No data was found

บิ๊กกอล์ฟ ตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหารกองเกิน ย้ำจนท.ต้องซื่อสัตย์ โปร่งใส

กดติดตาม TOP NEWS

บิ๊กกอล์ฟ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหารกองเกิน หน่วยตรวจเลือกกองพันทหารสื่อสารที่ 1เขตสาทร เน้นย้ำจนท.ต้องซื่อสัตย์สุจริต บริสุทธิ์ยุติธรรม ทั้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้ใด จะช่วยเหลือไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกได้

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2565 พลตรี สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ได้ตรวจเยี่ยม ดูความเรียบร้อย ของการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 ณ หน่วยตรวจเลือก กองพันทหารสื่อสารที่ 1 เขตสาทร  ซึ่งเป็นวันแรก ของการตรวจเลือก โดยมีผู้เข้ารับการตรวจเลือกที่มีภูมิลำเนา อยู่ในเขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ได้กำชับ ประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯ , สัสดีจังหวัดและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติตาม นโยบายของกองทัพบก และข้อสั่งการของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์เเก้วเเท้ ผู้บัญชาการทหารบก รวมถึง  ข้อเน้นย้ำของ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ในเรื่องกระบวนการตรวจเลือก ต้องซื่อสัตย์สุจริต บริสุทธิ์ยุติธรรม และโปร่งใส โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ ต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมเสมอภาค ในการคัดเลือกบุคลากร ที่มีความเหมาะสม มีคุณสมบัติที่ดีเข้ามาเป็นทหาร พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้มีมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามคำแนะนำ ของกระทรวงสาธารณสุข และกองทัพบก อย่างเคร่งครัด

ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 ได้พบปะพูดคุย กับญาติ ,ผู้ปกครอง  รวมถึงทหารกองเกิน ที่เข้ารับการตรวจเลือกฯ เพื่อชี้เเจงสิทธิของทหารกองประจำการต่างๆ รวมถึงนโยบายกองทัพบก ในการสนับสนุนการศึกษา ตามอัธยาศัย จนจบชั้น ม.ต้น หรือ ม.ปลายรวมถึงการฝึก เเละการส่งเสริมวิชาชีพ ก่อนปลดประจำการ ตลอดจน โอกาสในการสอบคัดเลือกเข้าเป็น นนส. ในส่วนของกองทัพบก ต่อไป

ทั้งนี้กองทัพบกจะทำการ ตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการในปี 2565 ระหว่างวันที่ 1-20 เมษายน 2565 (เว้นวันที่ 6 และ 13-15 เม.ย.) โดยได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร สถานที่ การบริหารจัดการ ที่กระชับรวดเร็ว อำนวยความสะดวก ให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 รวมทั้งคณะกรรมการตรวจเลือก ที่จะดำเนินการพร้อมกันใน 77 จังหวัด 928 หน่วยตรวจเลือก

อย่างไรก็ตาม พลตรี สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.มทบ.11 ได้ฝากประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน อย่าได้หลงเชื่อว่า จะมีผู้ใดสามารถช่วยเหลือ ให้ไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือก โดยไม่มีความผิดได้ และขอย้ำว่า  ใบรับรองผลการตรวจเลือก (สด.43) จะต้องได้รับจากประธานกรรมการตรวจเลือก ในวันตรวจเลือกเท่านั้น

วุฒิเดช ก้อนทองคำ TOPNEWS ภูมิภาค

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สองหนุ่มสาวถึงกับผวา ตาม GPS จนรถตกรางรถไฟ
ร้านขายอุปกรณ์นักเรียนนราธิวาสคึกคัก ผู้ปกครองกัดฟันซื้อชุด นร.รับเปิดเทอม แม้ราคาสิ้นค้าปรับตัวสูงขึ้น
"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น