No data was found

บรรยากาศ “คัดเลือกทหาร” เพชรบุรี คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา  

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศการคัดเลือกทหารประจำปี 2565 ที่วัดชะอำคิรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมคุมเข้ม "มาตรการโควิด"

วันที่ 8 เมษายน 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการคัดเลือกทหารประจำปี 2565    ที่วัดชะอำคิรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  พบบรรยากาศตั้งแต่เช้าของวันนี้ มีชายไทยอายุ21 ปีขึ้นไปเดินทางมารายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเป็นทหารกองประจำการ คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา   ท่ามกลางการคุมเข้มป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของเจ้าหน้าที่ที่มีการกำหนดมาตรการ โดยผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านจุดการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง ก่อนเข้าไปในบริเวณการตรวจเลือกทหาร

โดยมี พ.ท.ศรายุทธ์ รอดปิ่นทอง ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 19 สระแก้ว  เป็นประธานคณะกรรมการตรวจเลือกประจำหน่วยเลือกทหารกองประจำการอำเภอชะอำ  พร้อมด้วยสัสดีอำเภอชะอำ เจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอชะอำ และ อสม.เทศบาลเมืองชะอำ เข้าร่วมการคัดเลือกทหารประจำปี 2565

โดยในปีนี้หน่วยเลือกทหารกองประจำการอำเภอชะอำแบ่งออกเป็น2เขต ได้แก่วันที่ 7เมษายน คัดเลือกทหารกองประจำการเขตเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 27 ชุมชน  วันที่ 8เมษายน เป็นการคัดเลือกทหารกองประจำการนอกเขตเทศบาล ปีนี้มีชายไทยอายุ21 ปี เข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ ร่วม 2วัน จำนวน 96ราย  แบ่งเป็นทหารบกผลัด1 จำนวน 32ราย /  ทหารบกผลัด2 จำนวน 35 ราย /ทหารอากาศผลัด1 จำนวน 14 ราย /และทหารอากาศผลัด2 จำนวน 15 ราย   ซึ่งบรรยากาศในการตรวจเลือกในครั้งนี้มีบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องมาคอยให้กำลังใจตลอดทั้งวัน

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ
ยูเครน เตรียมระดมพลครั้งใหญ่สู้ศึกรัสเซีย
นายกอบต.ห้วยแร้งบอกฝนตกลงมาแล้ว 2-3 วัน แต่น้ำไม่เพียงพอต้องสูบน้ำแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อ,นายอำเภอเมืองตราดติดตามแก้ปัญหา
“ยูเครน” หลังชนฝา สั่งพลเมืองเตรียมพร้อมจับปืนสู้ศึกรัสเซีย ส่งนักโทษ 2 หมื่น คนลงสนามรบ
อัฟกานิสถาน น้ำท่วมฉับพลันทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน
อิสราเอล สั่งอพยพอีกระลอกในราฟาห์
"ดร.อานนท์" ชี้ชัดผลทางคดี "สส.แบงค์ ก้าวไกล" หัวร้อนฟัอง "อ.ทัน" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน พร้อมสวนเจ็บพรรคไหน ปลุกระดมต้านกม.ปิดปาก
"นายกฯ" ลุยตลาดศรีเมือง ราชบุรี บอกเกษตรกรรายได้ต้องดีขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี พร้อมกินทุเรียนโชว์
“แม่น้องไนซ์” เสียงสูงปรี๊ด เถียงทนายอนันต์ชัยฉอด ๆ ซัดเดือดด้อยค่าเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น