No data was found

“เมียนโคฟาร์ม” 2565 เมียนมาจับมือจีน ผลิตวัคซีนในประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

"เมียนโคฟาร์ม" วัคซีนน้องใหม่จากเมียนมา ผลงานชิ้นโบว์แดงจากความร่วมมือกับจีน พร้อมตั้งเป้าการผลิตที่ 10 ล้านโดสภายในปี 2022-2023

“เมียนโคฟาร์ม” TOP News วัคซีนน้องใหม่ จากความร่วมมือระหว่างเมียนมากับประเทศจีน กระทรวงอุตสาหกรรมตั้งเป้าจัดสรรให้แก่กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

“เมียน โคฟาร์ม” เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เมียนมาเริ่มดำเนินการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ณ บริษัทเมียนมา ฟาร์มาซูติคอล อินดัสตรี (MPI) โดยได้รับความร่วมมือจากจีน

พลโทออง ลิน เดว์ เลขาธิการสภาบริหารแห่งรัฐ (SAC) เผยว่า เมียนมาได้ทดลองใช้และผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ภายในประเทศ โดยร่วมกับบริษัทซิโนฟาร์ม ซีเอ็นบีจี (Sinopharm CNBG) โดยระบุว่า “การที่เมียนมาได้เทคโนโลยีสำหรับการผลิตวัคซีนมาในครั้งนี้ จะช่วยให้เราใช้เงินตราต่างประเทศลดลง หากผลิตวัคซีนในประเทศสำเร็จ”

เมียนโคฟาร์ม, เมียนมา

ด้านเฉินไห่ เอกอัครราชทูตจีนประจำเมียนมา กล่าวว่า โรงงานผลิตวัคซีนจากความร่วมมือของซิโนฟาร์มกับเมียนมา ถือเป็นโรงงานผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 แห่งแรกของบริษัทฯ ที่เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งจะช่วยเมียนมาสามารถในการผลิตวัคซีนได้ด้วยตัวเอง

เมียนโคฟาร์ม, เมียนมา

 

นอกจากนี้ ชาร์ลี ธาน รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมเมียนมา กล่าวว่า กระทรวงฯ และซิโนฟาร์ม ซีเอ็นบีจี ร่วมลงนามข้อตกลงจัดซื้อสำหรับการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในเมียนมาเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยกระทรวงอุตสาหกรรมจะดำเนินการผลิตวัคซีน 1 ล้านโดสต่อเดือน พร้อมตั้งเป้าการผลิตที่ 10 ล้านโดสสำหรับปีงบประมาณ 2022-2023 วัคซีนจะถูกจัดสรรให้แก่กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป

เมียนโคฟาร์ม, เมียนมา

อนึ่ง กระทรวงสาธารณสุขระบุว่าเมียนมาดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนแล้วมากกว่า 21.6 ล้านคนทั่วประเทศ เมื่อนับถึงวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น