No data was found

“เจ๊ไหว” ข้าวเหนียวมะม่วงเมืองตราด อายุกว่า 20 ปี ส่งต่อสู่รุ่นลูกพัฒนาต่อยอดธุรกิจยุคใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

“เจ๊ไหว” ข้าวเหนียวมะม่วงเมืองตราด อายุกว่า 20 ปี ส่งต่อสู่รุ่นลูกพัฒนาต่อยอดธุรกิจยุคใหม่

ถ้าให้พูดกระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง” ในช่วงนี้ ก็คงหนีไม่พ้น ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ (MILLI) แร็ปเปอร์สาวชาวไทยวัย 19 ปี ที่โชว์บนเวที Coachella 2022 พร้อมนำ “ข้าวเหนียวมะม่วง” ขึ้นทานบนเวที จนเป็นกระแสไปทั่วโลก ที่ทุกคนต้องหาทานตามมิลลิ ทำให้ร้านข้าวเหนียวมะม่วงทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ได้รับอนิสงไปตาม ๆ กัน โดยที่ร้านเจ๊ไหว ข้าวเหนียวมะม่วง ซอยท่าห้วยแร้ง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด นางเสาวภา หนูเผือก 64 ปี

 

นางสาวเสาวลักษณ์ หนูเผือก อายุ 24 ปี  2 แม่ลูก พร้อมพนักงานอีก 2 คน  กำลังช่วยกันบรรจุกล่องข้าวเหมียวมะม่วง ขายให้กับลูกค้าที่เดินทางมาซื้อหน้าร้านและสั่งออนไลน์กันอย่างไม่ขาดสาย ส่วนหนึ่งมาจากกระแสของมิลลิ  นางสาวเสาวลักษณ์ เปิดเผยถึงที่มาของ “เจ๊ไหว ข้าวเหนียวมะม่วง” เริ่มแรกแม่เปิดอาหารขายลาบควบคู่กับขายข้าวเหนียวมะม่วง ปรากฎว่าข้าวเหนียวมะม่วง ได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากกว่าขายลาบ จึงตัดสินใจขายข้าวมะม่วงอย่างเดียวตลอด 20 ปี

 

ที่ผ่านมา โดยเป็นสูตรเฉพาะของยายที่ถ่ายทอดสูตรการทำข้าวเหนียวมูลและน้ำกะทิ ที่ต้องสดใหม่อยู่ทุกวัน  จุดเด่นของร้านเจ๊ไหว ข้าวเหนียวมะม่วง อีกจุดหนึ่งนั้นคือ การมีสินค้าวางขายตลอดทั้งปี โดยจะใช้มะม่วงในจังหวัดตราด ในภาคตะวันออกและภาคเหนือ ซึ่งเป็นช่วงเวลามะม่วงจะออกไม่พร้อมกัน

 

ทำให้สามารถเปิดร้านขายมะม่วงได้ตลอดปี” นอกจากขายหน้าร้านแล้ว ยังส่งขายออนไลน์ด้วย ลูกค้าบางรายก็สั่งซื้อมาจากต่างจังหวัดก็มี บางครั้งก็มีการสั่งซื้อเพื่อนำไปใช้งานบุญต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ส่วนกระแสมิลลิ ก็ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว ทำให้การค้าขายกลับมาขายดีเหมือนเดิม ไม่เหมือนช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด นางสาวเสาวลักษณ์ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากที่เรียนจบมาได้ 1 ปี แล้ว ตัดสินใจกลับมาช่วยแม่ขายข้าวเหนียวมะม่วงที่บ้านเกิด เพราะแม่อายุเยอะแล้ว จะทิ้งไปก็เสียดายรายได้ ซึ่งการขายค้า มันไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย จึงสานต่อธุรกิจ พัฒนาโปรดักส์ พัฒนาแพคแกจ

 

ให้ดีขึ้น สร้างชื่อเสียง “เจ๊ไหวข้าวมะม่วง” ให้ดีขึ้นไปเรื่อย ๆ และในอนาคต มีความฝันจะส่งข้าวเหนียวมะม่วงขายให้ได้ทุกจังหวัด โดยราคามะม่วงสุกจะอยู่ที่ กิโลกรัมละ 60 บาท ข้าวเหมียวมูล สีขาว สีเขียว(ใบเตย) ขายกิโลกรัมละ 140 บาท ส่วนข้าวเหนียวดำ ขายกิโลกรัมละ 150 บาท ส่วนราคาข้าวเหนียวมะม่วง มี 2 ราคา คือ กล่องใหญ่ราคา 70 บาท กล่องเล็ก ราคา 55 บาท

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น