No data was found

แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน

กดติดตาม TOP NEWS

รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งแม่เล้า หลอกสาวไทย ขายซ่องดูไบ-บังคับค้ากาม

แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน – Top News รายงาน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม น.ส.สายฝน ฯ ในความผิดฐาน “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ และผู้ที่สมคบกันกระทำความผิดคนหนึ่งคนใดลงมือกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ตามที่ได้สมคบกัน, ร่วมกัน ตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ”

สถานที่จับกุม บริเวณฝ่าย ตม.ขาเข้า ชั้น 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณเดือนกันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หลอกผู้เสียหายผ่านทางสื่อโซเชียล Facebook/whatsapp มาโดยตลอด ขณะเดียวกันได้มีผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ผ่านศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว (ศพดส.ตร.) ว่า“มีผู้ใช้ Facebook ชื่อ “Kannika Tai , Suwanee Sahka และ ไก่ ไก่ ไก่ ไก่ไก่ไก่” มีพฤติการณ์ร่วมกันเป็นนายหน้า หลอกผู้เสียหายไปค้าประเวณีในต่างประเทศ โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.2 บก.ปคม. ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เจ้าหน้าที่แรงงาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียหาย ชาวอุดรถูกหลอกไปขายบริการทางเพศที่ประเทศดูไบ ก่อนจะมีการประสานงานกัน จนสามารถเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย พร้อมทำการคัดแยกเหยื่อไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปคม. ได้สืบสวนขยายผลต่อทันที จนพิสูจน์ทราบตัวผู้ที่ใช้ Facebook ที่หลอกผู้เสียหาย รวมไปถึงผู้ที่ร่วมขบวนการหลอกผู้เสียหายไปทำงานที่ดูไบ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขอศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ จำนวน 4 คน จนเมื่อเดือนกันยายน 2566 สามารถจับกุม น.ส.เสาวนีย์ ฯ ซึ่งทำหน้าที่เรื่องการนำผู้เสียหายเข้าพักอาศัยโรงแรมย่านสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรอเดินทางไปทำงานที่ประเทศดูไบ ผู้ต้องหาอีกราย คือ นายนายชัยพจน์ ฯ ทำหน้าที่ดูแลนำเอกสารและตั๋วการเดินทางมาให้ผู้เสียหายที่โรงแรมและนำพาผู้เสียหายไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิก่อนหน้านั้น

สอบสวนกลาง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. สืบทราบว่า น.ส.สายฝน ฯ ผู้ต้องหารายนี้เป็นรายที่ 3 ทำหน้าที่มารับผู้เสียหายที่สนาบบินดูไบ พร้อมทั้งยังยึดพาสปอร์ตแล้วพาไปขายต่อให้ชายคนจีนและผู้หญิงคนลาว โดยคิดราคาค่าตัวผู้เสียหายในราคา 75,000 บาท เพื่อนำไปบังคับทำงานค้าประเวณีแถวเมืองชาร์จาท์ ประเทศดูไบ จึงได้เฝ้าสังเกตเรื่อยมา

กระทั่งทราบว่าน.ส.สายฝนฯ จะเดินทางกลับจากดูไบ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าทำการจับกุม น.ส.สายฝน ฯ ไว้ได้ที่ บริเวณผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจับกุมจะแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้อำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ดำเนินการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น