No data was found

ภท.จี้รัฐอย่ากู้ซ้ำรอยเดิมต้องสร้างงาน-อาชีพ มากกว่าแจกเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 9 มิ.ย.-  ภท.จี้รัฐอย่ากู้ซ้ำรอยเดิม ต้องแก้ไขปัญหาสาธารณสุขอย่างจริงจัง  เหน็บต้องกู้หน้านายกฯ-ความเชื่อมั่นกลับมา หลังจากกู้ 1 ล้านล้านบาทเหลว แนะใช้เงินกู้สร้างงาน สร้างอาชีพ มากกว่าแจกเงิน

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 500,000 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.19 น. นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส.บัญชีราชชื่อ พรรคภูมิใจไทย อภิปรายว่า หากฟัง รมว.คลังชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นถึงพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) กู้เงิน 5 แสนล้านบาท จะเห็นว่ามีความจำเป็นและสำคัญหลายอย่าง เพราะมีงบประมาณบางอย่างไม่ถูกบรรจุไว้ในงบประมาณประจำปี 2565 ดังนั้นพ.ร.ก.นี้จะทำให้ประเทศเดินหน้า เราคาดหวังว่าจะไม่ซ้ำรอยเดิมกับการกู้เงิน 1 ล้านล้านบาทที่ผ่านมา และรัฐบาลต้องทำ 3 เรื่อง ได้แก่ การจริงจังแก้ไขปัญหาสาธารณสุข อย่านำมาเป็นข้ออ้างในการกู้เงิน รวมถึงต้องไม่เยียวยาแบบเดิม

นายกรวีร์ กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยขอเสนอให้มองการสร้างงาน อาชีพและรายได้ ให้กับชาวบ้านมากกว่าการแจกเงิน ต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจและประเทศในอนาคต รัฐบาลบอกว่าเราจะไม่กลับไปแบบเดิมแล้ว แต่ที่ผ่านมาเงินฟื้นฟูแบบเดิมวางไว้ก็กลับโอนไปใช้เยียวยาและใช้โครงการต่าง ๆ แทน เราต้องจริงจังในการสร้างอนาคตให้กับประเทศเราด้วย ขอย้ำรมว.คลัง และเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ว่าการกู้เงินนาทีนี้ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ต้องกู้หน้านายกฯ และรัฐบาล รวมถึงต้องกู้ความเชื่อมั่น หากกู้ความเชื่อมั่นกลับมาไม่ได้ ต่อให้กู้เงินอีกกี่ล้าน ๆ ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ หากจำเป็นต้องตั้งกมธ.วิสามัญติดตามการใช้จ่ายเงินเราก็ยินดีดำเนินการ และขอให้การกู้เงินครั้งนี้ไม่ซ้ำรอยเดิม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น