No data was found

”อัจฉริยะ” มอบหลักฐาน “คดีแตงโม” เพิ่มชี้ “เส้นผม-แก้วไวน์” ปมสงสัยหลักฐานเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

นายอัจฉริยะ เดินทางเข้าพบ ตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร้องทุกข์กล่าวโทษชุดคณะทำงานคดีน้องแตงโม ซึ่งมีตำรวจ สภ.นนทบุรี และตำรวจภาค 1 ทั้งชุด ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเป็นสำเนาภาพถ่ายและคลิปวีดีโอวงจรปิด เข้าพบพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อกล่าวโทษคณะพนักงานสอบสวนบช.ภ.1 และสภ.นนทบุรี ตามคำสั่งขอผบช.ภ.1และผู้เกี่ยวข้องในคดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงศ์ หรือ แตงโม ดาราสาวชื่อดังที่ตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้ายา ในพื้นที่ สภ.นนทบุรี ฐานปฎิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 ม.131 และ ม.132

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุแตงโมเสียชีวิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บวัตถุพยานในเรือสปีดโบ๊ท ยี่ห้อโคบอลด์ สีขาวน้ำเงิน ที่จอดอยู่ภายในอู่เอ็นบีซีโบ๊ทคลับ เลขที่ 49 หมู่3 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ในวันที่ 26 ก.พ.65 เวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.พ. เวลา 18.00น. และวันที่ 28ก.พ. เวลา 13.00น. รวม 3 ครั้ง ไม่เจอเส้นผมของแตงโม แต่ในวันที่ 1 มี.ค. เวลา 16.30น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี และชุดสืบสวน บช.ภ.1 ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักงาน เข้าเก็บวัตถุพยานในเรือลำเดียวกันเป็นครั้งที่ 4 กลับพบเส้นผมแตงโมอยู่ในซอกพื้นเรือด้านท้ายฝั่งซ้าย 1เส้น ใต้พื้นเรือด้านหลังฝั่งขวา 1 เส้น และบริเวณท้ายเรืออีก 1 เส้นซึ่ง 2 เส้นหลังอยู่ในตำแหน่งใต้ผิวน้ำ

ทังนี้จึงเกิดคำถามว่า 3 ครั้งแรกทำไมตรวจไม่พบเส้นผมแตงโม เหตุใดถึงพบเฉพาะเส้นผมของแตงโมบนเรือเพียงคนเดียว และพบเส้นผมแตงโมอยู่แค่บริเวณท้ายเรือ เป็นไปได้หรือไม่ที่เส้นผมจะไม่ถูกกระแสน้ำซัดขณะเรือแล่น เหตุใดเส้นผมถึงไม่ปลิวไปตามกระแสลมพัดเมื่อนำเรือมาไว้บนบก เส้นผมแตงโมมาจากไหนใครเป็นคนเอามาใส่ไว้เพื่อสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือไม่อย่างไร

นอกจากนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ยังประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บวัตถุพยานในเรือสปีดโบ๊ทลำเดียวกันอีกเป็นครั้งที่ 5 ในวันที่ 2 มี.ค.65 เวลา 23.00 น.กลับพบแก้วไวน์และแก้วแชมเปญเป็นหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งที่ก่อนหน้าตรวจไม่พบ ทำให้เกิดข้อสงสัยอีกว่าคดีนี้มีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จหรือไม่ ซึ่งคนที่สามารถทำเรื่องทั้งหมดได้ก็มีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีตามลำดับชั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 46 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด
หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น