No data was found

“สกลธี” ชูนโนบายลดที่รกร้าง-สร้างพื้นที่สีเขียว ย้ำทำได้จริงแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

เช้านี้นายสกลธี วิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะลุมพินี เผยเน้นดูปัญหาเสริมนโยบายหลักชูโมเดลแนวคิดการปรับพื้นที่รกร้าง เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้คนเมือง ย้ำทำได้จริงแน่นอน พร้อมเปิดปราศรัยใหญ่ใกล้ช่วงเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน วิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้าและดูปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับนโยบายพัฒนาพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า สวนลุมพินีกำลังจะครบ 100 ปี มีนโยบายการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นอยู่แล้ว / โดยขณะนี้กทม.มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ทั้งหมด 38 แห่ง ซึ่งหากตนเองมีโอกาสได้ตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ จะเดินหน้าพัฒนาพื้นที่สีเขียวและปรับปรุงพื้นที่ทางกายภาพให้เหมาะสมกับการออกกำลังกาย อาทิ บึงหนองบอน ถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ กรุงเทพฯ ให้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำที่ใหญ่ที่สุดของ กทม.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ยืนยันว่ามีศักยภาพที่จะทำได้อยู่แล้วแต่ต้องใช้งบประมาณและการบริหารจัดการที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวสวนสาธารณะให้กับชุมชนทั้ง 50เขต โดยการนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าของภาครัฐภาคเอกชน เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเข้าถึงพื้นที่สีเขียวได้ง่ายขึ้นควบคู่ไปกับการหาพื้นที่ในการสร้างสวนสาธารณะขนาดใหญ่เพิ่มเติมด้วย

ส่วนกังวลใจหรือไม่ว่านโยบายการเพิ่มพื้นที่สีเขียวจะสามารถต่อยอดได้มากกว่าคู่แข่งหรือไม่ นายสกลธี ยอมรับว่านโยบายของผู้สมัครผู้ว่าแต่ละคนมีความคล้ายคลึงกันแต่ ของตนเองแตกต่างตรงที่ได้มีโอกาสเห็นปัญหาที่แท้จริงในสมัยที่เป็นรองผู้ว่ากทม. และทดลองนำพื้นที่รกร้างว่างเปล่าในพื้นที่ที่ตนเองกำกับมาทำให้เป็นสวนสาธารณะได้จริง

ส่วนแผนการลงพื้นที่ต่อจากนี้ต้องทำแบบผสมผสาน ทั้งการลงพื้นที่พบปะชุมชนและเข้าไปดูปัญหา //รวมทั้งการทำคอนเท้นต์เผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์สาธารณะ เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งใหญ่และเวลาจำกัด/ส่วนการปราศรัยใหญ่จะมีการจัดขึ้น 2 ครั้งเป็นในช่วงวันใกล้เลือกตั้งทั้งฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น