No data was found

“ธรรมนัส” แจงไม่ได้สั่งตร.สภากราบ แค่ยกมือไหว้ขอโทษ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดกร่าง! รัฐมนตรีแหกมาตรการโควิด-19 ขนทีมงานเป็นโขยง แถมพกปืนเข้าสภาฯ เจอตำรวจรัฐสภาเบรก ฟิวส์ขาดเรียก "ผอ.สำนัก" มาเฉ่ง พร้อมตามตัว "ตร.รัฐสภา" มากราบเท้า ด้าน "ธรรมนัสไ แจงไม่ได้สั่งกราบ แค่ยกมือไหว้ขอโทษกัน

วันที่ 1 มิ.ย. –ผู้สื่อข่าวรัฐสภารายงานว่า เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวาระที่ 1 โดยทางสภาฯมีมาตรการควบคุมทางสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยให้ผู้ที่เข้ามาในอาคารรัฐสภา ในทุกประตูทางเข้า – ออก ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ และกรอกแบบสอบถามทางออนไลน์เพื่อยืนยันว่าไม่เป็นผู้มีความเสี่ยง และแสดงตนเข้าพื้นที่รัฐสภา ตลอดจนขอความร่วมมือ ส.ส.ให้มีผู้ติดตามเข้ามาได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

 

และจากความเข้มงวดดังกล่าว ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งระหว่างตำรวจรัฐสภา ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณประตูทางเข้า – ออกชั้น 1 กับทีมงานรัฐมนตรีช่วยรายหนึ่ง ซึ่งเป็น ส.ส.อยู่ด้วย โดยในระหว่างที่รัฐมนตรีรายนั้นเดินทางเข้ารัฐสภา ตำรวจรัฐสภาเห็นว่ามีผู้ติดตามจำนวนมาก ขัดต่อมาตรการของสาธารณสุข จึงได้แจ้งและขอความร่วมมือให้ลดจำนวนผู้ติดตามเข้าพื้นที่ นอกจากนี้ ยังตรวจพบว่าผู้ติดตามบางรายได้พกพาปืนด้วย จึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ สร้างความไม่พอใจให้แก่รัฐมนตรีดังกล่าว และทีมงานเป็นอย่างมาก พร้อมได้ขอจดชื่อตำรวจรัฐสภาผู้นั้นไป

 

โดยเมื่อคณะรัฐมนตรีรายนั้นเข้าพื้นที่รัฐสภาได้แล้ว จึงได้เรียก “ผู้อำนวยการสำนัก” สังกัดสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่งไปตำหนิ และให้ตามตัวตำรวจรัฐสภาที่จดชื่อไว้มาเข้าพบ เพื่อต่อว่าที่ไม่ให้ให้เกียรติรัฐมนตรีและทีมงาน ไม่เพียงเท่านั้น ยังบังคับให้ตำรวจรัฐสภาคนนั้นกราบเท้ารัฐมนตรีเพื่อขอขมาด้วย ฝ่ายตำรวจรัฐสภาจึงจำเป็นต้องปฏิบัติตาม แม้จะไม่เต็มใจก็ตาม เพราะเชื่อว่าตนเองปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปยัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นทีมนายตำรวจติดตามของตนเองจริง ซึ่งก็มีมาแค่ 2 คนแต่ทางตำรวจสภายืนยันว่าไม่ให้เข้า เข้าได้เพียงคนเดียว โดยเป็นไปตามที่ประธานสภาฯได้ตกลงกับสมาชิกสภาไว้ว่า ส.ส. ส.ว. หรือรัฐมนตรี ที่จะเข้าร่วมประชุมสภา ให้ผู้ติดตามได้แค่1 คน จึงทำให้นายตำรวจติดตามของตนและตำรวจสภามีการโต้เถียงกัน ตนจึงเชิญผู้อำนวยการสำนักงานรักษาความปลอดภัยรัฐสภาและตำรวจสภาคู่กรณีคนดังกล่าว มาปรับความเข้าใจกับนายตำรวจติดตามในเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้นก็มีการยกมือไหว้ขอโทษกันไปตามปกติไม่ได้กราบเท้าตามที่มีเพจข่าวบางสื่อนำไปเผยแพร่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น