No data was found

ผู้นำบราซิลไม่สนโควิดรับเป็ํนเจ้าภาพจัด Copa America

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้นำบราซิลประกาศเดินหน้าเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล Copa America ไม่สนเสียงคัดค้านว่าจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด

ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนาโร่ ผู้นำบราซิลออกแถลงการณ์ยืนยันเมื่อวานนี้ว่าบราซิลจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล Copa America ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายนถึง 10 กรกฎาคมนี้แทนอาร์เจนติน่าเจ้าภาพเดิมที่ประกาศถอนตัวเนื่องจากมีปัญหาเรื่องการระบาดของโควิด 19

โบลโซนาโร่กล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวผ่านการเห็นชอบจากคณะรัฐบาล รวมทั้งรัฐมนตรีสาธารณสุขแล้ว มั่นใจว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Copa America จะไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด

การตัดสินใจรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบบกระทันหัน ทำให้เกิดกระแสคัดค้านและวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากฝ่ายค้านที่ได้ยื่นฟ้องศาลสูงให้มีคำสั่งระงับการแข่งขัน ล่าสุดศาลสูงบราซิลได้มีคำสั่งให้โบลโซนาโร่ยื่นเอกสารชี้แจงถึงสาเหตุที่ต้องรับเจ้าภาพจัดการแข่งขันภายใน 5 วัน

บราซิลมีผู้ติดเชิ้อโควิดมากที่สุดเป็นอันดับสามของโลกมากกว่า 16 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตจากโควิดมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกมากกว่า 4 แสน 6 หมื่นคน ( 465,312) สำหรับการแข่งขัน Copa America เป็นการแข่งขันฟุตบอลของกลุ่มประเทศอเมริกาใต้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ
ผู้ว่าฯชล ลุยฝนข้ามเกาะแจกน้ำประปา 100,000 ลิตร ใช้ชาวบ้านเกาะล้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
ขบวนรถขน "กากแคดเมียม" 221 ตัน ถึงตากแล้ว ด้านชาวบ้านห่วงสุขภาพ ความปลอดภัย ลุ้นคำสั่งศาลฯ
“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"
อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง
"โน้ส อุดม" ไม่ยี่หระเสียงวิจารณ์ เคลื่อนไหวยั่วโซเชียลถล่ม "เดี่ยว-Netflix"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น