No data was found

ไล่ออกแล้ว”รุ่นพี่อุเทนฯ 12 คน”หลังทำ”น้องปลื้ม”เสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ตัวแทนมหาวิทยาลัย เดินทางมามอบเอกสาร การสอบเหตุการณ์ เพื่อให้ ตร. ใช้ประกอบสำนวนคดี พร้อมเผย ผลลงโทษ รุ่นพี่ 12 คน ให้พ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษา

วันนี้ (11 มิ.ย. 64) จากกรณีการเสียชีวิตของ นายวีรพัฒน์ ตามกลาง หรือ “ปลื้ม” อายุ 22 ปี นักศึกษา ปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ถูกรุ่นพี่ รุ่น 88 ลงโทษเวียนกันทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียกกลุ่มรุ่นพี่ที่ก่อเหตุดังกล่าว มาให้ปากคำที่ สน.ปทุมวัน แต่ไม่ได้ระบุวันและเวลา ดังนั้น ทีมข่าวท็อปนิวส์ จึงลงพื้นที่ เพื่อร่วมสังเกตการณ์ โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจาก รุ่นพี่คนใด ที่จะเข้ามาให้ปากคำตามหมายเรียกแต่อย่างใด ตามหลักการของหมายเรียก ครั้งที่ 1 ระบุว่า จะต้องเข้าพบพนักงานสอบสวน ภายใน 7 วัน นับจากวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 17 มิถุนายน 2564 หากไม่มาพบ ตำรวจ จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ก่อนออกหมายจับต่อไป

ขณะเดียวกัน พบว่า ตัวแทนของมหาวิทยาลัยฯ ได้นำเอกสารผลการตรวจสอบของคณะกรรมการ ที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี รุ่นพี่ทำร้าย นายวีรพัฒน์ มามอบให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี ในการดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มรุ่นพี่ทั้ง 12 คน ด้วย จากนั้นบรรดาสื่อมวลชนพยายามที่จะสอบถามถึงรายละเอียดกับตัวแทนคนดังกล่าว แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจะให้ข้อมูล โดยตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ภายในเอกสาร ยังมีผลการลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ทั้ง 12 คน โดยการให้ออกและพ้นสภาพจากการเป็นนักศึกษาด้วย

ส่วนบรรยากาศที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ในวันนี้ ทราบว่า มีการประชุมของคณะผู้บริหาร ภายหลังจากมีกระแสข่าวว่าทางมหาวิทยาลัย จะมีการตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงสำหรับกรณีดังกล่าวนี้ ส่วนจะมีประเด็น หรือหัวข้อในการประชุมอย่างไรนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด รวมถึง ยังไม่มีกำหนดการแถลงข่าวที่ประกาศออกมาจากทางมหาวิทยาลัย

ส่วน กลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ และอาจารย์ที่ไปร่วมงานศพ ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ เดินทางกลับมายัง กรุงเทพมหานคร แล้วหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ระบุเพียงว่า ยังไม่เห็นกลุ่มนักศึกษาดังกล่าว เข้ามาในมหาวิทยาลัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น