No data was found

สงบศึกชื่นมื่น สัมปทานรถสูบส้วม เหตุเขม่น และตัดราคากัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้รับสัมปทานดูดสิ่งปฏิกูล “ดูดส้วมไหมครับๆ” ในเขตตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ 3 ราย จับมือสานสัมพันธ์ ร่วมกันกำจัดของเสียแบบชื่นมื่น หลังสร้างวีรกรรมเฉี่ยวชนเหตุเขม่น และตัดราคา กัน จนอุจระเทกระจาดเลอะเทอะหึ่งโซเซียล ล่าสุดตั้งโต๊ะเจรจาตั้งกติกาใหม่ ขึ้นราคาจากเดิมครั้งละ 100 บาท เป็น 120 บาท อุ้มผู้ประกอบการดูดส้วมในยุคค่าน้ำมันแพง ด้านคู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายเหตุเฉี่ยวชนกระจกมองข้างแตก 450 บาท ยุติเรื่องแบบชื่นมื่น

วันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่ารายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม โพสต์ภาพและข้อความว่า “ได้รับการประสานมาในช่วงบ่าย เกิดเหตุรถดูดส้วมชนกับรถดูดส้วม บริเวณกลางหมู่บ้านสี่แยกบ้านหนองแวงฮี หมู่ 12 ทำให้เกิดสิ่งปฏิกูลออกจากถัง จึงได้ประสานงานป้องกัน อบต.คลองขาม นำรถออกมาล้างถนน ขับรถในชุมชนต้องลดความเร็วนะคับ” โดยหลังโพสต์ภาพและข้อความในโซเชียลดังกล่าว มีผู้เข้ามากดไลค์และแสดงความคิดเห็นในอารมณ์ขบขันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ระบุว่าสาเหตุเกิดจากการเขม่นกัน เรื่องการตัดราคาและแย่งลูกค้า ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุดที่ห้องประชุม อบต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม ซึ่งเป็นผู้โพสต์ภาพพร้อมข้อความดังกล่าว ได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้รับสัมปทานดูดสิ่งปฏิกูลในพื้นที่ ต.คลองขาม 3 ราย มาไกล่เกลี่ย ทำความเข้าใจและยุติความขัดแย้ง พร้อมทั้งร่วมกันพิจารณากฎระเบียบใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของราคาค่าบริการให้ชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะราคาน้ำมันแพง โดยการประชุมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง และมีข้อสรุปร่วมกันจับมือสานสัมพันธ์ ร่วมกันกำจัดของเสียแบบชื่นมื่น และได้มีการชดช่วยค่าเสียหาย

นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม กล่าวว่า ในการเรียกผู้รับสัมปทานดูดสิ่งปฏิกูลเข้ามาไกล่เกลี่ย และพิจารณาเรื่องอื่นๆในส่วนที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ คนขับรถคันที่เป็นฝ่ายขับรถเฉี่ยวชน ไม่ได้มาร่วมไกล่เกลี่ยด้วยตนเอง แต่ได้มอบหมายคนอื่นมาแทน โดยบรรยากาศในขณะประชุมในช่วงเริ่มต้น เป็นไปด้วยความตึงเครียด แต่สุดท้ายก็ยุติด้วยดี ฝ่ายคันที่ขับรถเฉี่ยวชนยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย กระจกมองข้างแตก จำนวนเงิน 450 บาท และทุกฝ่ายยอมรับกฎระเบียบใหม่ โดยคิดค่าบริการจากชาวบ้านในการดูดส้วมครั้งละ 120 บาท จากเดิม 100 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในยุคน้ำมันแพง หากคิดเกินมากกว่านี้อาจมียกเว้นในบางกรณี เช่น ฉุกเฉิน เร่งด่วน ทั้งนี้ อยู่ที่ความพอใจของผู้รับและผู้ให้บริการ แต่หากมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา จะถูกเพิกถอนใบอนุญาตทันที

นายวิทยา กล่าวอีกว่า ในการขออนุญาตดังกล่าว อบต.คลองขามกำหนดปีละ 5,000 บาท และกำหนดให้คิดค่าบริการครั้งละ 100 บาท ทั้งนี้เป็นไปตามเทศบัญญัติของตำบล แต่ในช่วงปี 2563-2564 งดเว้นการต่อใบอนุญาต เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้รับสัมปทานรถดูดส้วม ตามนโยบายรัฐบาล ประกอบกับภาวะน้ำมันมีมีแพงขึ้น อาจจะทำให้มีการขอขึ้นราคาบริการเพิ่มขึ้นจากเดิมบ้าง ซึ่งเป็นความพอใจของผู้รับบริการและผู้ให้บริการ จึงเป็นต้นเหตุของการเกิดเหตุการณ์เขม่นกัน และทำให้ผู้ประกอบอาชีพเดียวกันกล่าวหากันว่าตัดราคา ทั้งนี้ จึงอยากฝากไปถึงรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันแพงด้วย เนื่องจากประชาชนทุกสาขาอาชีพรวมทั้งผู้ประกอบการรดดูดส้วม ได้รับผลกระทบมาก

ด้านนายบุญหลาย สร้อยสูงเนิน ตัวแทนคนขับรถดูดส้วมคันที่เฉี่ยวชนคู่กรณี กล่าวว่า คนขับรถคันดังกล่าวเป็นลูกสาวของตนเอง หลังเกิดเหตุลูกสาวได้เล่าให้ฟังว่าได้ขับรถเฉี่ยวชนกับเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันจริง เนื่องจากเร่งรีบไปให้บริการกับชาวบ้านที่โทรแจ้งให้ไปดูดส้วม ประกอบกับจุดที่เกิดเหตุมีรถดูดส้มคันหนึ่งจอดบริการอยู่ ทำให้ถนนจุดนั้นแคบลง ด้วยความเร่งรีบดังกล่าว จึงทำให้เกิดการเฉี่ยวชนและมีของเสียตกหล่นบนถนน ทั้งนี้ยืนยันไม่ได้เจตนาที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ และยอมชดใช้ค่าเสียหายซ่อมกระจกมองหลังให้คู่กรณีเป็นจำนวนเงิน 450 บาท

ขณะที่นางพิกุล คงแสนคำ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 6 บ้านโนนค้อ ต.โคกพระ อ.กันทรวิชัย จ.หาสารคาม ผู้เสียหาย กล่าวว่า ถึงตอนนี้ตนไม่ติดใจอะไรแล้ว และไม่อยากจะพูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก เนื่องจากเสียเวลาไปให้บริการชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนบ่อส้วมเต็ม อย่างไรก็ตาม เมื่อฝ่ายเฉี่ยวชนได้มาพูดคุย ทำความเข้าใจกัน และยอมชดใช้ค่าเสียหายต่อหน้านายก อบต.คลองขาม และเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน ก็ถือว่าเป็นอันยุติเรื่อง และตั้งใจทำมาหากินโดยสุจริตต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น