No data was found

“นายกฯชาย” ฟิต เรียกส.ส.ใต้ประชาธิปัตย์ จัดกระบวนทัพรับศึกเลือกตั้งใหญ่!

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกฯชาย" ฟิต เรียกส.ส.ใต้ประชาธิปัตย์ จัดกระบวนทัพรับศึกเลือกตั้งใหญ่!

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือนายกชาย ส.ส.สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ได้เรียกประชุมส.ส.ภาคใต้ของประชาธิปัตย์ ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญคือรับฟังปัญหาในพื้นที่ของส.ส.เขตในภาคใต้ รวมถึงการพิจารณารายชื่อผู้สมัครส.ส.ในเขตที่มีความพร้อม เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารพรรค และให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปเปิดตัวส.ส.เขตในจังหวัดต่างๆที่มีความพร้อม โดยมีส.ส.ภาคใต้ทั้ง 22 คนเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง และมีนายจุรินทร์เข้าร่วมประชุมด้วยในช่วงท้าย ทั้งนี้เหล่าบรรดาส.ส.ต่างสะท้อนปัญหาว่าแม้พรรคจะร่วมรัฐบาล แต่การเอื้ออำนวยของรัฐมนตรีของที่ดูแลกระทรวงต่างๆไม่ค่อยเป็นประโยชน์ต่อส.ส.เขต ทำลอยตัว ไม่อำนวยความสะดวกให้กับส.ส.ของพรรค มีเพียงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรค ที่ลงไปดูปัญหาให้ ซึ่งต่างจากพรรคร่วมรัฐบาลอื่นที่มีการใช้อำนาจรัฐ และรัฐมนตรีที่เป็นเจ้ากระทรวงที่กำกับดูแลลงพื้นที่มาช่วยเหลือส.ส.ในการทำพื้นที่ของพรรคการเมืองตัวเอง ถึงขนาดในที่ประชุมมีส.ส.ชายคนหนึ่งระบุขอให้ปลดนายจุติ ไกรกฤษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ออก เพราะไม่เคยช่วยเหลืออะไรเลยทั้งที่เป็นกระทรวงใหญ่

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ส่วนการจัดวางตัวของผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ เพื่อรองรับการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น ในจ.ชุมพรนายเดชอิศม์ระบุว่าในส่วนของนายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี อดีตส.ส.ชุมพร และทีมงานคงจะไม่ย้ายไปพรรคอื่นตามที่มีกระแสข่าว ในส่วนของจ.นครศรีธรรมราชจะมีการปรับเอาคนรุ่นใหม่มาลงแทนส.ส.เดิม 3 เขต จาก9 เขตเลือกตั้งที่กกต.จัดแบ่งไว้แล้ว คือ นายราชิต สุขพุ่ม อดีตผู้ว่าปัตตานี นายพิชิตชัย เดชเดโช และนางอวยพรศรี เชาวลิต ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 5 ก.พ. นี้

ขณะที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเรียกร้องให้พรรคประกาศจุดยืนทางการเมืองให้ชัดเจน โดยให้พรรคประชาธิปัตย์ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลได้สอบถามว่า หลังจากมีกระแสข่าวว่าผู้บริหารจะไม่ส่งตนเองลงเลือกตั้งส.ส.ครั้งหน้า จึงขอให้ประกาศชัดเจนว่าจะส่งตนลงสมัครส.ส.ปัตตานีหรือไม่ อย่ากั๊กทางการเมือง ซึ่งนายเดชอิศม์กล่าวว่าขอเวลาให้ตนไปหารือกับนายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัยก่อนแล้วจะมาให้คำตอบ

ส่วนที่จ.ตรัง ท่ามกลางสถานการณ์ข่าวว่ามีปัญหาความขัดแย้งจากการแย่งกันลงจนคนมากกว่าเขต โดยน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง ได้กล่าวต่อที่ประชุมว่าในจังหวัดนี้ หากหาผู้สมัครที่มีความพร้อมและศักยภาพ จะสามารถได้ส.ส.ยกจังหวัด จึงขอให้พิจารณาตัวบุคคลให้ดี

