No data was found

โคราช เทศบาลนครฯ เตรียมทุ่มงบ 40ล. ซื้อวัคซีนเอง หลังรัฐปลดล็อก

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลนคร นครราชสีมา เผยเตรียมหารือผู้ว่าฯ ทุ่มงบ 40 ล้านบาท จัดซื้อวัคซีนเอง หลังรัฐบาลปลดล็อกให้ท้องถิ่น และภาคเอกชนจัดซื้อวัคซีนได้

วันนี้ (9 มิ.ย. 2564) เวลา 12.00น. นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา เปิดเผยว่า เตรียมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อวางแผนจัดซื้อวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด19 หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อกให้ท้องถิ่น และภาคเอกชนจัดซื้อวัคซีนได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เทศบาลนคร นครราชสีมา ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดใหญ่ เคยมีแนวคิดจัดสรรงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ซื้อวัคซีนเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่กว่า 120,000 คน ให้ได้รับการฉีดวัคซีน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่โดยเร็วและครอบคลุมทั่วถึง

 

นายประเสริฐ บุญชัยสุข กล่าวว่า เทศบาลนคร นครราชสีมา มีความพร้อมที่จะจัดซื้อวัคซีน แต่ยังต้องดูเงื่อนไข ข้อกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างรอบคอบ ต้องอยู่ภายใต้การกำกับควบคุมของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่สำคัญต้องไม่สร้างความเหลื่อมล้ำกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นๆ ที่อาจไม่มีศักยภาพ แต่อย่างไรก็ตาม เห็นด้วยอย่างยิ่งกับแนวทางที่จะใช้จ่ายงบประมาณจัดซื้อวัคซีน เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการป้องกันชีวิตประชาชน

 

ทั้งนี้ จ.นครราชสีมา มีเป้าหมายฉีดวัคซีนร้อยละ 70 ของประชากรจำนวน 1.8 ล้านคน ขณะนี้ฉีดไปแล้ว 124,025 คน คิดเป็นร้อยละ 6.58

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น