No data was found

“ศักดิ์สยาม” ขออภัยปม “M-Flow” เร่งประชาสัมพันธ์-คืนค่าปรับ

กดติดตาม TOP NEWS

ศักดิ์สยาม” ขออภัยประชาชน ปมปัญหาระบบ M-Flow เร่งประชาสัมพันธ์และคืนค่าปรับ ชี้ ปี 66 ใช้เต็มระบบทุกทางด่วน

วันที่ 2 มี.ค.65-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าว ระบบเก็บเงินค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-Flow ว่าเป็นระบบที่พยายามแก้ไขปัญหาการจราจรที่แออัดบริเวณหน้าด่านเก็บเงิน ซึ่งมีการประชาสัมพันธ์มานานพอสมควรแล้ว เรื่องที่เป็นประเด็นเกิดขึ้นต้องไปทบทวนปรับปรุงเรื่อของการทำความเข้าใจ ซึ่งขณะนี้กรมทางหลวงได้ดำเนินการแล้ว ทั้งนี้จากสถิติตัวเลข ก่อนที่จะมีการเปิดให้บริการในวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา มีผู้สมัครเข้าเป็นสมาชิกประมาณ กว่า 3 หมื่นคน แต่ล่าสุดขณะนี้มีคนสมัครเข้ามาแล้ว 1 แสนคน ซึ่งวิธีการสมัครเข้าเป็นสมาชิกผ่านทางระบบออนไลน์นั้นไม่ได้ยาก สามารถเข้าผ่านทางแอปพลิเคชั่น และสามารถผูกกับบัตรเครดิตได้ และผู้ที่เป็นสมาชิกขอบระบบ Easy pass และ M pass ก็สามารถลิงค์กันได้เลย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สำหรับคนที่ยังไม่สมัครเป็นสมาชิก ก็สามารถใช้ช่องทาง M-Flow ได้ แต่เมื่อใช้แล้วก็ให้เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น เพื่อชำระค่าบริการ โดยจะอนุโลมให้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ผู้ใช้บริการ M-Flow ต้องชําระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน หากเกิน 7 วันจะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า ซึ่งยืนยันว่าอัตราค่าปรับไม่ถือว่าสูง หากไม่ได้ทำความผิด และยืนยันอัตราค่าปรับเป็นไปตาม พ.ร.บ.การเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งมีผลบังคับใช้มาตั้งแต่ปี 2498 ส่วนที่ประชาชนถูกปรับไปก่อนหน้านี้ จะเร่งดำเนินการคืนเงินให้ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าต้องขออภัยประชาชน ที่อาจจะมีปัญหาอุปสรรคในการใช้งาน และยืนยันว่าได้มีการปรับปรุงแก้ไขแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้มีการปรับปรุงระบบคอลเซนเตอร์ โดยให้เพิ่มจำนวนคู่สายมากขึ้น และให้ใช้ระบบอัตโนมัติในการตอบข้อสงสัยประชาชนด้วย พร้อมกันนี้จะมีการนำระบบ M-Flow ไปใช้ในทุกด่านเก็บเงินของมอเตอร์เวย์และการทางพิเศษ​ทั้งหมด รวมถึงเส้นทางที่สร้างใหม่ ภายในปี 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น