No data was found

สสจ.ประจวบฯ เผยเคสแรกของไทย! ปลัดอำเภอหญิงป่วยโควิด หลังหายป่วยกลับไปทำงานได้ 1 อาทิตย์เสียชีวิต!

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.ประจวบฯ เผยเคสแรกของไทย! ปลัดอำเภอหญิงป่วยโควิด หลังหายป่วยกลับไปทำงานได้ 1 อาทิตย์เสียชีวิต ตรวจพบปอดเป็นฝ้าขาว

วันที่ 17 มิ.ย. 64 นายศราวุธ จิระพิทักษ์กุล นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า น.ส.วรรณี คงทอง อายุ 58 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ปลัดอำเภอฝ่ายทะเบียน ที่ว่าการอำเภอเมือง เสียชีวิตหลังรักษาตัวนานกว่า 1 สัปดาห์ จากอาการปอดติดเชื้อรุนแรง ปอด 2 ข้างได้รับความเสียหายเหลือเพียง 20% ทำให้ป่วยหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ นอกจากนี้ยังพบ มีประวัติติดเชื้อโควิด-19 แต่รักษาหายแล้วกลับมาทำงาน

ซึ่งหลังจากมาทำงานที่อำเภอได้ประมาณ 1 สัปดาห์ มีอาการเหนื่อยหายใจติดขัด ทำงานไม่ไหว จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลประจวบฯ แต่ไม่พบเชื้อโควิด-19 ผลตรวจเอกซเรย์พบปอดมีฝ้าขาว ทำให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสงสัยว่าขณะ น.ส.วรรณี พักรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามที่โรงแรมประจวบสามอ่าว ไม่มีอาการเจ็บป่วย แต่เมื่อออกจากโรงพยาบาลพบว่าปอดได้รับความเสียหาย

ขณะที่ทางด้าน นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กรณีการเสียชีวิตของปลัดอำเภอหญิงเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจทางการแพทย์ และญาตินำไปบำเพ็ญกุศลได้ตามปกติ เพราะไม่ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้เข้ารักษาโควิดระหว่างวันที่ 14-30 เม.ย. จากนั้นหายป่วยกลับบ้าน โดยไม่มีอาการ ต่อมา วันที่ 27 พ.ค. มีอาการหายใจไม่สะดวก จุกแน่นใต้ลิ้นปี่ ไม่มีอาการไอหรือเสมหะ ไม่เจ็บคอ รับประทานอาหารได้ แต่มีไข้ ตรวจพบไม่เจอเชื้อโควิด-19 นอนรักษาที่ตึกอายุรกรรม 2 จากอาการปอดอักเสบรุนแรง

“ผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้น จึงใส่ท่อช่วยหายใจให้ยาฆ่าเชื้อ พบว่ามีการติดเชื้อในกระแสเลือด ระบบหายใจล้มเหลว ไตวายเฉียบพลัน ก่อนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่ไม่เจอ และการติดเชื้อรอบแรกไม่มีอาการบ่งชี้ทำให้ปอดเสื่อม หากญาติอยากทราบข้อมูลจะต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจสอบเพื่อหาผลข้างเคียงจากพยาธิสภาพที่ รพ.จุฬาฯ หรือ รพ.ศิริราชเพื่อตรวจว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น