No data was found

ขนส่งจตุจักรเปิดให้ปชช.สอบใบขับขี่แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

กรมขนส่งทางบก คลายล็อควันแรก ประชาชนทยอยเข้าสอบใบขับขี่ด้านทฤษฎี ตามบัตรคิวที่จองผ่านระบบออนไลน์ กันต่อเนื่องทั้งวัน ชมการทำงานเป็นระบบ สะดวก รวดเร็ว

บรรยากาศที่กรมขนส่งทางบก จตุจักร ตลอดทั้งวันนี้ หลังจากที่มีการประกาศคลายล็อค ให้สำนักงานขนส่งทั่วประเทศเปิดบริการให้ประชาชนที่ทำการจองคิวผ่านระบบออนไลน์ เข้ามาทำการสอบใบขับขี่เป็นวันแรก หลังจากมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ มีประชาชนทยอยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

โดยประชาชนที่เข้ามาทำการสอบในขับขี่ด้านสมารถภาพการขับขี่ จะต้องทำการเคยจองคิวขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่หรือกระบวนงานที่มีการอบรม ผ่านทางแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน-18 มิถุนายน 2564 โดยสามารถจองคิวเพื่อเลือกวันและเวลาที่สะดวกในการเข้ารับบริการ จากนั้นเมื่อถึงวันและเวลาในการนัดประชาชนที่ทำการจองเพียงนำบัตรประชาชน และใบขับขี่ที่ต้องการต่อ มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อลงทะเบียน และเข้ารับการอบรมก่อน จากนั้นจะต้องทดสอบสมรรถภาพการขับขี่ และสอบข้อเขียน เพื่อผ่านการทดสอบ จะสามารถทำบัตรและต่อใบขับขี่ โดยจะใช้เวลาในการดำเนินการใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

แต่หากประชาชนท่านใดที่ไม่ได้ทำการจองผ่านระบบออนไลน์ เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ทำการจองการละเบียนผ่านเครื่องจองระบบออนไลน์ โดยทางสำนักงานขนส่งจะไม่อนุญาตให้ทำการรับ walk in ประชาชนที่ไม่ได้ทำการลงทะเบียน เพื่อความเป็นระเบียบ และไม่ให้เกิดปัญหา

จากการสอบถามประชาชนที่เข้ารับการอบรมและทดสอบสมรรถภาพที่สำนักงานขนส่งจตุจักรพบว่า หลายๆคนพึงพอใจกับขึ้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่เข้าใจง่าย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อีกทั้งไม่ต้องนั่งรอหรือต่อคิวนาน จึงอยากให้ทางกรมขนส่งจัดทำวิธีการทำใบขับขี่ด้วยการจองผ่านระบบออนไลน์ แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น