No data was found

ชลบุรี ประกาศสั่งเลื่อนเปิดเทอมไร้กำหนด หลังโควิดระบาดต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

ผวจ.ชลบุรี เซ็นคำสั่งไม่อนุญาตให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จัดการเรียนการสอนตามปกติ หลังสถานการณ์โควิด-19 ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR ได้เผยแพร่ คำสั่ง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ฉบับที่ 33/2564 ลงวันที่ 9 มิถุนายน 2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในเขตท้องที่จังหวัดชลบุรี

โดยปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อ covid 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังมีการตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง เมื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์ที่ผ่านมาถือได้ว่าผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยมีจำนวนลดลง แต่ยังคงต้องมีมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข

ดังนั้นเพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี จึงเห็นชอบให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภท ทั้งในระบบและนอกระบบในพื้นที่จังหวัดชลบุรีให้สามารถจัดการเรียนการสอนหรือการทำกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอนได้เฉพาะในรูปแบบ ดังต่อไปนี้

1. การเรียนการสอนผ่านทีวี ระบบเคเบิลทีวี ระบบดาวเทียม(On Air)
2.การเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต (Online)
3.การเรียนการสอนโดยการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ (On Demand)
4. การเรียนการสอนโดยจัดหนังสือแบบฝึกหัดใบงานให้กับนักเรียนเพื่อนำไปเรียนรู้ที่บ้านภายใต้การช่วยเหลือของผู้ปกครอง (On Hand)

ทั้งนี้ยังไม่อนุญาตให้โรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จัดการเรียนการสอนตามปกติ (On site) ในช่วงเวลานี้ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีจะประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเป็นระยะ ซึ่งหากสถานการณ์ได้คลี่คลายและหรือมีโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาใดมีความพร้อมและมีความประสงค์จะจัดการเรียนการสอนตามปกติจะต้องผ่านเกณฑ์การประเมินความพร้อมของระบบ Thai Stop covid Plus (TSC+)พร้อมทั้งเสนอให้หน่วยงานต้นสังกัด หรือหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบประเมินในขั้นต้น และเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและอนุญาตเป็นรายกรณี ให้โรงเรียนและสถานศึกษานั้น ดำเนินการจัดรูปแบบการเรียนการสอนตามปกติต่อไป

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
สั่ง ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2564

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือด KDNF สอยฮ.เมียนมาร่วง ทัพ SAC กระเจิง รองผบ.กองพันถูกจับพร้อมเชลย 200 คน
ราคาสินค้าเกษตร ภายใต้กลไกตลาด ขึ้นได้-ลงได้
"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.
"ภัทร เหมสุข" ชี้ภาพหลุด "ทักษิณ" คุยผูู้นำชนกลุ่มน้อย สร้างปัญหาแน่นอน
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดยเครือซีพี โมเดลต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน
“พิมพ์​ภัทรา” ห่วงหน้าฝน สารพิษปนเปื้อนลงน้ำ สั่งเข้มเฝ้าระวัง​ ย้ำโรงงานไฟไหม้ไม่ใช่แค่วางเพลิงทั่วไป
"ศุภมาส" ยกระดับวิทย์ไทย อว.พัฒนาอุตฯ "รำข้าว" สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์
พายุฝนถล่มน้ำท่วมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นคนขับรถบรรทุกใจหายล้อหลังหลุดออกจากตัวรถหกล้อ
ชาวบ้านน้ำโจ้ระทม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง ผ่านไป 4 วัน ไร้เงาสส.ดูแล ด้านผู้ใหญ่บ้าน ร้องขอกำลังพลทหารช่วยซ่อมแซม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น