No data was found

แก้ “หนี้ครู” ศธ. เตรียมเปิดลงทะเบียนเฟส 2 ช่วงไหนรอลุ้นเลย

หนี้ครู

กดติดตาม TOP NEWS

แก้ "หนี้ครู" กลับมาอีกครั้ง หลัง รองโฆษกรัฐบาล ประกาศแจ้งข่าว กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเปิดลงทะเบียนแก้หนี้ครูเฟส 2 เริ่มเมื่อไหร่ ช่วงไหน ลุ้นเลย

“หนี้ครู” ลง ทะเบียน แก้ หนี้ ครู เป็นอีกหนึ่งวาระที่ทางด้านรัฐบาลผลักดันให้ปี 2565 นี้ เป็น ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน โดยให้เริ่มจากหนี้สินของครูก่อน เนื่องจากมีมูลค่าหนี้สูงถึง 1.4 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 1 ใน 10 ของหนี้ครัวเรือน นั่นเอง ซึ่งในรอบแรกที่เปิดให้ลงทะเบียนก็ได้การตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ล่าสุดนี้ กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนเฟส 2 อีกครั้ง เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการลงทะเบียนนี้จะช่วยแบ่งเบาการแก้ไขปัญหาหนี้สินของครู ซึ่งจะช่วยทำให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นหนี้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และยังส่งผลต่อคุณภาพทางการศึกษาให้ดีขึ้นตามไปด้วย  ซึ่งการช่วยเหลือนี้ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาในระดับกระทรวงขึ้น เร่งแก้ไขปัญหาหนี้สินครูภายใต้แนวทางการลดภาระหนี้โดยรวมของครูให้น้อยลง ให้ครูมีรายได้ต่อเดือนเหลือไม่น้อยกว่า 30% ของเงินเดืน พร้อมกำหนดแนวทางขับเคลื่อนในระยะแรกด้วยการลดดอกเบี้ย เปิดโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูซึ่งเป็นเจ้าหนี้ของครูรายใหญ่เข้าร่วมปรับอัตราดอกเบี้ย โดยจะปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงตั้งแต่ 0.05-1.0% และมีสหกรณ์ 11 แห่ง สามารถปรับลดดอกเบี้ยให้ลงเหลือต่ำกว่า 5% นั่นเอง

หนี้ครู

หนี้ครู

และเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก – รองโฆษกรัฐบาล ได้ออกมาโพสต์ข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องราวนี้ว่า ศธ.เตรียมเปิดลงทะเบียนแก้หนี้ครู เฟส2 หลังแก้ หนี้ ครู เฟสแรก 4.1 หมื่นคนให้เสร็จก่อน ตั้งเป้าใช้เวลา 2 เดือน #กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมเปิดลงทะเบียนแก้หนี้สินครู เฟส 2 หลังครูและบุคลากรทางการศึกษาสนใจจำนวนมากแต่ลงทะเบียนไม่ทัน ซึ่งในรอบแรกได้เปิดให้ครูทั่วประเทศลงทะเบียนแก้หนี้ผ่าน ‘สร้างโอกาสใหม่ให้ครูไทย’ ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม 2565

มีครูและบุคลากรทางการศึกษาลงทะเบียนแก้หนี้แล้วกว่า 41,000 ราย ในจำนวนนี้มีปัญหาที่ต้องการให้ช่วยเหลือมากที่สุด คือ การลดดอกเบี้ยเงินกู้กว่า 30,000 ราย รองลงมา มีความเดือดร้อนจากการเป็นผู้ค้ำประกัน การขอปรับโครงสร้างหนี้ และการถูกดำเนินคดีที่ไม่มีความสามารถจะจ่ายหนี้ได้แล้ว
ทั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการได้ส่งข้อมูลครูที่ลงทะเบียนแก้หนี้ไปยังเขตพื้นที่เพื่อเรียกมาพูดคุย และดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยจะใช้เวลาในการแก้ปัญหาช่วยเหลือครูให้เสร็จสิ้นภายใน 1-2 เดือน หลังจากนั้น จะเปิดลงทะเบียนแก้ หนี้ ครู เฟส 2 ต่อไป

หนี้ครู

หนี้ครู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น