No data was found

เผยผลชันสูตร “แตงโม” รอบ 2 ยันฟันไม่หัก-พบแผล 22 จุด

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวงยุติธรรม เผยผลผ่าแตงโมรอบ 2 ยืนยันฟันไม่หัก พบแผล 22 จุด ทนายเดชาย้ำไม่มีการผ่ารอบ 3 คาดว่าเร็วๆนี้อาจแจ้งข้อหาเพิ่ม แต่ไม่ใช่ปอและโรเบิร์ตเนื่องจากถูกแจ้งข้อหาไปแล้ว

กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม และทนายเดชา ทนายความของแม่แตงโม พร้อม พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสต์ ผศ.วรวีร์ ไวยวุฒิ รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แถลงผลการชันสูตรศพดาราสาว แตงโม นิดา รอบ 2 โดยว่าที่ร.ต.ธนกฤต ได้ส่งมอบผลผ่าชันสูตรให้กับทนายเดชาด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยใช้เวลาผ่ารอบ 2 เป็นเวลา 4 วัน กระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการตาม 11 ข้อสงสัยของแม่แตงโม แต่บางประเด็นอาจตอบไม่ได้ เพราะอยู่ในความรับผิดชอบตำรวจและนิติเวชตำรวจ โดยผ่าพิสูจน์ไปครั้งที่ 1 แล้ว ก่อนร่วมฟังการบรรยายสรุปว่าผ่าพิสูจน์ครบถ้วนหรือไม่ ก่อนได้รับคำตอบว่าดำเนินการครบทุกขั้นตอน ซึ่งการผ่ารอบ 2 มีข้อจำกัดหลายประการ ทั้งสภาพศพที่เปลี่ยนไป
ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องของแม่แตงโม ประเด็นบริเวณศีรษะโดยรอบของผู้ตาย การตรวจทั้งรอบแรกและสอง ไม่พบแผลใดๆ ส่วนใบหน้าของแตงโมที่เปลี่ยนแปลงไป มีภาพจากการลงพื้นที่เมื่อตอนพบศพ ซึ่งภาพในวันพบศพสามารถตอบคำถามได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงหลังการตาย จาการเน่าและแรงดัน ลำคอที่ใส่สร้อยนั้น ตอนแรกสร้อยยังไม่ตึง แต่เมื่อศพเปลี่ยนไปอาจทำให้สร้อยที่คอตึงขึ้น พร้อมผ่าตรวจสอบอีกครั้ง รวมถึงตรวจแผลพบมี 22 แห่ง

ส่วนบริเวณเล็บมือ พบมีการตัดไปสอบแล้ว 1 รอบและมีการตรวจซ้ำ เพื่อพิสูจน์การต่อสู้ ขณะที่แผ่นหลังตรวจแล้วไม่พบบาดแผลหรือรอยที่สงสัยอะไร สำหรับการตรวจอวัยวะเพศออกมาแล้วเช่นกัน สุดท้ายประเด็นเสื้อผ้าผู้ตายนั้น ไม่ใช่ชุดที่เจอวันพบศพ เพราะหลังเสียชีวิตมีการเปลี่ยนชุดให้ศพ จึงไม่ได้มีการตรวจ นอกจากนี้ได้ทำซีทีสแกนเพิ่มเติม ไม่พบการแตกหักอะไร เช่นเดียวกับฟันก็ตรวจ โดยพบยังครบถ้วนจากการตรวจซีทีสแกน ซึ่งสิ่งที่ได้ตรวจสอบรอบ 2 สิ่งที่เพิ่มเติมคือ ภาพถ่ายในที่เกิดเหตุ และเรื่องบาดแผล 22 จุด ส่วนสภาพศพการตรวจครั้งที่ 2 เปลี่ยนไป เพราะมีการฉีดฟอร์มาลีนเข้าไป

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ผลตรวจที่ออกมายังไม่พบอะไรที่มีนัยยะ รวมถึงประเด็นแผล 22 จุด ต้องให้ตำรวจดูเพิ่มเติม กรณีแผลที่ขาเป็นแผลจากใบพัดเรือหรือไม่ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ได้ทำตามข้อเรียกร้อง 11 ข้อเท่านั้น จากนี้ต้องรอดูว่าจะไปต่อกับอะไรได้บ้าง แต่บาดแผลว่าเกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต ในรายการนิติเวชมีอยู่ โดยการผ่ารอบแรกและรอบ 2 ต่างกันแน่นอน เพราะมีการผ่าไปแล้ว 1 รอบ แต่เรามาดูว่านิติเวชทำตามขั้นตอนครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งได้ทำครบถ้วน ทนายเดชา ยืนยัน ไม่มีการผ่ารอบ 3 แน่นอน พร้อมเผยว่าเร็วๆนี้อาจมีการแจ้งข้อหาเพิ่ม ทั้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งทั้งปอและโรเบิร์ตถูกแจ้งข้อหาไปพอแล้ว อาจเป็นคนอื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ
"อุ๊งอิ๊ง" คุมทีม กทม.เพื่อไทย ตั้งกรรมการประเมินผลงาน สก. จี้ลงพื้นที่เข้มข้น
“อัจฉริยะ” แจ้งเอาผิด 2 ดาราดัง โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แฉซ้ำลดเพราะฉีดสลายไขมัน
“นายกฯ” เรียก “ผบ.ทบ.-เลขา สมช.” เข้าทำเนียบ คาดถกสถานการณ์มั่นคง ขณะ “มาริษ” ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังมีชื่อทูลเกล้าฯ
"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น