No data was found

สส.ตราดแจงไม่ได้ถือครอง ที่ดิน สปก.4-01 ระบุมอบให้ลูกชายแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สส.ตราดแจงไม่ได้ถือครองที่ดินสปก.4-01 แล้วระบุมอบให้ลูกชายแล้ว ยันถือครองขณะเป็นเกษตรกร วอนไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพล

จ.ตราด/นายศักดินัย นุ่มหนู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.ตราด พรรคก้าวหน้า เปิดเผยว่ว่า จากกรณีที่ ปปช.ตรวจสอบการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกศาลฎีกามีคำพิพากษาให้พ้นจากการเป็น ส.ส.ตัดสิทธิการลงสมัครตลอดชีวิตและเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี นั้น ซึ่งเมื่อมีข่าวประเด็นเรื่องที่ดินของคุณปารีณา ไกรคุปต์ทีไร ก็จะมักจะมีชื่อของตนเองและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภาท่านอื่นๆปรากฎตามสื่อที่จะถูกตรวจสอบแทบทุกครั้ง จึงอยากจะชี้แจงเพื่อให้เกิดความชัดเจน และรับทราบเจตนารมย์ของตนเองในการครอบครองด้วย

นายศักดินัย กล่าวว่า ที่ผ่านมา สมัยที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ถือครองที่ดินส.ป.ก.4-01 ก.จำนวนเนื้อที่ประมาณ 22ไร่ 47 ตารางวา โดยที่ดินตั้งอยู่ที่ หมู่ที่2 ตำบลแสนตุ้ง อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการจัดสรรที่ดินส.ป.ก.ทั้งระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ออกให้เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2541 (เป็นเวลา24ปีมาแล้ว)มีราษฎรในหมู่บ้าน และหมู่บ้านใกล้เคียงจำนวนมากที่ได้รับเอกสารส.ป.ก.ที่ทางราชการมอบให้พร้อมกันกับตนเอง โดยในขณะนั้น ทำอาชีพเกษตรกรรมและไม่ได้ถือครองที่ดินใดๆอีกจึงทำให้มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะได้รับสิทธิในส.ป.ก.4-01 ดังกล่าว

“ในที่ดินแปลงดังกล่าวผมได้ใช้ทำประโยชน์ด้านการเกษตรตลอดมาจากวันนั้นจนถึงปัจจุบันนี้ กระทั่งเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ผมได้ยื่นเรื่องขอสละสิทธิ์ที่ดินแปลงดังกล่าวต่อเจ้าพนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดตราดเพื่อมอบสิทธิ์ให้กับนายพรรณเศรษฐ์ นุ่มหนู ซึ่งเป็นบุตรชาย และเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ทางสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดตราด ได้มีหนังสือที่ ตร ๐๐๑๑/๒๕๕๔ ตอบกลับมาว่าได้อนุญาตให้บุตรชายกระผม ได้รับการจัดที่ดินแทนแล้ว และทางส.ป.ก.ตราด จะดำเนินการเปลื่ยนแปลงทางสารบัญทะเบียนที่ดิน และจะแจ้งนัดหมายให้ไปรับหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฎิรูปที่ดินต่อไปซึ่งตอนนี้ได้รับแจ้งให้ไปรับหนังสืออนุญาตแล้ว” สส.ตราด กล่าวอีกว่า ขอเรียนว่าตนเองเป็นเพียงเกษตรกรธรรมดาๆคนหนึ่งไม่ได้มีอิทธิพล บารมีใดๆ ที่จะไปบุกรุกหรือครอบครองที่ดินของรัฐโดยมิชอบ หากวันใดที่ตนเองหมดหน้าที่ของการเป็นผู้แทนราษฎรแล้ว ก็จะกลับมาอยู่กับไร่กับสวน ทำกินเลี้ยงชีพ เลี้ยงครอบครัวเหมือนเดิม เพราะตนเองก็คือคนธรรมดาที่ได้เป็นผู้แทนราษฎรอีกแล้ว

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มือปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" เข้ามอบตัว อ้างเจอในโทรศัพท์แฟนเก่า เลยส่งต่อให้เพื่อน
"รมว.ดีอี" ย้ำเดินหน้าบังคับใช้กม. "ลอตเตอรี่ พลัส" ลั่นหนีเปิดแอปฯก็ต้องสั่งปิด
"เพื่อไทย" แถลงการณ์แสดงจุดยืน 10 ปี รัฐประหาร ยันเดินหน้าเร่งแก้รธน.ฉบับประชาชน
3 นิ้ว บุกทำเนียบ จี้รัฐบาลตรวจสอบการเสียชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ชูป้ายคืนสิทธิประกันตัวผตห.คดี 112
“มูลนิธิราชพฤกษ์” รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.7 เช่าพื้นที่สุสาน Golders Green ลอนดอน ปลูกต้นไม้ ยกย่องเป็นกษัตริย์นักประชาธิปไตย
ออกประกาศเตือน 30 จังหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก 22-26 พ.ค.นี้
ผู้เลี้ยงไก่ไข่ โอดอากาศร้อนจัด ต้นทุนสูงขึ้นมาก ผลผลิตลด ราคาขายยังต่ำกว่าราคาประกาศ เกษตรกรอยู่ไม่ไหว
เดาทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" ออกหัวหรือก้อย เขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" กาง 2 ทางรอดไปต่อกับ 2 ทางร่วงต้องถูกแขวน 24 พ.ค.นี้ได้รู้กัน
นายกเมืองพัทยานำทีมจัดระเบียบท่าเทียบเรือขนส่งและบรรทุกสินค้าข้ามทะเลไปเกาะล้าน
เมืองไทยประกันภัย เสริมทัพหอการค้าไทย สานต่อความดีรวมพลังคนไทยบริจาคโลหิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น