No data was found

“อีวูชิลด์” สวีเดนไฟเขียว ใช้ยากันโควิดใหม่จาก แอสตราเซเนกา

กดติดตาม TOP NEWS

"อีวูชิลด์" ยาต้านไวรัสโควิด-19 น้องใหม่จาก แอสตราเซเนกา กันโอไมครอน และ B.A.2 ได้ดี ล่าสุด สวีเดน ไฟเขียว สามารถใช้ได้เลย

“อีวูชิลด์” TOP News ยาต้านไวรัสโควิด-19 น้องใหม่มาแรงจาก แอสตราเซเนกา กันโอไมครอน และสายพันธ์ย่อย B.A.2 ได้ดี แถมภูมิอยู่นานได้ถึง 6 เดือน สวีเดนไม่รอช้า คอนเฟิร์ม อนุมัติใช้งานแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา หน่วยงานผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์แห่งสวีเดน ยืนยันกับสำนักข่าวซินหัวว่า ยาป้องกันโควิด-19 ตัวใหม่จากแอสตราเซเนกา อนุมัติให้ใช้งานในสวีเดนแล้ว

อีวูชิลด์, สวีเดน,​แอสตราเซเนกา

เมื่อไม่นานนี้ ยาต้านไวรัสน้องใหม่นี้ ได้รับอนุญาตให้ใช้งานในกลุ่มคนที่ภูมิคุ้มกันไม่ยังไม่สูงพอ เพราะ โรคประจำตัว ทั้งผู้ป่วยมะเร็งที่รักษาด้วยยาเคมีบำบัด ผู้ป่วยฟอกไต ผู้ใช้ยากดภูมิคุ้มกันหลังปลูกถ่ายอวัยวะ และผู้ป่วยโรคต่าง ๆ เช่น โรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง และโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ ถึงแม้ว่าจะได้รับวัคซีนไปแล้วก็ตาม

ด้านประธานกิจการกลุ่มประเทศนอร์ดิกและสวีเดนของแอสตราเซเนกา แอนนา-ลีนา อิงวอลล์ แถลงข่าวว่า ชาวสวีเดนหลายพันราย ยังไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันตามปกติทั้งที่ได้รับวัคซีนแล้ว พวกเขาไม่สามารถพบญาติหรือร่วมกิจกรรมทางสังคมได้

อีวูชิลด์, สวีเดน,​แอสตราเซเนกา

ด้านแอสตราเซเนกาเผยว่า กลุ่มผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่องจำนวน 3 ล้านคน ในสหภาพยุโรป จะได้รับประโยชน์จากยา อี วูชิลด์ ซึ่งจะให้ผ่านการฉีดเข้ากล้ามเนื้อ 2 ครั้ง โดยยาประกอบด้วยแอนติบอดีสองตัวที่จะไปจับกับโปรตีนหนามของเชื้อไวรัสฯ เพื่อป้องกันเชื้อแพร่เข้าสู่เซลล์และเพิ่มจำนวน

ทั้งนี้ การทดลองระยะ 3 ชี้ให้เห็นว่า “ยาอีวูชิลด์” สามารถลดความเสี่ยงจากการป่วยโควิด-19 ลงร้อยละ 77 สร้างการป้องกันได้นานถึงน้อย 6 เดือน แล้ะยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน สายพันธุ์ย่อย B.A.2 ซึ่งขึ้นแท่นเป็นสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดในหลายประเทศยุโรปอีกด้วย

สำนักงานสาธารณสุขสวีเดนเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า การจัดลำดับพันธุกรรมของตัวอย่างร้อยละ 93 ในสวีเดนนั้นเชื่อมโยงกับสายพันธุ์ย่อยบีเอ.2 ของโอไมครอน โดยจนถึงขณะนี้สวีเดนตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมราว 2.48 ล้านรายแล้ว

อีวูชิลด์, สวีเดน,​แอสตราเซเนกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น