No data was found

ลามไปทั่ว! ตรังอ่วม ยอดติดโควิดพุ่งอีก 176 ราย พบลามโรงงานอื่น

กดติดตาม TOP NEWS

ผวจ.ตรัง แถลงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 176 ราย คาดเริ่มลามสู่โรงงานอื่น หลังพบหญิงชาวเมียนของโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราใน อ.สิเกา ติดเชื้อเพิ่ม

วันที่ 2 มิถุนายน 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง รวมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน แถลงข่าวสถานการณ์ระบาดโควิด -19 ในพื้นที่ จ.ตรัง โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 176 ราย โดยเป็นแรงงานเมียนมา 100 ราย คนไทย 76 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กด้วยจำนวน 4 ราย แสดงให้เห็นว่าเชื้อเริ่มลุกลามเข้าสู่คนในครอบครัว

โดยภาพรวมขณะนี้คลัสเตอร์ถุงมือยางมียอดติดเชื้อแล้วทั้งหมด 461 ราย เป็นแรงงานเมียนมา 160 ราย แรงงานไทย 301 ราย เฉลี่ย 30% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดที่มีรวม 1,625 คน ยังรอผลที่จะออกในวันพรุ่งนี้จำนวน 120 คน ด้านแพทย์ระบุ จำนวน 30% ของค่าเฉลี่ยนั้น ถือว่าการระบาดอยู่ในระดับที่มาก ทั้งนี้ ณ ขณะนี้ จ.ตรัง พบผู้ป่วยเฉลี่ยต่อวัน 72.4 เป็นตัวบ่งชี้ว่า จะต้องเร่งหารพ.สนามเพิ่มเติม เพราะขณะนี้รพ.สนามที่มีจำนวน 5 แห่ง เต็มไปแล้ว 3 แห่ง กำลังจะเปิดใช้ รพ.สนามแห่งที่ 5 และเตรียมหาพื้นที่ทำรพ.สนามเพิ่มเป็นแห่งที่ 6 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยตรัง จำนวน 300 เตียง คาดเริ่มลามสู่โรงงานอื่นด้วย หลังพบหญิงชาวเมียนของโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราแห่งหนึ่งใน อ.สิเกา ติดเชื้อเข้ารักษาใน รพ.สิเกา ทำให้ขณะนี้ต้องปิดรพ.สิเกาในส่วนของหอผู้ป่วยในเป็นการชั่วคราว โดยรับเฉพาะแผนกฉุกเฉินเท่านั้น หากมีคนต้องแอ็ดมิทจะต้องส่งต่อไป รพ.ใกล้เคียง

นอกจากนั้นที่ รพ.ตรัง ก็พบมีผู้ป่วยส่งต่อจาก จ.สตูล เข้ามารักษาที่ รพ.ตรัง ในห้องไอซียู ผ่านแผนกฉุกเฉิน ทำให้แพทย์พยาบาลในแผนกฉุกเฉิน และหอผู้ป่วยไอซียูกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ต้องกักตัว และ Swabแล้ว จำนวน 19 คน แต่กำลังรอผล ทางด้านแพทย์ห่วงการระบาดไปสู่ครอบครัว และโรงงานอื่น รวมทั้งเกรงการระบาดสู่ชุมชนที่อาจจะมาจากคนในครอบครัวของติดเชื้อ สั่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต. และอสม.ตรวจสอบติดตามเข้มครอบครัวผู้ติดเชื้อ และเฝ้าสังเกตอาการของคนในครอบครัว ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดให้ความมั่นใจจะยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขอให้ประชาชนชาวตรังอย่ากังวลและช่วยกันให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ป่วย และผู้กักตัว ยืนยันทางจังหวัดไม่มีการปกปิดข้อมูลตัวเลขผู้ป่วยอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันระบุหากการระบาดยังมีอยู่อาจถึงขั้นต้องเลื่อนการเปิดเทอมภาคเรียนที่ 1 ออกไป

นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวผ่านโทรศัพท์ ว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.64 มีแรงงานข้ามชาติชาวพม่า เพศหญิง ซึ่งทำงานในโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา บ.นาเมืองเพชรพาราวู๊ด เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสิเกา โดยแพทย์ได้วินิจฉัยเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นไข้เลือดออก และ แอดมิท โดยได้รักษาตามอาการ แต่ปรากฏว่าไข้ไม่ลด จึงนำผู้ป่วยเข้าเอ๊กซเรย์ปอด ปรากฏว่ามีอาการปอดบวม จึงได้SWAB หาเชื้อโควิด19 ปรากฏว่ามีผลเป็นบวก จึงได้ส่งตัวรักษาที่ รพ.ตรังแล้ว เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 64 จากกรณีดังกล่าว ทำให้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เป็นผู้ป่วย ซึ่งรักษาตัวในหอผู้ป่วยใน จำนวน 13 ราย พยาบาล จำนวน 2 คน ซึ่งทั้งหมดกักตัวใน รพ.สิเกานอกจากนี้ ยังมีพยาบาล และ บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งฉีดวัคซีนโควิด ครบ 2 เข็มแล้ว จำนวน 18 คน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ โดยพยาบาลจะใช้กลุ่มนี้ จะทำหน้าที่ดูแลผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทาง รพ.สิเกา ได้ปิดบริการในหอผู้ป่วยใน และแผนกผู้ป่วยนอก เปิดให้บริการเฉพาะแผนกฉุกเฉินเท่านั้น ส่งต่อผู้ป่วยแอ็ดมิทไป รพ.ใกล้เคียง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น