No data was found

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาละวาดหนัก คราวนี้ ปลอมรูปของผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี(ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาละวาดหนัก คราวนี้ เอารูปของผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี สมัยยังเป็นรอง ผู้กำกับ ไปตัดต่อใส่แอปขยับปาก แต่ไม่เนียน ทำให้ผู้กำกับ ออกมาเตือน อย่าหลงเชื่อ เนื่องจากไม่มีนโยบายโทรไปหา

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 5 เม.ย.2565 เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พลัส 2 โฟสต์ข้อความแก๊งคอลเซ็นเตอร์พยายามมาก  ช่างเหิมเกริมยิ่งนัก เอารูป จนท.ตร.ไปแต่งเพื่อหลอกลวง ในรูปคือ ผกก สภ. มิจฉาชีพเอารูปตอนประชุมคอนเฟอเลนไปแต่งแอปครับ ขอบคุณติ้กต๊อก พร้อมยังมีภาพรูปตำรวจ ที่นำไปใส่โปรแกรมตัดต่อปากขยับ ซึ่งได้มีเสียงผู้หญิงพยายามให้ขยับปาก แต่ผลปรากฏว่า ปากเบี้ยว สร้างความฮือฮา ในโซเชี่ยว ได้มีการแชร์ คอมเม้น เป็นจำนวนมาก จากที่ตัดต่อไม่เนียน จนรู้ว่าเป็นฝีมือของแก๊งมิจฉาชีพ

 

ความคืบหน้า วันนี้ 5 เมษายน 2565 ทางผู้สื่อข่าว ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองชลบุรี พบว่ากำลังมีการประชุมในเรื่องของการปราบปรามในโลกไอที ที่มีได้อาศัยช่องทางโซเชี่ยลในการหลอกลวงในทุกรูปแบบ และได้ทราบว่า บุคคลที่เป็นตำรวจ ที่แก็งค์คอลเซ็นเตอร์ นำไปใช้คือ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เป็น ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี แต่ภาพที่ถูกนำไปใช้ เป็นภาพเมื่อหลายปีก่อน สมัยดำรงแหน่งเป็น รองผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา จากการสอบถาม  พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ได้เผยว่า กลุ่มมิจฉาชีพ ได้ใช้รูปหน้าที่สมัยเป็น รอง ผู้กำกับ ซึ่งใช้แอปมิชั่น ทำไม่เนียน เพราะตอนนี้ชาวบ้านก็เริ่มจะรู้แล้วว่า ใช้แอปเพื่อมาหลอก บังคับให้เปิดกล้อง เปิดหน้าคุย

 

โดยหลอกว่า ตำรวจจะคุยด้วย แต่ดูก็รู้ว่า เป็นการใช้แอปขยับปาก ซึ่งอยากจะเตือนพี่น้องประชาชน อย่าไปหลงเชื่อ พวกมิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่จะเข้ามาหลอกเงินให้โอนไปแน่นอน ซึ่งใครไม่มั่นใจขอให้โทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ สภ.เมืองชลบุรี หรือ เช็คให้ชัวร์ก่อน หากมีการอ้างเป็นตำรวจ สถานีไหน ก็โทรไปสถานีนั้น อีกทั้งในส่วนของที่มีการนำภาพของตนไปลง ทำให้ได้รับความเสียหายนั้น ก็ได้มีการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำ ซึ่งขอเตือนไปถึงคนที่ทำ อย่าทำอีก ทำแบบนี้ ชาวบ้านเขารู้แล้ว

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น