No data was found

ชาวโคราชลุกฮือ ไม่พอใจหมอปลา ไม่ให้เกียรติเกจิอาจารย์ชื่อดังศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวโคราชลุกฮือ ไม่พอใจหมอปลา ไม่ให้เกียรติเกจิอาจารย์ชื่อดังศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ จากกรณีบุกวัดค้นหาเพื่อจับพระรูปหนึ่ง หลังถูกกล่าวหาว่าข่มขื่นหญิง พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาบุกรุก

จากกรณี ที่มีหญิงรายหนึ่งใน จ.นครราชสีมา อายุ 43 ปี ร้องหมอปลา หลังถูกพระรูปหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้าน เดินมาที่บ้านก่อนลวงข่มขืน กระทั่งทำให้หญิงรายดังกล่าวมีอาการป่วยโรคซึมเศร้ากำเริบ จึงร้องขอความช่วยเหลือจากหมอปลา หลังจากนั้นเมื่อวานนี้ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมคณะสื่อมวลชน ได้เดินทางมาที่วัดโนนไทย อำเภอโนนไทยจังหวัดนครราชสีมา ก่อนที่จะตามหาพระรูปดังกล่าวภายในวัดโนนไทย พร้อมบุกเข้าค้นกุฏิ 3 ชั้น พระสงฆ์ทุกห้อง โดยไม่ถอดลองเท้า รวมไปถึงห้องน้ำวัดและบริเวณวัด ที่คาดว่าพระรูปดังกล่าวจะหลบซ่อน จึงสร้างความไม่พอใจกับคณะกรรมการวัดและชาวบ้านที่ศรัทธาพระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือหลวงพ่อจอย ชินวังโส เจ้าอาวาสวัดโนนไทยและเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอ และเป็นลูกศิษย์เอกของ พระเทพวิทยาคม “หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ” อดีตเกจิดังวัดบ้านไร่

ล่าสุดวันนี้ ( 4 พฤษภาคม 2565 ) นายพยุง กิกสันเทียะ อายุ 60 ปี กรรมการวัดโนนไทย และชาวบ้านกว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันพร้อมตระโกนเสียงดังสนั่นว่า (หมอปลา ต้องมาขมา หลวงพ่อจอย ) ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคณะลูกศิษย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า หลวงพ่อจอยเป็นพระผู้ใหญ่ อีกทั้งหมอปลาและคณะสื่อมวลชน ก็บุกค้นกุฏิ 3 ชั้น ทุกห้อง รวมไปถึงบริเวณวัดด้วย คล้ายกับเจ้าหน้าที่ตามหาคนร้าย และที่สำคัญไม่มีการถอดลองเท้า จึงอยากให้มาขอโทษ หลังจากนี้ยังมีการปรึกษาคณะกรรมการวัดเพื่อที่จะเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับหมอปลา ในข้อหาบุกรุก โดยไม่มีการแจ้งให้กับคระกรรมการวัดได้ทราบ เนื่องจากวัดเป็นนิติบุคคล จะทำอะไรจะต้องแจ้งก่อนไม่ใช้ถือวิสาสะบุกรุก ส่วนจะมาตามหาพระที่มีการข่มขื่นหญิงสาวนั้น ทางชาวบ้านและคณะกรรมการวัดไม่ได้ห้าม แต่ทุกอย่างต้องทำตามขั้นตอน การบุกรุกแบบนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติสถานที่ โดยเฉพาะหลวงพ่อจอย ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณปริสุทฺโธ” อดีตเกจิดังวัดบ้านไร่

ด้านพระนอง พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า อาตมากำลังจำวัดอยู่ในขณะนั้น ได้ยินเสียงคนจำนวนมากส่งเสียงดัง พร้อมกับเคาะประตูห้องพระสงฆ์เสียงดังสนั่นทุกห้อง จึงเปิดประตูออกมาดู เห็นคนขึ้นมาเต็มกุฏิ เหมือนกำลังตามหาคน ซึ่งเห็นครั้งแรกคิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับผู้ร้าย แต่พอสั่งเกตุดีๆจึงรู้ว่าได้มาตามหาพระรูปหนึ่ง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าพระรูปนี้อยู่ที่ไหน แต่คิดว่าการบุกค้นกุฏิสงฆ์แบบนี้มันไม่เมาะสม.

 

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น