No data was found

บุรีรัมย์ คืนเงินฌาปนกิจแล้ว หลังพ่อเข้าใจผิดจัดงานศพให้คนอื่นไม่ใช่ลูกตัวเอง

กดติดตาม TOP NEWS

ลุงวัย 61 ปีที่จัดงานศพให้ลูกชายผิดตัว หลังจำศพผิดคิดว่าเป็นลูกชาย ทุกอย่างลงตัว ญาติศพตัวจริงนำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน เอาเงินเก็บมาจ่ายคืนเงินฌาปนกิจศพแล้ว ขณะ ผญบ.ระบุขอให้เคสนี้เป็นเคสตัวอย่างในการพิสูจน์ศพ

 

 

วันนี้( 3 มิ.ย.64) กรณีนายไพรัตน์ สายวัน อายุ 61 ปี ไปรับศพชายที่ถูกรถชนเสียชีวิต บริเวณถนนสายแคนดง-สตึก เพราะเชื่อว่าเป็นศพของนายสงัด หรือล้าน สายวัน ลูกชายวัย 38 ปี ที่หายออกจากบ้านไปได้ 2 วัน

ถึงแม้สภาพใบหน้าศพจะผิดรูป เพราะถูกล้อรถทับ แต่นายไพรัตน์ ยังจำรอยสักของลูกชายได้ กระทั่งมีการรับศพมาหลังเกิดเหตุเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเลขที่ 51 บ้านซาด หมู่ 7 ต.สระบัว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์

ต่อมามีชาวบ้านต่างหมู่บ้าน มาตามเอาศพภายในงาน จนกระทั่งนายล้าน ลูกชายที่ตนเองคิดว่าเสียชีวิตแล้ว ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ที่กำลังจัดงานศพ เรื่องจึงแดงขึ้น และศพดังกล่าวที่นายไพรัตน์ เอามาตั้งไว้ที่บ้านไม่ใช่ศพนายล้านลูกชาย  แต่เป็นศพของนายปองพล หรืออ๊อด พูลวงศ์ อายุ 35 ปีชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหัวหนองแคน ต.สระบัว อ.แคนดง และล่าสุดศพนายอ๊อด ได้ถูกมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านแล้ว

บรรยากาศที่บ้านของนายล้าน ชาวบ้านต่างนำด้ายมาผูกข้อต่อแขน เพื่อเรียกขวัญตามประเพณีชาวอีสาน ตามความเชื่อของชาวบ้านเรื่องร้ายจะกลายเป็นดี ส่วนนายล้านยังมีท่าทีร่าเริง ไม่เครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

นายไพรัตน์ พ่อนายล้าน เล่าว่า หลังจากได้แจ้งตายให้ลูกแล้ว ก็ได้ไปเบิกเงินฌาปนกิจศพที่ทำไว้ประจำครอบครัว มาจัดการงานศพเป็นเงิน 70,000 บาท ใช้ไประหว่างงานประมาณ 40,000 บาท โดยหลังจากเรื่องราวยุติลง ตนได้เอาเงินเก็บของตนที่มีอยู่สมทบคืนให้กลุ่มฌาปนกิจศพครบถ้วนแล้ว หลังจากนี้ครอบครัวคงจะมีแต่เรื่องดีๆเข้ามานายไพรัตน์กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายถวิล สีงาม อายุ51ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 กล่าวว่า วันเกิดเหตุนายไพรัตน์ สายวัน พ่อของนายล้านยืนยันว่าเป็นศพที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นลูกชายตนเอง แม้นสภาพของศพจะมีใบหน้าที่ผิดรูป แต่ยังยืนยันว่าจำรอยสักของลูกชายได้แน่นอน ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่าจำได้แน่ชัดว่าเป็นลูก เลยอนุญาตให้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามขั้นตอน ประกอบกับไม่มีใครมาอ้างเป็นญาติผู้เสียชีวิตนอกจากนายไพรัตน์ เท่านั้น

นายถวิล กล่าวต่อไปอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะศพที่ผิดรูปไปจากเดิม เช่นหน้าตา รูปร่าง ควรจะต้องมีการพิสูจน์ที่แน่ชัด เช่นตำหนิรูปพรรณ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และอื่นๆมาประกอบ เพราะถ้าไม่ละเอียดอาจจะเป็นเหมือนเคสนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น