No data was found

“Will Smith” Academy ตัดสินโทษหนัก แบนต่อเนื่อง 10 ปี

Will Smith, วิลล์ สมิธ, รางวัลออสการ์

กดติดตาม TOP NEWS

"Will Smith" เจอโทษหนัก Academy ประกาศแบนจากทุกกิจกรรมของทาง Academy รวมไปถึงงานประกาศรางวัลออสการ์ทั้งหมด 10 ปี

“Will Smith” TOP News ดาราชื่อดัง เจ้าของรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 เจอโทษหนักต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้ วิลล์ สมิธ ได้เดินขึ้นเวทีตบหน้า Chris Rock บนเวทีออสการ์จนกลายมาเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกโซเชียลและวงการบันเทิงอย่างหนัก ทำให้เขาถูกพับโปรเจกต์งานล่วงหน้าทันที ล่าสุด Academy ฟาดซ้ำ ประกาศแบนต่อเนื่อง 10 ปี

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา คณะกรรมการผู้ว่าการ Academy of Motion Pictures Arts & Sciences ได้หารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ช็อกโลก เมื่อ “Will Smith” ตบหน้า Chris Rock ระหว่างการออกอากาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 พร้อมลงมติตัดสินโทษดาราหนุ่มอย่างเป็นทางการแบนจากกิจกรรม Academy ทั้งหมด รวมถึงรางวัลออสการ์ทั้งหมด 10 ปีด้วยกัน แต่เขาจะยังคงเก็บรางวัลที่รับเอาไว้ได้ และยังมีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ และโอกาสได้รับรางวัลอยู่ 

Will Smith, วิลล์ สมิธ, รางวัลออสการ์
ทั้งนี้ วิลล์ สมิธ ได้ลาออกจาก Academy เมื่อสัปดาห์ก่อน เมื่อเขาทราบบทลงโทษก็อบกลับหลังจากนั้นไม่นานในแถลงการณ์ว่า “ฉันยอมรับและเคารพการตัดสินใจของอะคาเดมี่” โดยแถลงการณ์ของ Academy มีใจความสำคัญ ดังต่อไปนี้
งานออสการ์ครั้งที่ 94 นั้นถูกจัดขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเหล่าผู้สร้างที่ทำงานอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ณ ช่วงเวลานั้นถูกกลบด้วยเหตุการณ์ที่ยากจะให้อภัยจากสิ่งที่คุณสมิธกระทำบนเวที ระหว่างการออกอากาศ เราไม่ได้มีการชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเพียงพอ เราจึงต้องขออภัยทุกท่านมา ณ ที่นี้ และนี่คือโอกาสของทางเราที่จะเป็นแบบอย่างให้แขก ผู้ชม และ ครอบครัว Academy ของเราจากทั่วโลก ให้ได้เห็นถึงข้อผิดพลาด และความไม่พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
Will Smith, วิลล์ สมิธ, รางวัลออสการ์
วันนี้บอร์ดบริหารของพวกเราได้ทำการประชุม เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับสิ่งที่ “Will Smith” ได้กระทำลงไป นอกจากการตอบรับการลาออกของเขา ผู้บริหารได้ตัดสินใจว่า 10 ปีต่อจากนี้ นับตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2022 เป็นต้นไป วิลล์ สมิธ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมกิจกรรมใด ๆ ของทาง Academy ซึ่งรวมไปถึงงานในรูปแบบ Virtual ด้วยเช่นกัน แต่จะไม่จำกัดสิทธิ์ในการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์
เราต้องขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อคุณร็อค ที่ยังคงรักษาความสงบเอาไว้ได้แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติแบบนี้ และเราขอขอบคุณพิธีกร ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ และผู้ที่ได้รับรางวัลออสการ์ สำหรับความสงบเรียบร้อยในระหว่างการถ่ายทอดสด การกระทำในวันนี้ คือผลสะท้อนการกระทำของ วิลล์ สมิธ เพื่อปกป้องเหล่านักแสดงและแขกผู้มีเกียรติของเรา และเพื่อฟื้นฟูความไว้วางใจของ Academy ให้กลับคืนมา เราหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นการเริ่มต้นที่ดี และสามารถเยียวยาให้กับทุกคนที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้
David Rubin ประธาน Academy และ CEO Dawn Hudson
Will Smith, วิลล์ สมิธ, รางวัลออสการ์
ข้อมูล : variety

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น