No data was found

“สนธิญาณ” ย้ำท็อปนิวส์ลุยช่อง 5 ต่อ ยันปัญหาเกิดจากการสื่อสารภายในทบ.

กดติดตาม TOP NEWS

"สนธิญาณ" ย้ำชัดท็อปนิวส์ทำงานร่วมกับช่อง 5 ต่อ ขอบคุณผบ.ทบ.เชื่อมั่น ยันปัญหาเกิดการจากการสื่อสารภายในของกองทัพบกเอง ไม่เกี่ยวเนื้อหาการเสนอข่าว ชี้เสนอข่าวทั้ง 2 ฝั่ง แต่บางฝั่งอาจรับไม่ได้

นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานบริหาร บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด กล่าวในรายการสนธิญาณ ชัด ครบ จบ จริง ถึงประเด็นท็อปนิวส์กับช่อง 5 ว่า ชีวิตตนตั้งแต่เริ่มหัดทำข่าว มีความผูกพันกับทหารมาตั้งแต่ยุคพลตรีมนูญกฤต รูปขจร พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และอดีตผู้บัญชาการทหารบกมากมายหลายท่าน รวมถึงพลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร ซึ่งแสดงให้เห็นว่าถึงแม้จะต่างขั้วกัน แต่ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ด้วยความราบรื่น เพราะทหารเมื่อพูดอะไรแล้ว คำไหนเป็นคำนั้น สัจจะ วาจา เป็นเรื่องสำคัญ กระทั่งเข้าสู่ยุคพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ และพลเอกณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.คนปัจจุบัน ก็ล้วนเคยทำงานพูดคุยมาตั้งแต่ท่านไม่ได้ดำรงตำแหน่งผบ.ทบ. เพราะการทำงานด้านข่าวสาร ก็ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจ จึงทำให้เกิดการสื่อสารเชื่อมโยงกัน ซึ่งการยกตัวอย่างนายทารชั้นผู้ใหญ่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อจะยืนยันว่า ในการเข้าทำงานร่วมกับททบ.5 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 เป็นต้นมา โดยการอนุมัติของพลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 เราได้รับความร่วมมือด้วยดี ทหารชัดเจนในภารกิจ และสัจจะลูกผู้ชาย พลเอกรังษีก็เช่นเดียวกัน เราทำงานร่วมมือกันมาด้วยดีจนถึงนาทีสุดท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ตนย้ำว่าเป็นไปตามที่ททบ.5แถลง ซึ่งเป็นเรื่องภายในของกองทัพบก เป็นเรื่องการสื่อสาร เรื่องนโยบาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการนำเสนอข่าวของบริษัท กาแลคซี่ มัลติมีเดีย ซึ่งมีทีมของท็อปนิวส์เข้าไปดำเนินการ แต่มาจากความไม่ชัดเจนในการสื่อสาร จนนำมาสู่การตัดสัญญาณ เมื่อคุณอัญชะลี ไพรรีรัก รายงานข่าวเที่ยงททบ. 5 ประเด็นคือ ในแง่ของการตัดสัญญาณถือว่าเป็นการลงโทษอย่างรุนแรง ทางท็อปนิวส์ได้แจ้งบริษัท กาแลคซี่ ว่าทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะกระทบกระเทือนในแง่อุดมการณ์ของการทำงาน เราไม่อยากจะทำต่อ บริษัท กาแลคซี่ ก็พยายามพูดจาโน้มน้าว แต่ตนก็เรียนไปว่าไม่ได้ ปรึกษากับน้องๆทุกคนแล้ว บริษัท กาแลคซี่ ก็ยอมรับสภาพ ทำหนังสือไปขอเลิกสัญญากับช่อง 5 ซึ่งก็กลายเป็นประเด็นข่าวขึ้น เราก็ยืนยันจุดยืนของเรา คุณอัญชะลี ก็ไปแสดงความรู้สึกผ่านโซเชียลมีเดีย โลกข่าวสารก็กระจายออกไป ในระหว่างนั้นการพูดคุยกับพลเอกรังษีก็เป็นไปด้วยดีโดยตลอด แต่เมื่อมีคำสั่งของทางกองทัพบกออกมาในการแต่งตั้งโยกย้าย พลเอกรังษีไปสู่ตำแหน่งใหม่ ตนได้รับการประสานจากกองทัพบกว่า เรื่องที่เกิดขึ้น มันไม่ใช่เรื่องการไปจำกัดขอบเขตของข่าวสารแต่อย่างใด กองทัพบกได้แจกแจงให้ฟังในรายละเอยดอย่างชัดเจนต่อปัญหาที่เกิดขึ้น และก็ได้รับคำยืนยันว่าพลเอกณรงค์พันธ์ ได้รับทราบเรื่องนี้อย่างละเอียด ยังมีวัตถุประสงค์ในการที่จะร่วมงานกับทีมงานของท็อปนิวส์ต่อไป และเพื่อไม่ให้เกิดคำครหา เช่น การที่ฝ่ายค้านเอาไปอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ทำสัญญาตรงกับท็อปนิวส์โดยเปิดเผยไปเลย ตนต้องใช้คำว่าขอบพระคุณผบ.ทบ.เป็นอย่างยิ่ง ที่ให้ความเชื่อมั่นในการทำงานของท็อปนิวส์ ตั้งแต่เราเข้าไปรายงานข่าวไม่เคยล้ำเส้น ไม่เคยเสนอข่าวที่บิดเบือน เสนอข่าวสองด้านตลอดมา เพียงแต่สองด้านนั้น มันเป็นความจริงที่บางฝั่งบางฝ่ายอาจจะรับไม่ได้ นี่คือข้อเท็จจริงที่ทำให้ท็อปนิวส์ได้ทำงานต่อไปกับททบ.5และกองทัพบก

 

นายสนธิญาณ ย้ำอีกว่า ตนชอบคบกับทหาร ทำงานร่วมกับทหาร ตั้งแต่คบกับทหารมาไม่ว่าขั้วไหน สัจจะ วาจา ระเบียบ แบบแผน ชัดเจน เสมอมา ในขณะนี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5 ท่านใหม่ พลโทวิสันติ สระศรีดา ยังไม่ได้เข้ามารับมอบงาน ซึ่งคิดว่าหลังจากรับมอบงานแล้ว ก็จะได้พูดคุยในรายละเอียดการทำงานกันต่อไป และเชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด ดังนั้นจึงขอเรียนถึงผู้ชมและผู้ที่มีความปราถนาดี แม้แต่ผู้ที่ไม่ชอบเรา ก็ขอให้เข้าใจข้อเท็จจริงต่างๆที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง
ไม่เคยลืมกัน "ไทด์ เอกพัน" รุดเยี่ยม นักร้องดังฝาแฝด "ละอองดาว-สกาวเดือน" หลังรู้ข่าวป่วยเป็นโรคไต
ทิ้ง "ขยะชิ้นใหญ่" "กทม." 50 เขตฟรี ที่ไหนบ้าง เช๊กได้ที่นี่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น