No data was found

“อนุทิน” ยันส่งวัคซีนตามแผน ส่วนม.33 ให้หน่วยงานบริหารเอง

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.สาธารณสุข ยืนยันจัดส่งวัคซีนให้ทุกหน่วยงานตามแผน ส่วน ม.33 ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนเป็นเรื่องของหน่วยงาน พร้อมกำชับแพทย์ตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนอย่างละเอียด ย้ำเดินหน้าให้ฉีดวัคซีนต่อ  

วันที่ 11 มิ.ย. – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ยืนยันจัดส่งวัคซีน ให้กับทุกหน่วยงาน ตามข้อตกลงทุกอย่าง และการที่ประกันสังคมแจ้งเลื่อนการฉีดให้กับบริษัทต่าง ๆ นั้น ถือว่าไม่ได้เกี่ยวกับกระทรวงสาธารณสุข เพราะยืนยันกระทรวงส่งไปตามแผนทั้งหมดแล้ว ซึ่งตามข้อเท็จจริง ประกันสังคมจะแจ้งไปยังกรมควบคุมโรคว่าจะส่งวัคซีนไปจุดใดบ้าง ซึ่งตนเองได้สอบถามไปยังอธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยันว่า ส่งวัคซีนไปครบทั้งหมดแล้ว แต่การเคลียร์คิวฉีดต่างๆ เป็นเรื่องที่หน่วยงานต้องจัดสรรเอง

นายอนุทินย้ำว่า กระทรวงสาธารณสุขทำหน้าที่ครบถ้วนทั้งหมดแล้ว ทั้งการส่งวัคซีน และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ซึ่งถือว่าหมดหน้าที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงสาธารณสุข และยืนยันว่าไม่มีกรณีที่วัคซีนขาดช่วง ทั้งในส่วนของจุดฉีดม. 33 และ โรงพยาบาลต่างๆ เช่นเดียวกับต่างจังหวัดเมื่อส่งวัคซีนไปแล้วก็อยู่ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดจะกระจายวัคซีนไป ซึ่งนี่คือการทำงานของ ศบค.และเป็นเหตุผลที่ทุกหน่วยต้องบูรณาการกัน เพราะในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ทำหน้าที่ในการควบคุม ป้องกัน รักษาโรค ขณะที่ในส่วนของนายกรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่าได้รับรายงานเกี่ยวกับการกระจายวัคซีน แก้ปัญหาโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับได้สั่งการต่างๆ โดยเฉพาะในกรณีที่จำเป็นมีข้อสั่งการพิเศษ ทางสาธารณสุขก็จะเร่งดำเนินการทันที ยืนยันการทำงานในภาพรวมถือว่าเข้ากันด้วยดี

 

ส่วนกรณีหญิงวัย 46 ปีเสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องให้แพทย์เป็นผู้ชี้แจง ซึ่งแพทย์ได้ทำการชันสูตรแล้ว พบว่ามีปัจจัยของโรคหัวใจมาเกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงไม่น่าเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน ส่วนตัวก็ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิต ทั้งนี้ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งจะมีการชี้แจงทางการแพทย์อีกครั้ง และการชดเชยก็เป็นไปตามระเบียบของ สปสช. โดยทางสาธารสุขได้มีแนวทางแนะนำแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของคนส่วนน้อย และต้องเน้นย้ำช่วงการสังเกตุอาการ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น