No data was found

โจรทุเรียนยังอาละวาด!! บุกตัดทุเรียนสุก ทุเรียนอ่อน ตำบลประณีต ได้ 300 กว่ากิโลกรัม

กดติดตาม TOP NEWS

โจรทุเรียนยังอาละวาด!! บุกตัดทุเรียนสุก ทุเรียนอ่อน ตำบลประณีต ได้ 300 กว่ากิโลกรัม เจ้าของน้ำตาซึม ได้เงินปีละครั้ง จะขโมยมากหรือน้อย ก็คือเงิน 

(26 เมษายน 65) ที่สวนทุเรียนของนายวัฒนา อยู่เย็น อายุ 33 ปี ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด พาผู้สื่อข่าวดูร่องรอยต้นทุเรียนจำนวน 3 ตัน ที่ถูกคนร้ายบุกกลางดึกเข้ามาขโมยตัดทุเรียน พันธุ์หมอนทอง ไปได้ประมาณ 300 กิโลกรัม  นายวัฒนา พาผู้สื่อข่าวดูร่องรอยที่หัวขโมยทิ้งร่องรอยไว้ ที่บริเวณใค้ต่นทุเรียน 3-4 ต้น พบว่า ต้นทุเรียนต้นไหนที่มีกิ่งด้านล่างคนร้ายจะใช้เป็นบันไดเหยียบขึ้นไปเพื่อตัดทุเรียน  เพราะมียอดอ่อนที่แตกออกมาถูกเหยียบ  ด้านล่างของต้นทุเรียนที่มีสปริงเกอร์อยู่ก็ถูกเหยียบจนล้มอยู่กับพื้น  ต้นหญ้าใต้ต้นทุเรียนก็ถูกมีร่องรอยถูกเหยียบและถูกของหนักวางทับ  ส่วนทุเรียนที่ถูกตัดไป จะเหลือแต่ขั้วติดอยู่กับกิ่ง ซึ่งทุเรียนแต่ละลูกมีน้ำหนักอยู่ที่ลูกละ 3 กิโลกรัม  จากการตรวจสอยดูพบว่าคนร้ายขโมยทุเรียนไป ประมาณ 100 ลูกเสียทุเรียนไปกว่า 300 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายเกือบ 50,000 บาท

นายวัฒนา กล่าวว่า ตนเองมีพื้นที่ปลูกผลไม้จำนวน 9 ไร่ ภายในสวนมีทุเรียนหมอนทอง  มังคุด เงาะ และไม้อื่นๆ โดยทุเรียนคนเองจะเข้ามาดูแลทุกๆ วัน จะเดินสำรวจตรวจดู ทุเรียนและเดินดูทุกต้น เคาะลูกทุเรียนทุกลูกเพื่อฟังเสียงว่า ทุเรียนแก่หรือยัง  ทุเรียนที่ถูกขโมยไปคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาในช่วงกลางคืน เพราะตนเองจะเข้าสวนเพื่อดูแลและออกจากสวนในตอนเย็นทุกวัน  ซึ่งก่อนถูกขโมยไป 1 วันทุเรียนที่ถูกขโมยตัดผมก็ออกมาดู และเช้านี้เมื่อเข้ามาก็พบทุเรียนถูกขโมยตัดไปแล้ว  ผมจำได้ว่าทุเรียนต้นไหน

ลูกอยู่ตรงไหนเพราะมาเคาะอยู่ทุกวัน  แต่ผมคาดว่าคนร้ายน่าจะตัดทุเรียน ลูกอ่อนติดไปด้วยจำนวนหนึ่ง นายวัฒนา บอกอีกว่า ตอนนี้ตนเองได้ไปแจ้งความที่ สภ.เขาสมิงแล้ว เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้าย  เพราะตอนนี้ หลายสวนในพื้นที่อำเภอเขาสมิงถูกคนร้ายเข้ามาขโมยตัดทุเรียนกันบ่อยมาก  ทุเรียนที่หายไปไม่ใช่แค่ทุเรียน แต่เป็นเงินที่ชาวสวนทุเรียนลงทุน ลงแรงในการดูแลจนติดดอกออกผล  เท่ากับคนร้ายขโมยเงินของชาวสวนไปด้วย

​​​​​​​

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น