No data was found

วุ่นกันทั้งแคมป์ หนุ่มวัย 35 ปี หลอนเหล้าขาว แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยขุดหาภรรยา อ้างว่าติดอยู่ในโพลงดิน

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มวัย 35 ปี อดีตทหารพราน โทรแจ้ง 1669 ให้ไปช่วยเหลือภรรยาติดอยู่ในโพรงดินเริ่มไม่มีอากาศหายใจ กู้ภัยเชื่อครึ่งเดียว แต่จำเป็นต้องออกเหตุ พบสุดหลอน ใช้มือเปล่าขุดดิน อ้างว่าภรรยาติดอยู่ใต้ดิน ต้องพาไปสงบสติอารมณ์ เบื้องต้นทราบว่าดื่มเหล้าขาวจนหลอน

วันที่ 17 เม.ย. 2565 เมื่อเวลา 02.00 น.ของคืนที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากศูนย์ 1669 ว่ามีชายอายุ 35 ปี ขอความช่วยเหลือว่าภรรยากำลังได้รับอันตราย ติดอยู่โพรงใต้ดิน หน่วยกู้ภัยจึงโทรศัพท์กลับไปยังชายคนดังกล่าว แต่มีลักษณะผิดปกติ และคาดเดาไม่ได้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จึงตัดสินใจ นำกำลังไปประมาณ 30 นาย เดินทางไปที่ ต.ก้านเหลือง อ.นางรอง เพราะหากเป็นเรื่องจริงจะต้องเร่งให้การช่วยเหลือให้ทันท่วงที

เมื่อกู้ภัยไปถึง พบว่าจุดดังกล่าว เป็นแคมป์คนงานสร้างถนน เบื้องต้นกู้ภัยได้ให้ ตำรวจหมู่บ้านเข้าไปด้วย เพื่อให้ข้อมูล พบนายอุ้ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี มีอาการคล้ายคนเมา กู้ภัยพยายามซักถามว่าแฟนชื่ออะไร แต่นายอุ้ม ไม่บอก อ้างว่าภรรยาติดอยู่ในโพรงใต้ดิน แล้วพยายามเอามือเปล่า ขุดดินให้กู้ภัยเห็น แต่ดูลักษณะแล้ว ไม่น่าจะเป็นไปได้

นายณัฐพงศ์ กลัดเกริ่นเกริก อายุ 37 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่านายอุ้มเป็นคนที่อื่น มาทำงานเป็นคนงานสร้างถนน บริเวณนั้น เท่าที่เห็นเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะหลอนเหล้าขาว แล้วโทรหาเจ้าหน้าที่

ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บอกว่าตอนโทรศัพท์ไปหา เบื้องต้นรู้เลยว่า น่าจะเมา พยายามซักแล้วนายอุ้ม ยืนยัน จึงจำเป็นต้องออกเหตุ เพราะให้ความช่วยเหลือ ประกอบกับนายอุ้ม แจ้งว่า สาเหตุที่ภรรยาติดอยู่ในโพรงดิน เพราะตนเคยเป็นทหารพรานมาก่อน จึงเล่นกับภรรยา และสอนภรรยาวิธีหลบข้าศึกด้วยการขุดดินอยู่ แต่เกิดพลาด ภรรยาออกมาไม่ได้ และเริ่มอ่อนแรงแล้ว สัญญาณชีพเริ่มต่ำลง

นายวรบดินทร์ บอกด้วยว่า เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ยอมรับว่า ทั้งจะโกรธ ทั้งจะโมโห ทั้งสงสาร ทั้งอดขำไม่ได้ ทั้งเหนื่อยล้า เพราะเป็นช่วงที่ต้องเตรียมออกเหตุในช่วง 7 วันอันตราย สรุปคือนายอุ้ม หลอน และคิดไปเอง จึงให้ตำรวจหมู่บ้าน พาไปสงบสติอารมณ์.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น