No data was found

เชียงใหม่ บีบแตรซื้อได้ มิติใหม่งานขายยุคโควิด 

กดติดตาม TOP NEWS

กลายเป็นกระแสไวรัลในสังคมออนไลน์ที่ จ.เชียงใหม่ หลังมีผู้ใช้รถบริเวณแยกข่วงสิงห์ บนถนนโชตนา อ.เมืองเชียงใหม่ ถ่ายภาพรถยนต์เก๋งสีดำคันหนึ่ง ติดป้ายกระดาษขนาดเอสี่ที่ระบุข้อความว่า "ในรถมีแกงแคหอย 50 บาท บีบแตรซื้อได้" เรียกว่าเป็นกลยุทธ์การขายที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ซึ่งทันทีที่ภาพนี้ถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้คนให้ความสนใจและแชร์ภาพต่อ ๆ กันไปอย่างรวดเร็วกว่าหมื่นครั้ง                    

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านก่องข้าวเมือง ริมถนนแม่ริม – สันทราย อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ร้านอาหารพื้นเมืองของของ นายวัฒนา ทัศนประสิทธิ์ เจ้าของรถคันดังกล่าว โดยนายวัฒนา เล่าที่มาไอเดียการขายนี้ว่า เป็นเพราะผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและจากมาตรการควบคุมโรคโรควิด-19 ที่ทำให้ต้องปรับตัว หาช่องทางการขายใหม่ๆ เพื่อประคับประคองร้านให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

นายวัฒนา เล่าว่า เริ่มเปิดร้านเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 63 แต่เปิดได้ไม่กี่วัน ประเทศไทยก็เจอกับระบาดของโรคโควิด19 เป็นครั้งแรก จนนำไปสู่การล็อคดาวน์ ต้องปิดร้านอาหารไปหลายเดือน หลังจากนั้นก็ต้องมาเจอระลอกสอง และระลอกล่าสุด ที่ทางร้านได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากการต้องปิดร้านหลายครั้ง ที่ผ่านมาต้องลดต้นทุนด้วยการเลิกจ้างพนักงานไป 6 คน เมื่อกลับมาเปิดร้านและให้ลูกค้ากลับมานั่งในร้านได้อีกครั้ง ก็เหลือจ้างพ่อครัวเพียงคนเดียว  

นายวัฒนา เล่าต่ออีกว่า ที่ผ่านมาเคยเข้าร่วมกับแอพลิเคชั่นส่งอาหาร แต่กลับพบว่าไม่คุ้มทุน จึงเปิดรับออเดอร์ด้วยการโพสต์ขายในกลุ่มร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ และส่งอาหารด้วยตัวเอง ล่าสุดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทางร้านได้ทำแกงแคหอยหนึ่งหม้อ บรรจุใส่ถุงไปส่งให้ลูกค้าในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่มีลูกค้ายกเลิกออเดอร์ ทำให้เหลือแกง 5 ถุง ตอนแรกจะนำกลับบ้านไปรับประทานเป็นมื้อเย็น แต่ภรรยาสั่งว่าต้องหาวิธีขายให้หมด จึงเกิดไอเดียเขียนป้ายติดหลังรถ เผื่อจะขายได้ ปรากฏว่าระหว่างทาง กลับบ้านมีลูกค้าเห็น บีบแตรขอซื้อจนหมดอย่างรวดเร็ว ก่อนกลับถึงบ้าน และเข้าบ้านด้วยความสบายใจ กลยุทธ์การขายนี้ ไม่คิดว่าเป็นกระแสและได้รับการตอบรับดี 

หลังจากนี้ตั้งใจจะขายอาหารผ่านรถคันนี้อีก หากเห็นรถนิสสันมาร์ช สีดำ ทะเบียน ขห 5501 เชียงใหม่ ติดป้ายขายอาหารที่กระจกหลังรถ สามารถบีบแตรเรียกได้ทันที พร้อมกับขอบคุณลูกค้าทุกคนที่ให้ความสนใจและช่วยอุดหนุน.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น