดมาร์ เอกบอม และนายหลัว เว่ย

ทั้งนี้ในส่วนข้อมูลมูลค่าหุ้นและสัดส่วนการลงทุนจำแนกตามสัญชาติ (ข้อมูลปี 2561- 2565) ระบุลำดับที่ 1 สัญชาติไทย มีจำนวนหุ้น 3,200 หุ้น มีมูลค่าการลงทุน 3,200,000 บาท หรือคิดเป็น 51%  ลำดับที่2 สัญชาติสิงคโปร์ 3,074 หุ้น มีมูลค่าการลงทุน 3,074,000 บาท หรือคิดเป็น 48.99% , และลำดับที่ 3 สัญชาติจีน 1 หุ้น มีมูลค่าการลงทุน 1,000 บาท หรือคิดเป็น 0.02 % รวมทุกสัญชาติ มีจำนวนหุ้น 6,275 หุ้น หรือเท่ากับมูลค่าในการลงทุนทั้งหมด 6,275,000 บาท

ล่าสุด ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. ได้ออกมาเคลื่อนไหวประกาศจะไปยื่นจดหมายประท้วงที่สำนักงานของ LAZADA ในวันที่ 6 พฤษภาคม หากยังไม่มีคำแถลงชี้แจงประเด็นคลิปโปรโมทแคมเปญหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งต่อมา บริษัท อินเตอร์เชคท์ ดีไชน์ แฟคทอรี่ จํากัด ได้ออกคําแถลงการณ์ขออภัยสังคมในฐานะผู้รับผิดชอบโปรเจคแคมเปญดังกล่าว

อย่างไรก็ตามล่าสุด ศชอ.ได้แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ผู้บริหารของ LAZADA โบ้ยให้คนอื่น ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ จะมาปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ พรุ่งนี้เจอกัน โดย ศชอ. จะร่วมกับเครือข่ายปกป้องสถาบันอีก 8 กลุ่ม ไปยื่นหนังสือทวงถามความรับผิดชอบของลาซาด้า กรณีทำการตลาดสร้างความขัดแย้งให้กับผู้คนในสังคม ที่สำนักงานลาซาด้า อาคารภิรัชทาวเวอร์ เอ็มควอเทียร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหนี้บริษัทฯ สุดทน แจ้งความ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องสารรั่วไหล เพิ่งเข้ามาดูแลเพียง 9 วัน เท่านั้น แล้วพบกลุ่มชายฉกรรจ์ลักลอบตัดวาล์ว พังประตู และ ขโมยกล้องวงจรปิด
นายกสมาคมไก่ไข่เผยสาเหตุปรับราคาไข่คละหน้าฟาร์มขึ้น
เปิดงาน วันไหลเกล็ดแก้ว คึกคัก ประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เลขานุการกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ
ปะทะเดือด "ปชช.เมียนมา" อพยพข้ามแดนหนีการสู้รบต่อเนื่อง ลี้ภัยเข้าไทยหลายพันคน
"นายกฯ" จ่อลุยตรวจพื้นที่ อ.แม่สอด "ชายแดนติดเมียนมา" หลังประชุมครม. บ่าย 23 เม.ย.นี้
ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น