No data was found

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุฯ คุมเข้ม 7 วัน เกิดอุบัติเหตุ 4  ครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนฯช่วงสงกรานต์ จ.ตราด วันแรก,คุมเข้มข้น 7 วัน อ.บ่อไร่ ร่วมนพค.14 แจกต้นไม้ให้ผู้ใช้เส้นทาง 

จ.ตราด/นายพงศ์สิษฐ์  ปิจนันท์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด กรรมการและเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดตราด  เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565 ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน ในรอบวันที่ 11 เมษายน 2565 เกิดอุบัติเหตุจราจรขึ้น 4  ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 4  ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ในพื้นที่ อำเภอเมืองตราด 1 ครั้ง  อำเภอคลองใหญ่ 1 ครั้ง อำเภอบ่อไร่ 1 ครั้ง และอำเภอเกาะช้าง 1 ครั้ง

นายพงศ์สิษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนการบังคับใช้กฎหมาย 10 มาตรการ มีการตรวจยานพาหนะในวันที่ 11 เมษายน 2565 รวมทั้งสิ้น 782 คัน พบผู้กระทำความผิดรวม 84  ราย โดยฐานความผิดที่พบมากที่สุด คือ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 34 ราย ไม่สวมหมวกนิรภัย 27 ราย ใช้ความเร็วเกินกำหนด 13  ราย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 8 ราย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย 1 ราย และเมาสุรา 1 ราย  อย่างไรก็ตามศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดตราด ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดตลอดช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2565

ขณะที่อำเภอบ่อไร่ นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ ตรวจเยี่ยมจุดตรวจและจุดอำนายความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565  บริเวณสี่แยกบ่อไร่  ซึ่งอำเภอบ่อไร่ ร่วมกับ ส.ภ.บ่อไร่ รวมกับ หน่วย นพค-14 บ่อไร่ ตชด 116 ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่และอาสาสมัครต่างๆ ร่วมกันจัดตั้งขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามมาตรการ 10 รสขม ในการขับขี่อย่างปลอดภัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง คือ 1 ร.คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่า 2 ส.คือ ไม่ ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร,  3 ข.คือ มีใบอนุญาตขับขี่ , คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม.คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา , สวมหมวกนิรภัย, ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

อย่างไรก็ตามจุดตรวจและจุดอำนายความสะดวก แห่งนี้ ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 (นพค.14) ยังได้ได้นำกิ่งพันธุ์ไม้มาแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง ภายใต้กิจกรรม “กิ่งพันธุ์ปันสุข” อีกด้วย

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น