No data was found

ฮ่องกงอนุญาตฉีดวัคซีนโควิด19 สำหรับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป

กดติดตาม TOP NEWS

ฮ่องกงจะเปิดโครงการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปเป็นครั้งแรก ในขณะที่ทางการกำลังเร่งเชิญชวนให้คนฮ่องกงกว่า 7.5 ล้านคน รับการฉีดวัคซีน

ทางการจะอนุญาตให้เด็กในกลุ่มอายุ 12 ปีขึ้นไป สามารถรับวัคซีน บีออนเทคของเยอรมันได้ แต่วัคซีนซิโนแวค ยังต้องฉีดสำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ เขตบริหารพิเศษของจีนเริ่มโครงการฉีดวัคซีนในเดือนกุมภาพันธ์ แต่มีประชากรเพียง 14 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

โซเฟีย ชาน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเมืองกล่าวในการแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ว่าการลดระดับอายุผู้ฉีดวัคซีนของบีออนเทคนั้น ถือว่ามีประโยชน์มากกว่าจะมีความเสี่ยง ซึ่งก็เป็นไปพร้อมๆกับที่ประเทศอื่นๆมีการอนุญาตให้ฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้มีอายุน้อยกว่า เพราะไม่เพียงแต่สามารถปกป้องคนหนุ่มสาวจากการติดเชื้อโควิดใหม่เท่านั้น แต่ยังช่วยให้พวกเขากลับสู่การเรียนและชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ

ฮ่องกงจัดว่าควบคุมการระบาดได้ดีพอสมควร โดยมีผู้ติดเชื้อประมาณ 11,800 ราย และเสียชีวิต 210 ราย แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังเลือกที่จะชะลอการฉีดวัคซีน ทำให้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้กดดันภาคธุรกิจและสถาบันการเงินให้ส่งเสริมการฉีดวัคซีน โดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของฮ่องกงได้แจ้งให้ทางธนาคาร โบรกเกอร์ และผู้จัดการสินทรัพย์ให้ระบุพนักงานที่ควรได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 ในขณะที่ธุรกิจสปอร์ตคลับได้บอกให้เจ้าหน้าที่รับการฉีดวัคซีน ซึ่งถ้าไม่ยอมฉีด ก็อาจต้องเจอการถูกปฏิเสธโบนัส การเลื่อนตำแหน่ง และการเพิ่มเงินเดือน

ด้านรัฐบาลยังได้ผ่อนคลายมาตราการบางอย่าง เช่น ระยะเวลากักกันที่สั้นลงสำหรับผู้อยู่อาศัยที่ได้รับวัคซีน ทั้งนี้ที่ประชาชนยังไม่ยอมรับวัคซีนเท่าที่ควรนั้นเป็นเพราะยังกังวลเกี่ยวกับอาการข้างเคียงและการขาดความมั่นใจในวัคซีนของซิโนแวค ที่ผลิตในจีน

รัฐบาลอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยเลือกวัคซีนได้ระหว่าง ซิโนแวคและบีออนเทค  แต่ก็ยังมีวัคซีนที่เหลือจนใกล้หมดอายุอีกเยอะพอสมควร และเพื่อเป็นหลีกเลี่ยงการต้องทิ้งวัคซีน ฮ่องกงอาจบริจาควัคซีนหรือยกเลิกชุดการผลิตในอนาคต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น