No data was found

“Doraemon” 65 ปิดตำนานอีกหนึ่งผู้ร่วมสร้างการ์ตูนยอดฮิต

Doraemon, โดราเอมอน, โมโตโอะ อาบิโกะ

กดติดตาม TOP NEWS

"Doraemon" แฟนคลับเศร้าหนักไปตาม ๆ กัน หลังหนึ่งในผู้สร้างการ์ตูนดังอย่าง ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เอ  (Fujiko Fujio A) เสียชีวิตแล้วในวัย 88 ปี

“Doraemon” TOP News เป็นข่าวช็อกวงการแฟนคลับไม่น้อย เมื่อหนึ่งในผู้สร้างการ์ตูนยอดฮิต คุณฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เอ  (Fujiko Fujio A) เสียชีวิตแล้ว ในวัย 88 ปี หลังจากฝากผลตราตรึงใจผู้ชม ทั้งนินจาฮาโตริ ผีน้อยคิวทาโร่ และโดราเอมอน

ข่าวที่น่าสนใจ

“Doraemon” ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เอ (Fujiko Fujio A) หรือ โมโตโอะ อาบิโกะ (Motoo Abiko) เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ในวัย 88 ปี เจ้าของผลงานการ์ตูนชื่อดังอย่าง นินจาฮาโตริ คิวทาโร่ และยังเป็นหนึ่งในผู้สร้างการ์ตูนชื่อดังก้องโลก ที่ใคร ๆ ก็รู้จักอย่างโดราเอมอนร่วมกับอาจารย์ฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ (Hiroshi Fujimoto)

Doraemon, โดราเอมอน, โมโตโอะ อาบิโกะ

เรื่องราวขอนักเขียนชื่อดังคนนี้ เริ่มต้นจากการเป็นลูกชายคนโตของพระภิกษุในวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในโทยามะ หลังจากพ่อเสียชีวิต เข้าก็บ้ายออกจากวัด แล้วเริ่มเข้าศึกษาในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งจนกลายเป็นเพื่อนสนิทกับฮิโรชิ ฟูจิโมโตะ พวกเขามีความฝันเดียวกัน คือ การเป็นนักเขียนการ์ตูน จึงได้ลองผิดลองถูกเรื่อยมา จนได้เปิดตัวการ์ตูนเรื่องแรกในชื่อ นางฟ้าทามะจัง (Tenshi no Tama-chan)

และการได้ค่าจ้างจากการวาดการ์ตูน ก็ทำให้ทั้งคู่เห็นโอกาสในเส้นทางของการเป็นนักวาดการ์ตูนขึ้นมา แต่ทว่าเส้นทางศิลปินใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นลูกชายคนโต หลังจากเรียนจบ ก็ต้องทำงานทันที แต่อาบิโกะก็ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ยังหาเวลาว่างหลังจากเลิกงาน มาฝึกปรือร่วมกับฟูจิโมโตะอยู่เสมอ

Doraemon, โดราเอมอน, โมโตโอะ อาบิโกะ

หลังจากใช้เวลาในการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องถึง 2 ปี พวกเขาก็พอมีการ์ตูนที่ได้ตีพิมพ์ในนิตยสารออกมาเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจเป็นนักวาดการ์ตูนอย่างเต็มตัว ด้วยการย้ายไปอยู่ที่โตเกียว พร้อมก่อตั้งชมรมการ์ตูนยุคใหม่ ขึ้นมาพร้อมกับเหล่าเพื่อน ๆ นักเขียนการ์ตูนด้วย

ต่อมาทั้งคู่ก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนนามปากกาเป็น ฟูจิโอะ ฟูจิโกะ ในการผลิตผลงานร่วมกัน โดยผลงานขึ้นชื่อชิ้นแรก ๆ ของพวกเขา มีชื่อว่า คิวทาโร่ เรื่องราวของผีน้อยนิสัยดี ซุกซน ซึ่งใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวที่เป็นมนุษย์ สนุกชนิดที่เรียกได้ว่าแฟนคลับติดเต็มบ้านเต็มเมือง และหนึ่งในการ์ตูนที่ดังที่สุดของทั้งคู่ที่คงไม่มีใครไม่รู้จัก ก็คือ โดราเอมอน นั่นเอง

Doraemon, โดราเอมอน, โมโตโอะ อาบิโกะ

แล้วใครจะไปรู้ว่าจริง ๆ แล้วที่มาของการ์ตูนชื่อดังอย่างโดเรมอนนั้น จะมาจากเดดไลน์สุดโหด ที่พวกเขาดันคิดอะไรไม่ออกสักที จนฟูจิโมโตะเลยคิดว่า ถ้าโลกนี้น่าจะมีไทม์แมชชีนก็คงจะดี แล้วก็ออกไปเล่นกับแมวจรจัดที่ชอบมาเล่นในบ้านเผื่อจะคิดอะไรออก ก่อนจะบังเอิญเดินลงบันไดแล้วสะดุดตุ๊กตาล้มลุกญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่บนพื้น ทำให้เอาปิ๊งไอเดียใหม่ จากการนำแมวจรจัดมาผสมกับตุ๊กตาญี่ปุ่น ออกมาเป็นโดราเอมอน หุ่นยนต์แมวที่นั่งไทม์แมชชีนมาจากอนาคต

Doraemon, โดราเอมอน, โมโตโอะ อาบิโกะ

จนกระทั่งในปี 1987 ทั้งคู่ก็ถึงจุดอิ่มตัวในวัย 54 ปี จึงตัดสินใจแยกกันใช้นามปาก โดยอาบิโกะใช้นามปากกาเป็น ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ เอ ส่วนฟูจิโมโตะนั้นจะใช้เป็น ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ  เพื่อแยกกันทำผลงานส่วนตัว หลังจากนั้น 9 ปี ฮิโรชิก็เสียชีวิตลงในวัย 62 ปี ส่วนอาบิโกะก็ใช้ชีวิตในฐานะนักวาดการ์ตูนเรื่อยมา จนอายุ 88 ปี และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการปิดตำนานเหล่าผู้สร้างโดราเอมอนอย่างสมบูรณ์

ข้อมูล : france24

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น