No data was found

รัสเซียเปิด “Rossgram” แทน IG คอนเฟิร์ม ไม่ง้อต่างประเทศนะ

กดติดตาม TOP NEWS

"Rossgram" แอปน้องใหม่มาแรงในรัสเซีย กับดีไซน์สุดปัง เรียกว่าถอดแบบ Instagram อย่างกับพี่น้องฝาแฝด หลังแอปดังกล่าวถูกสั่งแบนในรัสเซียเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

“Rossgram” TOP News  รัสเซียเตรียมเปิดตัวแอปฯ น้องใหม่ หน้าตาสะสวย ละม้ายคล้ายคลึง Instagram แอปฯ ชื่อดังจากฝั่งแดนนกอินทรีย์สุด ๆ หลังเมื่อไม่นานมานี้ ทางศาลรัสเซียได้สั่งแบน Facebook และ Instagram อย่างเป็นทางการ เรียกได้ว่า งานนี้รัสเซีย ไม่จำเป็นต้องง้อแพลตฟอร์มต่างประเทศเลยทีเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

“Rossgram” ตามกำหนดการที่เว็บไซต์ประกาศไว้ คาดว่าน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคมที่จะถึงนี้ สำหรับนักลงทุน ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน หลังจากนั้นจึงจะให้เหล่าบล็อกเกอร์และผู้ใช้รายอื่น ๆ ได้เริ่มใช้กัน หลังแอปฯ​ สไตล์แชร์รูปภาพและสตอรี่ชื่อดังอย่าง Instagram ถูกคำสั่งศาลแบนไปเมื่อไม่นานมานี้

Rossgram, Instagram, รัสเซีย

ด้านอเล็กซานเดอร์ โซบอฟ (Alexander Zobov) ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ ดังกล่าว ภายใต้แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ของรัสเซียอย่าง Vkontakte กล่าวว่า “คิริลล์ ฟิลิโมนอฟ (Kirill Filimonov) หุ้นส่วนของฉัน และกลุ่มนักพัฒนาแอปฯ ของเรา เตรียมความพร้อมสำหรับการสร้างเครือข่ายโซเชียลยอดนิยมของรัสเซียเอง เพื่อเพื่อนร่วมชาติของเรา”

ทั้งนี้ ในเรื่องของดีไซน์ออกแบบตัวแอปฯ นั้น เรียกได้ว่า เหมือนกันอย่างกับโคลนนิ่งมาเองสุด ๆ โดย Instagram เป็นแอปฯ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในรัสเซีย และยังเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและบล็อกเกอร์อีกด้วย

Rossgram, Instagram, รัสเซีย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 มีนาคม ศาลรัสเซียได้ประกาศสั่งแบนบริษัทแม่ของ Instagram และ Facebook อย่าง Meta อย่างเป็นทางการ ด้วยข้อครหาที่ว่า เป็นองค์กรหัวรุนแรง และละเมิดสิทธิประชาชนชาวรัสเซีย ทำให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ และบล็อกเกอร์ทั้งหลายต่างต้องเสียน้ำตากันเป็นแถบ โบกมืออำลาเหล่าผู้ติดตามหลายล้านคนบนเครือข่ายดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากเรื่องแอปฯ ดังกล่าวแล้ว ในสถานการณ์ที่ถูกคว่ำบาตรแบบนี้ รัสเซียก็หาได้สะเทือนไม่ พยายามเปิดตัวแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงแบรนด์ตะวันตกจำนวนมาก เช่น ร้านอาหาร fast food อย่าง Uncle Vanya’s ดีไซน์ปังไม่หยุด คล้ายโลโก้แมคโดนัลด์สุด ๆ เรียกว่าแรงบันดาลใจเขามาเต็มจริง ๆ

Rossgram, Instagram, รัสเซีย

ข้อมูล : Insider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ
แฉลึกนายทุนใหญ่ กว้านซื้อโควต้าสลากฯ "มูลนิธิผู้พิการ" ปล่อยขายผู้ค้าย่อยกินกำไรรวย 100 ล้าน
ชายคลั่งอาละวาด คว้าปังตอจามหัวตร. 3 ครั้ง บาดเจ็บ แต่ใจสู้เข้าสยบผู้ก่อเหตุได้
สยบลือ! ใครปล่อยข่าวกดดันให้ลาออก การันตี "วันนอร์" นั่งบัลลังก์ประธานสภาจนครบเทอมรัฐบาล
จังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดใหญ่ ประเพณีแห่นาคโหด และของดีเมืองภูเขียว ปี 2567 สุดคึกคัก
"สอบสวนกลาง" รวบ "ไอ้ม่วง" คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต
อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น