No data was found

เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม รับแล้วกินเหล้า-หมูกระทะ ขอ 3 วันยอมลาสิขา

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ยอมรับแล้วเคยกินเหล้า เลี้ยงหมูกระทะ ขอเวลา 3 วันพร้อมลาสิกขา

หลังจาก พระครูธีรศาส กิตจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ออกมายอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายสั่งห้าม นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เข้าวัด โดยมีข้อความระบุว่า หมอปลา ทำตัวเหนือกฎหมาย บุกค้นวัดโดยไม่มีหมายค้น พร้อมให้ตรวจสอบกรณีทีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีการดื่มสุรา และมีการสั่งหมูกระทะมากินกันในวัด ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หมอปลา พร้อม ป้ารัตนา และทีมงาน ได้เดินทางไปที่วัดใหม่พรหมพิราม เพื่อพูดคุยกับ พระครูธีรศาส เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม โดย หมอปลา ได้มอบเงินทำบุญจำนวน 1800 บาทให้กับเจ้าอาวาส โดยบอกว่าเป็นค่าป้ายไวนิล จากนั้นได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งทางเจ้าอาวาสยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายจริง ก่อนขออภัย หมอปลา และญาติโยม พร้อมระบุว่าตอนที่สั่งทำป้ายคิดน้อยไปหน่อย เห็นมีการส่งต่อภาพป้ายกันในโลกออนไลน์ จึงสั่งร้านทำไวนิลว่าเอาป้ายแบบนี้ ซึ่งไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่จะตามมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าอาวาส ถึงกรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนเรื่องการติดติดเหล้า ซึ่งเจ้าอาวาสยอมรับว่ากินเหล้าจริง แต่ไม่ได้กินบ่อย โดยจะกินเฉพาะเวลาเครียดเท่านั้น พร้อมยอมรับว่าเพิ่งกินเหล้าล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่าน ส่วนเรื่องหมูกระทะยอมรับเช่นกันว่า เคยโทรสั่งมาเลี้ยงพระลูกวัด จากนั้นตัวแทนชาวบ้านที่มาสังเกตการณ์ บอกว่า เจ้าอาวาสเคยทำแบบนี้เมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อชาวบ้านจับได้ เจ้าอาวาสก็ขอโอกาสมาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนครั้งนี้ชาวบ้านเห็นร่วมกันว่าจะไม่ขับไล่เจ้าอาวาส แต่จะให้พิจารณาตัวเองว่าสมควรที่จะอยู่ในสมณะเพศครองผ้าเหลืองต่อไปหรือไม่ ซึ่งเจ้าอาวาสยินดีรับข้อพิจารณา โดยขอเวลาเก็บของตรวจสอบทรัพย์สินเป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจะทำการลาสิกขา

ขณะที่ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า วัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ในพื้นที่ กระทั่งเมื่อ 3 ปีก่อนมาทราบเรื่องเจ้าอาวาสประพฤติตนไม่เหมาะสม เจ้าอาวาสขอโอกาสญาติโยมอีกครั้ง ชาวบ้านก็ให้โอกาส แต่คนเริ่มห่างวัด มาทำบุญน้อยลง แล้วตอนนี้ยังมาทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงอีก ถึงชาวบ้านจะไม่ขับไล่เพราะเห็นแก่ความเป็นพระที่บวชมานานถึง 35 ปี จึงให้ท่านไปพิจารณาตัวเองว่าสมควรที่จะสึกแล้วหรือไม่ แต่หากท่านยืนยันว่าจะไม่สึก จะใช้เพียงการปลงอาบัติเพียงอย่างเดียว จากนี้ไปชาวบ้านคงไม่ศรัทธา และคงไม่เข้ามาทำบุญที่วัดแห่งนี้อีก

 

ด้าน หมอปลา ขออธิบายว่า ทุกวัดตนไปกับสื่อ โดยทุกครั้งจะขออนุญาตก่อน ยกเว้นวัดที่เกิดเรื่องก่อนหน้านี้ เพราะวัดนั้นตัวผู้กระทำความผิดคือเจ้าอาวาส จะไปขอเขาก็ไม่ให้เข้า ตนจึงขอแค่ชาวบ้าน

ขณะที่ พระบุญมา สุจิญโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส บอกว่า รู้สึกเสียใจที่เจ้าอาวาสต้องสึก เพราะเจ้าอาวาสเป็นพระนักพัฒนา และเท่าที่คลุกคลีกันมา ท่านเป็นพระตัวอย่างซึ่งพัฒนาวัดนี้มาอย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นพระดีในสายตา ซึ่งโดยส่วนตัวอาจสึกตามเจ้าอาวาสด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น