No data was found

“วัคซีนเด็ก” แนะ 5 ข้อเพิ่มความปลอดภัย หลังพาฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

"วัคซีนเด็ก" กรมควบคุมโรค เปิด 5 ข้อแนะนำ หลังพาเด็กฉีดวัคซีนป้องกันโควิด omicron ทำแบบนี้ปลอดภัยแน่ รู้ก่อน เช็คก่อน ได้ที่นี่ TOP News

“วัคซีนเด็ก” วัคซีน สํา ห รับ อายุ 5 11 โควิด omicron ณ สืบเนื่องจากตอนนี้สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ยังพบผู้ติดเชื้อหลักหมื่นรายแทบทุกวัน ทำให้ทางด้านภาครัฐออกมารณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน รับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เหตุนี้เองเหล่าบรรดาผู้ปกครองจึงเริ่มพาลูก ๆ หลาน ๆ เข้ารับการฉีดวัคซีนสำหรับเด็ก กรมควบคุมโรค จึงได้เปิดข้อแนะนำสำหรับเด็กหลังฉีดวัคซีน จะมีอะไรบ้าง เช็คที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

“วัคซีนเด็ก” วัคซีน สํา ห รับ อายุ 5 11 โควิด omicron ตอนนี้เหล่าบรรดาผู้ปกครองหลายคนก็เริ่มพาลูก ๆ หลาน ๆ ของตนเองเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดยังน่ากังวลเป็นอย่างมากอยู่ โดยตอนนี้เด็กอายุ 5 – 11 ปี ก็สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้มได้แล้ว ซึ่งก็มีทั้งแบบวอล์กอิน (Walk-in) และ แบบจองคิว ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และนอกเหนือจากการหาที่เข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น เหล่าผู้ปกครองหลายคนก็ต้องเตรียมรับมือหาแนวทางดูแลหลังฉีดวัคซีน จะมีอะไรบ้าง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาแนะนำแล้วเรียบร้อย

ข้อแนะนำสำหรับเด็กหลังฉีดวัคซีนโควิด

1. 7 วันแรก ไม่ควรออกกำลังกายหนัก โดยเฉพาะช่วงมีไข้ อ่อนเพลีย ปวดหัว ตัวอย่าง การออกกำลังกายหนัก เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ การเดินแบกของหนัก  (เช่น กระเป๋านักเรียน) หรือ การออกกำลังกายที่มีแรงต้าน

2. ขณะออกกำลังอาจสังเกตอัตราการเต้นของหัวใจไม่ควรเกิน 70% ของอัตราการเต้นหัวใจสูงสุด หากไม่มีเครื่องมือวัดให้สังเกตอาการว่าไม่มีอาการเหนื่อยหอบมากกว่าปกติ หรือ ไม่มีอาการหัวใจเต้นผิดปกติหรือเจ็บหน้าอก

3. ถ้าห้ามการวิ่งเล่นไม่ได้ ให้คอยสังเกตอาการและจำกัดการวิ่งหรือให้พักทุก 15 นาที

4. หลัง 7 วัน ค่อย ๆ ทำกิจกรรมปกติได้ แต่ให้เริ่มจากกิจกรรมเบา ๆ ไปตามหนัก

5. ถ้ามีอาการไข้ ปวด บวมแดงร้อน ให้กินยาลดไข้ แก้ปวด

วัคซีนเด็ก

วัคซีนเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น