No data was found

เปิดทำการวันแรก ชาวบ้านแห่นำสิ่งของมาจำนำคึกคัก ไม่เว้นเครื่องมือทำมาหากิน

กดติดตาม TOP NEWS

หลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ เปิดทำการวันแรกมีชาวบ้าน ประชาชนแห่นำสิ่งของมาใช้จำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิคึกคัก ไม่เว้นเครื่องมือทำมาหากินเครื่องตัดหญ้า มีการเตรียมเงินกว่า 150 ล้านบาท พร้อมรับจำนำสิ่งของจากประชาชน คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียงร้อยละ 50 สตางค์ ในวงเงินจำนำไม่เกิน 3 พันบาท

วันที่ 18เม.ย. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ กลางเมืองชัยภูมิ ตั้งแต่ช่วงเช้าเปิดทำการวันแรก ได้มีชาวบ้าน ประชาชนจากหมู่บ้าน พื้นที่ต่าง ๆ ใน จ.ชัยภูมิ เดินทางมาใช้บริการที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิคึกคัก หลังประชาชนออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันแรกมีผู้มาใช้บริการนับร้อยหลาย มีทั้งไถ่ถอน ต่อดอก และจำนำ แต่ที่มากที่สุดเห็นจะเป็นจำนำ เนื่องจากเงินขาดมือหลังจากเที่ยวจนเงินหมด สิ่งของที่นำมาจำนำมากที่สุดยังคงเป็นทองรูปพรรณไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ หรือแหวน คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียงร้อยละ 50 สตางค์ ในวงเงินจำนำไม่เกิน 5 พันบาท ส่วนใหญ่จำนำเต็มราคาเท่าที่จะจำนำได้ โดยราคารับจำนำทองรูปพรรณ ขณะนี้รับจำนำที่บาทละ 2 หมื่น 2 พันบาท รองลงไปจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ไม่มากนัก เนื่องจากจะได้ราคารับจำนำต่ำ แต่พบว่าเครื่องทำมาหากินอย่างเช่นเครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย ที่ก่อนหน้านี้เจ้าของเครื่องใช้รับจ้างตัดหญ้าหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เพราะเงินขาดมือ แม้จะจำนำได้เพียง 700 บาท ก็ต้องเอาเพื่อให้ได้เงินไปใช้จ่ายในครอบครัวที่ไม่มีเงินซื้อข้าวสาร หรืออาหารกินในวันนี้ เมื่อไปรับจ้างงานอื่นได้เงินมาจึงจะมาไถ่ถอนเครื่องตัดหญ้าสะพายคู่ชีวิต ไปรับจ้างตัดหญ้าต่อไป

นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ บอกว่าวันนี้(18)เปิดทำการวันแรก หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ มีชาวบ้านเดินทางมาใช้บริการคึกคักตั้งแต่เปิดทำการ 08.30 น.ที่ผ่านมา มีทั้งต่อดอก มากที่สุดคือนำสิ่งมาจำนำ ซึ่งสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เตรียมเงินไว้รับจำนำสิ่งของจากประชาชนอยู่ 150 ล้านบาท คาดว่าเพียงพอกับความต้องการ ช่วงนี้คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นพิเศษ วงเงินไม่เกิน 5 พันบาท คิดอัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 50 สตางค์ต่อเดือน วงเงิน 5 พันบาท ไม่เกิน 3 หมื่นบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท เกิน 3 หมื่นบาท ดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท 25 สตางค์ต่อเดือน อีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว "จักร เขาบายศรี" มือกราดยิงกลางงานสงกรานต์สัตหีบ ทำคนเสียชีวิต
อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล
ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น