No data was found

กทม.ตรวจแคมป์คนงาน หลังกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

รองปลัด กทม. ลงพื้นที่ตรวจแคมป์คนงานเขตวัฒนา หลังกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ขณะที่สำนักอนามัยแจกยาฟ้าทะลายโจร แก่ผู้ป่วยซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง พื้นที่แคมป์คนงาน 27 วิศวกรรม และแคมป์คนงาน JWS เขตวัฒนา ภายในซอยเอกมัย 23 หลัง ศบค. เปิดเผยถึงสถานการณ์ติดเชื้อโควิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2 ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เขตวัฒนา เกิดพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 ภายใน แคมป์ที่พักคนงาน  เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2564 จำนวน 188 ราย

 

นางวัลยา เผยว่า หลังจากที่ให้สำนักงานเขตวัฒนาและสำนักอนามัย เข้าไปดูแลช่วยเหลือตั้งแต่ วันที่ 12 มิถุนายน ได้พิจารณาให้ใช้ Bubble and Seal วันนี้จึงได้กลับมาตรวจความเรียบร้อยอีกครั้งในการจัดระเบียบคัดแยกผู้ป่วย ซึ่งขณะนี้แคมป์คนงาน 27 วิศวกรรม ไซต์งานอยู่ที่ ซอยเอกมัย 1 มีคนงานทั้งหมด 268 คน แบ่งเป็นคนไทย 45 คน แรงงานต่างด้าว 223 คน ยอดผู้ติดเชื้อปัจจุบันจำนวน 41 ราย นำส่ง โรงพยาบาลสนามแล้ว 39 ราย อีก 2 โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ได้ติดต่อกลับมาจะมารับผู้ป่วยไปรักษาเย็นวันนี้

 

ส่วนแคมป์คนงาน JWS ไซต์งานอยู่ที่ ซอยทองหล่อ 25 มีคนงานทั้งหมด 300 กว่าคน ยอดผู้ติดเชื้อปัจจุบันจำนวน 69 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ยังคงต้องทำการกักตัวเฝ้าดูอาการอยู่ภายในแคมป์ เนื่องจากเป็นบริษัทแรงงานที่ผิดกฎหมาย คนงานไม่มีประกันสังคม จะต้องให้สิทธิ์กับคนไทยหรือผู้ที่ทำบัตรแรงงานอย่างถูกต้อง ได้รับการรักษาก่อน ซึ่งทางสำนักอนามัย ได้ให้ผู้ป่วยแรงงานที่ไม่มีอาการกินยาฟ้าทะลายโจร ติดต่อกัน 5 วันเพื่อดูอาการ แต่ถ้ามีอาการแย่ลงจะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลทันที

 

นางวัลยา กล่าวอีกว่า ทั้งสองแคมป์คนงานนี้ จะต้องทำการกักตัวให้ครบ 28 วันโดยใช้วิธี Bubble and Seal จึงจะอนุญาตให้กลับมาทำงานได้ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายความมั่นคง ให้คอยเฝ้าดูคนงานเดินทางไปกลับแคมป์โดยไม่ให้แวะระหว่างทาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปยังจุดอื่นๆ ส่วนเรื่องเตียงโรงพยาบาลสนามเต็มอยู่ในขณะนี้ ทาง กทม. และทาง ศบค. ได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันเมื่อวานนี้ โดยคิดว่าจะเพิ่มจุด Hospitel หรือโรงพยาบาลสนามเพิ่มหรือไม่ แล้วจะตั้งจุดใด เพื่อความเหมาะสม จะต้องรอทาง ศบค.แถลงชี้แจง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น