No data was found

“ทนายรัชพล-กลุ่มแฟนคลับแตงโม” บุกร้องสภ.นนท์ หลังพบพิรุธหลายข้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายรัชพล​ พร้อม​ กลุ่มแฟนคลับ​เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ​แก๊งเรือสปีดโบ๊ท​ คดีแตงโม​ ​นิดา​ หลังพบพิรุธหลายข้อทั้งการละเว้นตรวจหาสารเสพติด​ เชื่อมีมูลเหตุจูงใจทำร้ายร่างกายบนเรือ​

วันที่ 15 มี.ค. 65 นายรัชพล ศิริสาคร ทนายชื่อดัง​ พร้อมกลุ่มแฟนคลับ​จะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ​ในฐานะพลเมืองดี​ ขอให้ดำเนินคดีกับแก๊งสปีดโบ๊ทที่ปฎิเสธการ​ ตรวจหาสารเสพติด​ที่ สภ.เมืองนนทบุรี​ โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าเองว่าทวงคืนความ​ยุติ​ธรร​ม​แตงโม​ ได้นำป้ายไวนิล​ขาวดำ​รูปของ​แตงโม​ ​นิดา​ พัชรวีระพงษ์​ ดาราสาว​มาร่วมไว้อาลัย​และมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับ​ทางทนายด้วย

ทนายรัชพล ระบุว่า ตนตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดจึงไม่มีการดำเนินคดี พร้อมนำข้อกฎหมาย พรบ.วิธีพิจารณาคดียาเสพตดิ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2564 มาตรา 11/2 มาแสดงต่อสื่อมวลชน ซึ่งกฎหมายข้อนี้ระบุว่าเจ้าหน้าที่มีอำนาจนำตัวคนที่มีเหตุสงสัยมาตรวจสอบยาเสพติด ต่อมากฎหมายคือประมวลกฎหมายยาเสพติด ม.176 ที่บอกว่าผู้ใดไม่ยอมให้มีการตรวจสอบว่ามีสารเสพติดในร่างกายหรือไม่ต้องระวังโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ​ และ สามารถดำเนินการได้เลยไม่ต้องรอศาลคดีทั้งหมดเสร็จสิ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในประเด็นที่ 2​ ขอให้มีการสอบสวนในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย​ด้วยการกระชากเรือโดยเชื่อว่ามีมูลเหตุ​จูงใจ อีกทั้งยังสงสัยว่าแตงโมอาจจะไม่เคยรู้จักกับนายโรเบิร์ต​และจ๊อบมาก่อนเพราะในร้านอาหารแสดงให้เห็นชัดว่า​ เจ้าตัวนำกระเป๋ามาวางคั่นไว้ขณะกินข้าว​ และประเด็นที่ 3 ในส่วนของเครื่องจับเท็จที่อยากให้เร่งรัดนำมาใช้ในคดีเพื่อบันทึกในสำนวนการสอบสวน​ว่ามีใครพูดโกหกเพื่อนำไปสู่การคลี่คลายคดีโดยยืนยันว่าจะเดินหน้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและแตงโมต้องตายฟรี​ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้สามารถบอกว่า​ 2​ คนที่ไม่ยอมตรวจเป็นใคร​

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น