รวมถึงจ.พังงาที่นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรค ที่ได้ขึ้นป้ายแนะนำตัวพร้อมรูปนายชวน หลีกภัย ในเขต2 อ.คุระบุรี และมีการทำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแข่งกับคนใกล้ชิดของนายจุรินทร์ จนทำให้นายเดชอิศม์ไม่กล้าเคาะชื่อและโยนให้ผู้บริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือถึงการทำพื้นที่ของพรรคคู่แข่งคือพลังประชารัฐ และภูมิใจไทยในภาคใต้ว่าเป็นไปอย่างดุเดือด แม้จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดียวกัน แต่ก็ยังเชื่อว่าความเข้มแข็งของส.ส.และผู้สมัครของพรรค รวมกับกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้ยังมีอยู่ จึงเชื่อว่าพรรคยังมีฐานเสียงที่เหนียวแน่น เพียงแต่กังวลว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะมีการใช้เงินซื้อเสียงค่อนข้างมากและไม่ต่ำกว่า 10 หลัก ซึ่งในประวัติศาสตร์ของภาคใต้ ไม่เคยมีการใช้เงินทำการเมืองมากขนาดนี้มาก่อน

นายธีรภัทร พริ้งสุรกะ ส.ส.สุราษฏธานี กล่าวว่า ช่วงเวลาที่เหลือก่อนที่จะมีการเลือกตั้งมีการให้นโยบายและให้ส.ส.ไปทำแผน และกิจกรรมในพื้นที่ วางแผนว่าส.ส.ต้องคุยกันมากขึ้น โดยอาจจะมีการประชุมพบปะกันบ่อยขึ้น โดยในเดือนหน้าจะมีการประชุมส.ส.ภาคใต้ โดยส.ส.นครศรีธรรมราชเป็นเจ้าภาพ ซึ่งการประชุมครั้งนี้อาจจะรวมเป็นการสัมมนาพรรคไปด้วยก็ได้

นอกจากนี้จะเริ่มประกาศจังหวัดที่มีความพร้อมในการคัดเลือกผู้สมัครจากตัวเลขส.ส.ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละพื้นที่ หลังจากนั้นจังหวัดไหนพร้อมก็ให้ทยอยประกาศ และทำกิจกรรมไปด้วย และจะมีการนัดประชุมส.ส.เพื่อวางแผน ชิงเก้าอี้ส.ส.ในภาคใต้กลับคืนมาให้ได้ รวมทั้งจะมีการปราศรัยเดือนละ2 ครั้ง โดยเริ่มจากภาคใต้ตอนกลางก่อน ซึ่งผลการหารือดังกล่าวไปรายงานต่อเลขาธิการพรรค และจะนำประเด็นบางส่วนไปพูดคุยในที่ประชุมส.ส.วันที่7 ก.พ. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สก็อตแลนด์ นายกฯมุสลิมคนแรกลาออก
“โซวิน” ปรากฎตัวเป็น ๆ สยบกระข่าวข่าวลือโดนเด็ดหัว หลังถูก PDF ส่งโดรนสังหาร
"ผู้กำกับสน.ประเวศ" แจงรัวโดนโซเชียลถล่ม ดองคดี"ผู้บริหารสาวใหญ่" เมาแล้วขับปี 65
"พท." ส.ส.รุ่นลายครามลั่นไม่เสียดาย "ปานปรีย์" ลาออก เหตุอีโก้สูงเจอหน้าไม่เคยทักฉลาดเรื่องต่างประเทศแต่อ่อนการเมือง
"พปชร." ออกโรงแนะข้อกฎหมาย "นายกฯ - ขุนคลังคนใหม่" ส่งกฤษฏีกาตีความใช้เงิน "ธ.ก.ส." พ่วงงบปี 67 ได้หรือไม่
"ไทย-รัสเซีย" ร่วมจัดกิจกรรมพิธีเปิด ปีแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม-การท่องเที่ยวไทย 2567
โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น