No data was found

แอปฯเงินกู้เหิมหนัก โทรป่วนโรงพัก ทวงหนี้ตำรวจ ข่มขู่ ด่าทอสารพัด

กดติดตาม TOP NEWS

แอปเงินกู้ป่วนโรงพักเมืองนนทบุรี โทรศัพท์ทวงเงินเจ้าหน้าที่ห้องวิทยุ ตำรวจงง ทั้งถูกด่า ถูกข่มขู่ สารพัด สอบสวนพบผู้กู้เงินตัวจริง โอนสายมาที่สถานีตำรวจ เพื่อหนีการทวงหนี้

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ก.พ.65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังมีแอปเงินกู้โทรศัพท์ทวงเงิน โดย ดต.อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ นนทรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.65 มีพนักงานแอปเงินกู้โทรศัพท์เข้ามายังศูนย์วิทยุ เพื่อถามหา น.ส.บัวผัน ซึ่งเป็นผู้กู้เงิน จึงได้แจ้งกลับไปว่าที่นี้ไม่มีคนที่ชื่อดังกล่าว และแจ้งว่าที่ คือสถานีตำรวจ แต่แอปเงินกู้ไม่เชื่อโทรป่วนตลอดทั้งใช้ถ้อยคำด่าและข่มขู่ โดยใช้เบอร์โทรเปลี่ยมสลับมีทั้งชายและหญิงโทรมากว่า 10 หมายเลข ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ที่เข้าต้องรับโทรศัพท์และอธิบายตลอด ทำให้ประชาชนที่โทรศัพท์แจ้งเหตุไม่สามารถโทรเข้ามาได้ สุดท้ายจึงได้คุยกับแอปเงินกู้เพื่อขอรายละเอียด คนกู้จนทราบข้อมูล ว่าชื่อ น.ส.บัวผัน ทำงานเป็นหัวหน้าแม่บ้านที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และทดลองโทรเข้าเบอร์ของ น.ส.บัวผัน แต่ปรากฎว่า ได้โอนสายมายังเบอร์ สภ.เมืองนนทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ดต.อัครพงษ์ กล่าวอีกว่า จนต่อมาวันที่ 2 หลังจากออกเวร จึงได้เริ่มตามหาตัว น.ส.บัวผัน เพื่อให้เขายกเลิกการโอนสายมาโรงพัก จนวันที่ 9 ก.พ.65 ทราบว่า น.ส.บัวผัน ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และได้เดินทางไปเพื่อพูดคุย แต่ไม่พบ น.ส.บัวผัน เนื่องจากลาหยุด พบเพียงผู้จัดการ จึงให้โทรศัพท์ติดต่อ น.ส.บัวผัน เพื่อพูดคุยสาเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่ง น.ส.บัวผัน ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งเบอร์โอนสายไปยังโรงพัก เนื่องจากไปกู้เงินจากแอปเงินกู้จำนวน 3,000 บาท แต่ได้รับเงินมาเพียง 1,800 บาท ซึ่งต่อมาได้มีเงินโอนเข้ามาจากหลายแอป แต่ก็ได้โอนคืนไปตามจำนวนที่ได้รับมา แต่ทางแอปเงินกู้ไม่ยอม โทรศัพท์มาทั้งด่าทั้งข่มขู่ จึงตั้งสายโอนไปโรงพัก น.ส.บัวผัน รับปากจะยกเลิกการตั้งโอนสาย หลังจากได้พูดคุยแล้ว ก็ไม่มีแอปเงินกู้โทรเข้ามาอีกเลย พร้อมอธิบายให้ น.ส.บัวผัว หากไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการกู้เงินก็ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีได้

 

ด้าน พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ โภคา สว.ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่าก็อยากจะฝากถึงแก๊งเงินกู้ ถ้าโทรมาที่นี่ซึ่งรู้ว่าเป็นสถานีตำรวจแล้ว ก็พยายามอย่าโทรมาทวง อย่ามารบกวนอีกเพราะว่าเบอร์โทรนี้มีไว้สำหรับการรับแจ้งเหตุ ถ้ายังโทรมาแบบนี้ผู้ที่มีความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจเขาก็ไม่สามารถโทรเข้ามาได้ ส่วนประชาชนที่กู้เงินกับแก๊งพวกนี้ก็อย่าใช้วิธีโอนสายเข้ามาที่สถานีตำรวจด้วย ก็อยากจะฝากให้ประชาชนที่ได้รับการติดต่อจากพวกแอปเงินกู้ หรือแก๊งคลอเซนเตอร์ ให้พิจารณาให้ดี เพราะพวกนี้มีเข้ามาหลายรูปแบบต้องระวังให้ดีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น