No data was found

กมธ.ดีอีเอส หารือแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

กมธ.ดีอีเอส ถก "ไมโครซอพท์" หารือแพลตฟอร์มเรียนออนไลน์ "กัลยา" แนะต้องศึกษารายละเอียดให้ดีเกิดความคุ้มค่า ด้าน "เศรษฐพงค์" เผยเตรียมส่งให้กมธ.การศึกษา ช่วยพิจารณาต่อ ชี้ต้องพัฒนาเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเท่าเทียม ไม่ให้เหลื่อมล้ำ

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. – น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า สัปดาห์ที่ผ่านมากมธ.ดีอีเอสได้ประชุม เพื่อพิจารณาเรื่อง การใช้แพลตฟอร์มเพื่อสนับสนุนระบบการศึกษา โดยเชิญตัวแทนจากบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมประชุม ซึ่งประเด็นหลักคือการหารือเรื่องการเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะด้วยสถานการณ์ขณะนี้จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นักเรียน นักศึกษา จำเป็นต้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ โดยตัวแทนจากไมโครซอฟท์ได้ติดต่อ กมธ.ดีอีเอส มาว่ามีแพลตฟอร์มสำเร็จรูป ซึ่งเราเห็นว่าน่าสนใจจึงได้เชิญมาเพื่อหารือว่ามีลักษณะการทำงานอย่างไร และเป็นประโยชน์อย่างไรบ้าง ซึ่งทางกมธ.หลายท่านก็ได้ให้ข้อเสนอแนะว่า ด้วยรูปแบบการทำงานของกระทรวงศึกษาในขณะนี้อาจจะต้องค่อยๆปรับเพิ่มเข้าไป และต้องมีการศึกษาและพัฒนาการใช้ และคงต้องมีการศึกษารายละเอียดที่ดีที่สุดจากหลายบริษัทที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีลักษณะนี้ รวมถึงความคุ้มค่าและความจำเป็นในอนาคตด้วย

ด้าน พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานรองประธานกมธ.ดีอีเอส กล่าวว่า ข้อเสนอที่เราได้ในการประชุมครั้งนี้ เราอาจจะนำเสนอรายงานต่อให้คณะกรรมาธิการการศึกษาให้ช่วยพิจารณา เพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญในการพัฒนาการเรียนการสอนด้วย ซึ่งที่เราจะไม่เสนอรายงานต่อกระทรวงศึกษาโดยตรงเพราะไม่อยากก้าวก่ายในส่วนของฝ่ายบริหาร โดยกมธ.ดีอีเอสจะพิจารณาควบคู่ไปกับเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน เครือข่ายอินเตอร์เน็ต และการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพราะการศึกษาออนไลน์ต้องใช้คู่กับเทคโนโลยีต่างๆ และเราต้องทำให้ทุกพื้นที่เข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานและอินเตอร์เน็ต เพื่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างชุมชนเมืองกับชนบท โดยในสัปดาห์ต่อไปเราอาจจะมีการพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมาธิการเพื่อศึกษาในเรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น