No data was found

ศาลฎีกาแผนกคดีการเมือง ยกคำร้อง “วิรัช” ขอให้ไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลฎีกา นักการเมือง ยกคำร้อง “วิรัช” ขอให้ไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่ ชี้ ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมนัดตรวจหลักฐาน 17 พ.ค.

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง องค์คณะผู้พิพากษาออกนั่งบังลังก์นัดฟังคำสั่งขอให้ไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่ ในคดีที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับพวก รวม 87 คน เป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา 10, 11, 12, 13, พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 123/1 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151, 157, 162, 264, 265, 268, 83, 86, 91 กรณีทุจริตสนามฟุตซอลโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา โดยศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 64 ทำให้นายวิรัช จำเลยที่ 1 นางทัศนียา รัตนเศรษฐ จำเลยที่ 2 และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ จำเลยที่ 72 ซึ่งมีตำแหน่งเป็น ส.ส. ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยศาลได้วินิจฉัยตามที่จำเลยที่ 1 , 2 และ 72 ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.64 ขอให้ศาลมีคำสั่งให้จำเลยไม่ต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่นั้น เห็นว่า เหตุผลตามคำร้องของจำเลย ศาลมีคำสั่งไว้แล้ว เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2564 กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงให้ยกคำร้อง

ส่วนที่ นายยี พณิชยา จำเลยที่ 74 ยื่นคำร้องขอโอนคดีที่อัยการจังหวัดนครราชสีมา ยื่นฟ้องจำเลยที่ 74 ต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา มาพิจารณาคดีในศาลนี้ เนื่องจากจำเลยระบุว่า คดีที่อัยการยื่นฟ้องเป็นข้อเท็จจริงเดียวกับศาลนี้ เมื่อส่งคำร้องให้โจทก์แล้วไม่คัดค้าน อีกทั้งศาลพิจารณาคำร้องของศาลจังหวัดนครราชสีมาแล้ว เห็นว่า เป็นกรณีที่ศาลอื่นรับฟ้องในความผิดคดีอาญาอื่น จากกรรมเดียวกับคำร้องในคดีของศาลนี้ ประกอบกับจำเลยของคดีถูกฟ้องเป็นตัวการร่วมกับจำเลยในคดีนี้ จึงให้มีหนังสือแจ้งศาลจังหวัดนครราชสีมาให้โอนคดีมาพิจารณาในศาลนี้โดยเร็ว และให้นัดพร้อมจำเลยที่ 74 ในวันที่ 23 มี.ค. 2565 เวลา 13.30 น. อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีดังกล่าว ศาลฎีกาได้นัดตรวจหลักฐาน นายวิรัช จำเลยที่ 1 และจำเลยอื่นในวันที่ 17 พ.ค. 2565 เวลา 9.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น