No data was found

“ขนส่งภูเก็ต” จ่อเชือดรถรับจ้างเรียกค่าโดยสารแพงเกินจริง!

กดติดตาม TOP NEWS

"ขนส่งภูเก็ต" จ่อเชือดรถรับจ้างเรียกค่าโดยสารแพงเกินจริง!

ภาพเหตุการณ์โต้เถียงที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่นี้ มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Kevin Phol” ซึ่งแพร่คลิปวิดีโอเผยให้เห็นคนขับรถรับจ้างกำลังถกเถียงกับผู้โดยสารอย่างรุนแรง หลังเรียกค่าโดยสารจากคาเฟ่ชื่อดังย่านหาดกมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ไปที่พักในหาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ในราคา 60 บาท จึงมีการโทรแจ้งตำรวจ แต่ปรากฏว่าเมื่อตำรวจมาถึงกลับสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยให้ผู้โพสต์เฟซบุ๊กไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กมลา เพียงฝ่ายเดียว สร้างความมีนงงให้กับผู้โพสต์ทั้งๆ ที่ถูกข่มขู่ ส่งผลให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างกว้าง

ล่าสุด นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า หลังเกิดเรื่อง จ.ภูเก็ต ได้สั่งการให้สำนักงานขนส่ง จ.ภูเก็ต และตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยมอบหมายให้ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต นัดทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าหารือเพื่อแก้ไขปัญหาในวันพรุ่งนี้ ( 31 ม.ค.65 )

ขณะที่ นายจตุรงค์ แก้วกสิ รักษาการขนส่ง จ.ภูเก็ต กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า เรื่องค่าโดยสารรถรับจ้าง ไม่ว่าจะเป็นรถแท๊กซี่ หรือรถตู้ที่อยู่ในระบบของจังหวัดจะมีราคาที่ถูกจัดวางไว้ ซึ่งถูกประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.64 เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสาร หรือหลอกลวงนักท่องเที่ยว โดยอัตราค่าโดยสารจากเส้นทางหาดกมลา ไปหาดป่าตอง จะอยู่ที่ 400 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคนขับรถเรียกค่าโดยสารสูงเกินกว่าราคาที่ทางจังหวัดกำหนด ขนส่งจังหวัดจึงเตรียมเรียกตัวคนขับรถรับจ้างให้ให้ข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของจังหวัด

ด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนเรียกทั้งสองฝ่ายให้เข้าพบเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว หากพบว่าคนขับรถกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีไปตามกฏหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5
"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ
ผู้ว่าฯชล ลุยฝนข้ามเกาะแจกน้ำประปา 100,000 ลิตร ใช้ชาวบ้านเกาะล้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
ขบวนรถขน "กากแคดเมียม" 221 ตัน ถึงตากแล้ว ด้านชาวบ้านห่วงสุขภาพ ความปลอดภัย ลุ้นคำสั่งศาลฯ
“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"
อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น