No data was found

เปิดใจตำรวจสภาฯ เจอบ่อย! ผู้ติดตามกร่าง อ้างอำนาจนักการเมือง หยามเกียรติคนปฏิบัติหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจสภาฯมีหน้าที่ปฏิบัติติตาม ป.วิอาญา ในพื้นที่บริเวณสภาฯ อย่างเคร่งคัด บ่อยครั้งเจอ ผู้ติดตามนักการเมือง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จ้องแหกกฎจนเกิดแรงกระทบกระทั่ง และหยามเกียรติตำรวจสภาฯ

ภายหลังจาก “นายชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานปิดการฝึกอบรมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา พร้อมกับให้โอวาทกับเจ้าหน้าตำรวจรัฐสภาทั้งหมด ใจความตอนหนึ่งระบุว่า “ให้ตำรวจสภาฯทุกคน ทำหน้าที่ของตัวเองไม่ต้องเกรงใจใคร ขอให้รักษาระเบียบวินัยให้ดี และขอให้ทำหน้าที่อย่างจริงจัง แต่สุภาพ พูดจากับเขาดีๆ ใครทำอะไรไม่ถูกต้องก็พูดแนะนำเขาดีๆ หากไม่มีหน้ากากอนามัยก็ไม่ให้เข้า ต้องกลับไปเอาที่บ้านเพราะเขาต้องรับผิดชอบตัวเอง เพราะสิ่งที่ใหญ่ที่สุดคือความรับผิดชอบของแต่ละคน เพราะขณะนี้บ้านเมืองของเรามีปัญหาในเรื่องนี้

ดังนั้นขอให้ตำรวจสภาฯทุกคนศึกษากฎระเบียบการรักษาความปลอดภัยในรัฐสภาให้เข้าใจ แต่ขณะเดียวกันต้องไม่ลืมว่าสภาฯก็คือสมบัติของประชาชน และในการปกครองระบอบประชาธิปไตยสภาฯเป็นที่เปิดให้ประชาชนมาร้องทุกข์ได้ เราจึงต้องให้อำนวยความสะดวกและดูความเรียบร้อยเพื่อป้องกันเหตุร้าย ซึ่งก็ต้องเข้มงวดเช่นเดียวกัน

ต่อมาทีมข่าวTop News ได้สัมภาษณ์พูดคุยกับตำรวจรัฐสภาฯ นายหนึ่ง ซึ่งไม่ขอเปิดเผยนาม ให้ข้อมูลกับเราว่า หน้าที่หลักๆของตรวจรัฐสภาฯ มีหน้าที่ปฎิบัติตาม ป.วิอาญา ในพื้นที่บริเวณสภาฯทั้งหมด ดูแลความปลอดภัย อาคาร สถานที่ บุคคล หมายรวมไปถึงเรื่องเอกสารต่างๆ และอำนวยความสะดวกทุกคนในพื้นที่รัฐสภาฯ สำหรับเหตุการณ์กระทบกระทั่งกับผู้ที่ไม่ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามกฎในเขตพื้นที่สภาฯ เกิดขึ้นบ่อย แต่ไม่เคยเป็นข่าว

“บรรดาผู้ติดตามนักการเมืองหลายท่านจะมีพฤติกรรมอวดอ้างอำนาจและบ่ายเบี่ยงที่จะให้ความร่วมมือ ในขณะที่บางส่วนก็ปฏิบัติตามกฎอย่างแข็งขัน บ่อยครั้งที่ตำรวจสภาฯ รู้สึกว่าตัวเองถูกหยามเกียรติจากผู้ติดตามนักการเมือง หรือแม้แต่ตัวนักการเมืองบางคนก็ตาม ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาตำรวจสภาฯบางคนอาจจะมีบุคลิกนิสัยอะลุ่มอล่วย เพราะไม่อยากให้มันเกิดปัญหา ในขณะที่บางคนเค้าได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดี เคยเป็นทหารมาก่อน การทำหน้าที่ของเค้าจริงเคร่งครัดจนกลายเป็นเรื่องเป็นราวก็มี แต่ในส่วนของการพูดตะคอกขึ้นเสียงก็ถือเป็นนิสัยส่วนตัวที่แต่ละคนต้องปรับปรุง”

ในส่วนของ “นายชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ให้โอวาทกับเจ้าหน้าตำรวจรัฐสภาทั้งหมด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่ที่ตำรวจสภาหลายๆคนยึดมั่นถือมั่นมาตลอด ส่วนใครที่ยังละเลยที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ควรนำไปปรับใช้เพื่อไม่ให้ปัญหาต่างๆเกิดขึ้นมาอีก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“โซวิน” ปรากฎตัวเป็น ๆ สยบกระข่าวข่าวลือโดนเด็ดหัว หลังถูก PDF ส่งโดรนสังหาร
"ผู้กำกับสน.ประเวศ" แจงรัวโดนโซเชียลถล่ม ดองคดี"ผู้บริหารสาวใหญ่" เมาแล้วขับปี 65
"พท." ส.ส.รุ่นลายครามลั่นไม่เสียดาย "ปานปรีย์" ลาออก เหตุอีโก้สูงเจอหน้าไม่เคยทักฉลาดเรื่องต่างประเทศแต่อ่อนการเมือง
"พปชร." ออกโรงแนะข้อกฎหมาย "นายกฯ - ขุนคลังคนใหม่" ส่งกฤษฏีกาตีความใช้เงิน "ธ.ก.ส." พ่วงงบปี 67 ได้หรือไม่
"ไทย-รัสเซีย" ร่วมจัดกิจกรรมพิธีเปิด ปีแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม-การท่องเที่ยวไทย 2567
โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น